1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Bamboo Airways đã chở 192 hành khách người Gia Lai về quê

25/07/2021
192 hành khách là người dân Gia Lai từ TP.HCM và Bình Dương có hoàn cảnh khó khăn, cấp bách do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã về tới sân bay Pleiku.

 

Chuyến bay QH9812 của Bamboo Airways chở 192 hành khách đã hạ cánh xuống sân bay Pleiku lúc 16h50 chiều 23/7.

Chiều 23/7, chuyến bay QH9812 của Bamboo Airways đã chở 192 hành khách (trong đó có 3 trẻ em) từ sân bay Tân Sơn Nhất hạ cánh an toàn xuống sân bay Pleiku vào lúc 16h50.

Xe cứu thương sẵn sàng đón tiếp người dân tại sân bay Pleiku.

Đây là chuyến bay đặc biệt đầu tiên mà Bamboo Airways phối hợp cùng UBND tỉnh Gia Lai chở người dân miễn phí “trọn gói” từ TP.HCM và Bình Dương về quê. Theo kế hoạch dự kiến, Hãng hàng không Bamboo Airways sẽ phối hợp chuyên chở khoảng 1.000 người dân Gia Lai từ 2 địa phương trên về quê trong đợt 1.

Xe khách xếp hàng chờ đón người dân Gia Lai trở về quê.

Để đảm bảo an toàn tối đa, trước khi thực hiện hành trình bay, tất cả các hành khách được sàng lọc yếu tố dịch tễ lần 1, xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên virus SAR-CoV-2 trong thời gian không quá 72 giờ, thực hiện nghiêm ngặt 5K theo đúng quy định.

Nói chung, quy trình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được Bamboo Airways áp dụng thực hiện nghiêm ngặt trước, trong và sau hành trình bay.

Hành lý của người dân tại sân bay Pleiku.

Sau khi máy bay hạ cánh, chính quyền địa phương đã bố trí phương tiện ô tô đón công dân theo đường bộ, chia thành từng nhóm, đảm bảo giãn cách trên phương tiện theo quy định và công tác phòng chống dịch.

Hành khách bước vào nhà ga sân bay Pleiku.

Những người hồi hương trong chuyến này sẽ được bố trí cách ly tập trung tại Trung đoàn 991 (thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai) đóng ở TP.Pleiku và Trường THPT Dân tộc Nội trú Đông Gia Lai (thị xã An Khê).

Bữa cơm dành cho người dân trở về quê trong khu cách ly đã được các cán bộ, chiến sỹ chuẩn bị sẵn sàng từ trước.

Gia Lai hiện nay có tất cả 17 huyện, thị xã, thành phố; đợt hồi hương lần này số lượng người dân về quê đông nhất là huyện Chư Pưh (32 người), tiếp theo là huyện K’Bang (28), Đak Đoa (27), TP.Pleiku (7)…

Trao đổi với Doanh nghiệp và Thương hiệu, một thành viên của Hãng hàng không Bamboo Airways, cho biết: Đây là chuyến bay đặc biệt đầu tiên của hãng chúng tôi hạ cánh xuống sân bay Pleiku trong một chiều mưa tầm tã. Chúng tôi đã cố gắng làm hết sức mình để bà con và hành lý không bị ướt, còn chúng tôi bị ướt cũng không sao. Đây có lẽ là "chuyến bay cuộc đời", một trong những kỉ niệm đáng nhớ, không thể nào quên của bản thân tôi và nhiều người khác nữa…”.

Theo Minh Vỹ/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/bamboo-airways-da-cho-192-hanh-khach-nguoi-gia-lai-ve-que-p32569.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)