1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Bắc Giang: Chuẩn bị nội lực xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi và nông sản

05/11/2021
Ngày 11/11/2021 tới đây, UBND tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức các hoạt động xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi, na, thịt lợn, thịt gà và các nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh Bắc Giang năm 2021 bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

“Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi và các nông sản chủ lực, đặc trưng tỉnh Bắc Giang năm 2021” bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến được tổ chức trực tiếp tại điểm cầu chính UBND huyện Lục Ngạn và trực tuyến tới các điểm cầu các huyện, thành phố trong tỉnh, Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại các tỉnh, thành phố và các Sàn thương mại điện tử, Trung tâm thương mại, siêu thị, doanh nghiệp,... trong cả nước và truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bắc Giang.

Hội nghị nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, thương nhân trong và ngoài nước tìm kiếm đối tác, cơ hội ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm. Tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong tỉnh và của tỉnh Bắc Giang với các cơ quan ở Trung ương, các tỉnh, thành phố. Tạo điều kiện thuận lợi lưu thông tiêu thụ cam, bưởi, na, thịt lợn, thịt gà và các nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh, thích ứng linh hoạt với đại dịch Covid - 19.

Hiệu quả từ những mô hình trồng cây có múi đã đem lại thu nhập cao cho người dân.

Để hội nghị xúc tiến thành công mang đậm dấu ấn, UBND tỉnh Bắc giang yêu cầu đơn vị phối hợp xây dựng nội dung hoạt động xúc tiến tiêu thụ cần phải có sự đổi mới, sức lan tỏa, hiệu ứng truyền thông rộng rãi. Kết hợp giữa hình thức trực tiếp với trực tuyến. Thông tin, quảng bá, giới thiệu sản phẩm được cung cấp đầy đủ, phong phú, đa dạng và kịp thời. Phù hợp với những diễn biến của dịch Covid hiện nay và đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Khai trương sàn giao dịch Thương mại điện tử đặc sản Lục Ngạn.

Chủ tịch UBND tỉnh đã giao Văn phòng UBND tỉnh, các Sở: Công Thương, Nông nghiệp và PTNT, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Khoa học và Công nghệ, Giao thông vận tải, Y tế, Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh, UBND các huyện, thành phố, Báo Bắc Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Hội doanh nhân trẻ tỉnh và các doanh nghiệp, HTX và các cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp chặt chẽ để khơi thông thị trường, tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông tiêu thụ Cam, Bưởi, Na, thịt Lợn, thịt Gà và các nông sản chủ lực đặc trưng của tỉnh những tháng cuối năm 2021 và thời gian tiếp theo.

Trong thời gian tới, tỉnh Bắc Giang sẽ tiếp tục quan tâm hỗ trợ quy trình sản xuất, ứng dụng khoa học kỹ thuật theo hướng VietGap, GlobalGap và hữu cơ. Công tác nghiên cứu, ứng dụng công nghệ trong chế biến, bảo quản bảo đảm nông sản được đưa ra thị trường với sản lượng, chất lượng tốt nhất, đáp ứng các yêu cầu, tiêu chuẩn an toàn, phục vụ tiêu thụ trong nước và xuất khẩu. Kết nối, mời gọi các doanh nghiệp, các tổ chức, đơn vị sản xuất, kinh doanh lĩnh vực nông nghiệp trong và ngoài tỉnh quan tâm tham gia chế biến, tiêu thụ cam, bưởi, na, thịt lợn, thịt gà nói riêng và các sản phẩm nông sản nói chung theo mô hình chuỗi liên kết bền vững.

Gian hàng với sản phẩm đặc trưng tại hội chợ cam, bưởi năm 2020.

Đồng thời, quan tâm nghiên cứu ứng dụng công nghệ nâng cao năng suất, chất lượng và ứng dụng công nghệ bảo quản, chế biến sau thu hoạch. Thúc đẩy tiêu thụ nông sản chủ lực đặc trưng của tỉnh Bắc Giang trên các sàn Thương mại điện tử trong và ngoài nước. Chủ động hỗ trợ, hướng dẫn cho thương nhân, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tiêu thụ của tỉnh tiếp cận, nâng cao năng lực quản lý, khai thác và vận hành các gian hàng trên các sàn Thương mại điện tử và trên không gian mạng…

Thông qua chương trình xúc tiến tiêu thụ sắp tới, Bắc Giang dự kiến sẽ xúc tiến tiêu thụ nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh những tháng cuối năm gồm: cam sản lượng khoảng 48.000 tấn, bưởi khoảng 36.000 tấn, na khoảng 4.000 tấn, thịt lợn 838.000 con, thịt gà 18 triệu con và các nông sản chủ lực, đặc trưng khác./.

Theo Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/bac-giang-chuan-bi-noi-luc-xuc-tien-tieu-thu-cam-buoi-va-nong-san-p35231.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)