1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Bắc Giang: Xã Phúc Hòa (Tân Yên) triển khai công tác phòng chống dịch bệnh covid - 19 và ủng hộ kinh phí, vật tư y tế phòng chống dịch

27/05/2021
Khi có ca lây nhiễm trên địa bàn huyện, BCĐ phòng chống dịch bệnh xã Phúc Hòa đã triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch khẩn cấp, trong đó tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, kể cả các nhà hàng ăn uống, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu.

Phúc Hòa đã tăng cường công tác chỉ đạo phòng chống dịch, huy động toàn bộ các lực lượng chức năng như công an, đoàn thanh niên, hội phụ nữ xã, thôn tham gia các hoạt động truyền thông phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như: Tuyên truyền lưu động, trực tiếp tại các chợ, khu trung tâm trên địa bàn xã, thôn; phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch, cài đặt ứng dụng BlueZon….Về các biện pháp phòng, chống dịch để nhân dân nắm bắt được tình dình dịch bênh và cùng nhau tự giác thực hiện.

Xã Phúc Hòa huyện Tân Yên tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn.

Cùng với đó, Phúc Hòa đã rà soát các trường hợp có liên quan đến các ổ dịch mới trên địa bàn như: khu công nghiệp Vân Trung, Quang Châu Việt Yên và trường hợp đi về từ các vùng có dịch, với phương châm “ đi từ ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”;

Tiến hành rà soát các trường hợp có liên quan đến bệnh nhân F0 tại xã Ngọc Thiện, An Dương, Cao Xá... Chuẩn bị các phương án thực hiện cách ly công dân tập trung trên địa bàn huyện. 

BCĐ phòng chống dịch của xã, đã phối hợp với các tổ kiểm tra liên ngành của huyện, thực hiện kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid - 19 trên địa bàn ở địa phương. Thực hiện kiểm tra, giám sát tất cả các hoạt động trên địa bàn toàn xã trong việc chấp hành công tác phòng chống dịch trên địa bàn huyện; kịp thời phát hiện và xử phạt nghiêm các cá nhân, tổ chức vi phạm.

Để công tác phòng chống dịch trên địa bàn đạt kết quả tốt, UBMTTQ xã Phúc Hòa đã phát động phong trào ủng hộ kinh phí, vật tư y tế và các nhu yếu phẩm thiết yếu khác... Để sử dụng cho công tác phòng chống dịch.

Đại diện gia đình, các nhà hảo tâm, Doanh nghiệp ủng hộ vật tư y tế phục vụ công tác chống dịch COVID -19.

Chỉ trong 3 ngày phát động (17-19/5/2021), nhân dân Phúc Hòa đã ủng hộ có tổng nguồn kinh phí là 134.979.000đ, trong đó tiền mặt là 63.175.000đ, mua vật tư y tế là 46.800.000đ và nhu yếu phẩm các loại là 25.004.000đ

Cán bộ nhân viên Ngân hàng AGRIBANK Chi nhánh Bắc Giang ủng hộ quỹ phòng chống dịch bệnh Covid -19 ở địa phương.

Các thôn Quất Du 2, Phúc Lễ, Hòa Làng, Ngân hàng Agribank có số tiền ủng hộ từ 3 - 10.000.000đ; các công dân tại địa phương như các ông bà Lê Văn Cương, Lương Thị Kim Liên... Cũng có số tiền ủng hộ từ 2 - 5 triệu đồng.

Bà con trong xã Phúc Hòa ủng hộ lương thực, rau củ quả, nhu yếu phẩm các loại cho các tổ làm công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn địa phương.

Bà con các thôn trong xã Phúc Hòa Tân Yên ủng hộ thực phẩm phục vụ công tác chống dịch.

Toàn bộ số kinh phí, vật tư y tế và nhu yếu phẩm các loại đã được giao cho UBMTTQ huyện Tân Yên và Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của huyện quản lý, sử dụng phục vụ công tác chống dịch.

Theo Vũ Hoàng Thương/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/bac-giang-xa-phuc-hoa-tan-yen-trien-khai-cong-tac-phong-chong-dich-benh-covid-19-va-ung-ho-kinh-phi-vat-tu-y-te-phong-chong-dich-p31331.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)