1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Hòa Bình: Du lịch bản Lác, khởi sắc cùng mùa xuân

Hòa Bình: Du lịch bản Lác, khởi sắc cùng mùa xuân

Đã lâu rồi người dân ở bản Lác mới lại có một đêm náo nhiệt với tiếng nhạc rền vang khắp bản làng, những chàng trai cô gái Thái say sưa với nhịp điệu trên sân khấu nhỏ, cùng với đó là những nụ cười mãn nguyện của những vị khách từ nơi xa đến du xuân ở bản làng.

Bản Lác, vốn là điểm du lịch cộng đồng nổi tiếng ở Hòa Bình nói riêng và cả vùng Tây Bắc nói chung, từ nhiều năm qua, dân bản đã tận dụng các tiềm năng thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên và nét bản sắc văn hóa dân tộc độc đáo để phát triển du lịch cộng đồng.

Du lịch đã trở thành một thành tố phát triển kinh tế, đóng vai trò quan trọng với các hộ gia đình người dân bản, hàng năm có hàng trăm ngàn lượt du khách ghé thăm bản làng và tận hưởng sự trải nghiệm, khám phá đời sống văn hóa, tôn giáo tín ngưỡng cũng như lao động sản xuất của người dân bản địa, đem lại nguồn thu đáng kể cho địa phương.

Bà Nguyễn Thị Thanh Vân, một hộ kinh doanh dịch vụ du lịch ở bản Lác, cho biết: "Khi có dịch Covid-19, các hộ kinh doanh và người dân địa phương chúng tôi luôn nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về phòng chống dịch bệnh, không mở cửa đón khách để giữ an toàn cho cộng đồng, mặc dù cũng gặp nhiều khó khăn nhưng dân bản đều nghiêm túc chấp hành. Đến nay, khi dịch bệnh đã có phần lắng xuống, du khách đã trở lại, người dân cũng rất mừng, nồng nhiệt đón tiếp những vẫn cảnh giác cao công tác phòng chống dịch".

Hiện nay, ở huyện Mai Châu nói riêng và tỉnh Hòa Bình nói chung, mô hình phát triển du lịch cộng đồng ở bản Lác đang được đẩy mạnh phát triển và nhân rộng, xem.như một trong những hoạt động dịch vụ đem lại công ăn việc làm và nguồn thu nhập bền vững cho người dân.

Trong tiết trời đêm xuân giữ vùng cao, tiếng nhạc âm vang và những làn điệu e ấp của những chàng trai cô gái Thái, làm tăng thêm sự phấn khích và cả một niềm tin, bản Lác sẽ bước vào năm mới với nhiều điều may mắn và thành công.

Theo Vy Oanh/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/hoa-binh-du-lich-ban-lac-khoi-sac-cung-mua-xuan.html

Share    

Video khác

Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)