1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn học
  4.  › 
  5. Truyện - Chân dung

Người phụ nữ cống hiến hết mình cho công tác Hội

12/05/2021
Ngoài việc làm tròn bổn phận của một người vợ, người mẹ trong gia đình, chị còn là một cán bộ đam mê với nghề, cống hiến hết mình cho công tác Hội và phong trào của địa phương. Chị là Nguyễn Thu Hà, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai, Hà Nội).
Chúng tôi gặp chị Hà vào một buổi chiều khi chị vẫn đang say sưa, tất bật với công việc cơ quan. Vóc dáng nhỏ nhắn, cử chỉ nhanh nhẹn, giọng nói ấm áp với nụ cười tươi như chính tình yêu của chị với nghề - một tình yêu luôn tươi mới đã để lại cho chúng tôi một ấn tượng đặc biệt. 
 
Người phụ nữ cống hiến hết mình cho công tác Hội
Chị Nguyễn Thu Hà - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Lĩnh Nam.
Người phụ nữ mang “nhiều hàm”
 
Người ta gọi chị Hà với cái tên có vẻ “lạ” ấy cũng bởi chị được tín nhiệm giao nhiều trọng trách vừa là trưởng ban tuyên giáo, đại biểu hội đồng nhân dân, phó chủ tịch công đoàn, lại vừa là Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Lĩnh Nam. Thế nhưng những công việc đó không làm khó được chị, bởi chị luôn biết cách sắp xếp thời gian một cách khoa học để vừa đảm bảo hoàn thành tốt công việc vừa có thời gian chăm sóc gia đình.
 
Được biết, chị Hà trưởng thành từ một đoàn viên tham gia công tác đoàn tại cơ sở, nhiều năm được các cấp khen thưởng. Năm 2008, chị bắt đầu tham gia công tác tại văn phòng Đảng ủy phường. Qua quá trình không ngừng tu dưỡng, rèn luyện và phấn đấu chị đã trúng cử vào ban chấp hành Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2010 - 2015 và đảm nhiệm chức danh thường trực Đảng ủy phường. Đến nhiệm kỳ 2015 - 2020, chị làm trưởng ban tuyên giáo Đảng ủy phường. Năm 2016, chị được tín nhiệm bầu vào chức danh Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường và ủy viên ban thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Hoàng Mai nhiệm kỳ 2016 - 2021. 
 
Chị Hà chia sẻ: “Ngày đầu nhận nhiệm vụ, tôi vừa mừng vừa lo, mừng vì được cấp trên tín nhiệm, nhưng lo không hoàn thành nhiệm vụ được giao, lại không có nhiều thời gian dành cho gia đình, cho các con… Nhưng rồi đâu cũng vào đấy, tôi được đồng nghiệp ủng hộ, có chồng và các con luôn chia sẻ, động viên nên đến bây giờ tôi cảm thấy hài lòng với những gì mà mình đã đạt được trong công việc cũng như trong cuộc sống gia đình”.
 
Luôn trăn trở, nhiệt huyết với nghề
 
Là chủ tịch hội liên hiệp phụ nữ tại cơ sở, lại kiêm nhiệm công tác Đảng, nhưng bản thân chị Hà luôn đi đầu, gương mẫu trong các phong trào của hội và địa phương phát động. Ngoài ra, chị Hà cũng luôn vận động gia đình và người thân gương mẫu chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương đề ra.
 
Không chỉ thế, chị Hà còn trực tiếp tham gia vào các công việc mà địa phương giao phó như: tham gia công tác tuyên truyền, thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, thu hồi đất nông nghiệp để triển khai dự án xây dựng Trường Mầm non Lĩnh Nam. Chị cũng luôn đôn đốc các chi hội duy trì các tuyến ngõ, phố phụ nữ tự quản xanh - sạch - đẹp; thực hiện tốt công tác tuyên truyền việc thực hiện văn minh trong việc cưới, việc tang. Đến nay đã có 26/28 đám cưới được thực hiện theo quy ước và 9/12 đám tang được hỏa táng.
 
Cùng với đó, chị còn tích cực, tuyên truyền cán bộ, hội viên tham gia phát triển kinh tế, kinh doanh dịch vụ, không lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán, đồng thời tuyên truyền hội viên sản xuất rau an toàn theo quy trình VietGAP; không sử dụng thuốc thực vật ngoài luồng với phương châm và khẩu hiệu “phụ nữ Lĩnh Nam chỉ sản xuất và bán ra thị trường các sản phẩm nông nghiệp an toàn” góp phần phát triển kinh tế trên địa bàn phường. Năm 2017, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Lĩnh Nam đã phối hợp với Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Lĩnh Nam tổ chức 6 buổi tập huấn về an toàn thực phẩm cho 720 lượt hội viên tham gia và 2 buổi tập huấn về sản xuất rau an toàn theo quy trình VietGAP cho 150 lượt hội viên tham gia.
 
Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Lĩnh Nam dưới sự chỉ đạo, đôn đốc của chị Hà đã thường xuyên tổ chức vận động hội viên tham gia tổng vệ sinh đồng ruộng, đường làng, ngõ xóm, thu gom cỏ, rác tập kết vào những nơi quy định, dùng các chế phẩm vi sinh để chế biến thành phân bón hữu cơ; đồng thời đang áp dụng phương thức “bẫy bả chua ngọt” để dẫn dụ côn trùng gây hại cho rau màu. Ngoài ra, bằng các nguồn vốn hỗ trợ, chị Hà đã cùng hội viên phụ nữ trong phường  giúp đỡ, giới thiệu việc làm cho nhiều hội viên và con em của họ. Kết quả, năm 2017 có 10/10 gia đình (Hội đăng ký thi đua đầu năm) đã thoát nghèo (trong đó có 5 hộ nghèo và 5 hộ cận nghèo). Hằng năm Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Lĩnh Nam còn thực hiện được nhiều những hoạt động từ thiện, nghĩa tình như: tặng quà tân binh lên đường nhập ngũ, hỗ trợ sửa chữa mái ấm nghĩa tình cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà hộ nghèo, hộ khó khăn khi Tết đến xuân về.
 
Người phụ nữ cống hiến hết mình cho công tác Hội
Chị Nguyễn Thu Hà trao xe đạp hành trình ước mơ và học phí của Hội Liên hiệp Phụ nữ
phường Lĩnh Nam cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 
Những đóng góp và việc làm của chị Nguyễn Thu Hà là minh chứng sinh động cho sức sống và sự lan tỏa của phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong cán bộ, công chức, người lao động phường Lĩnh Nam. Ghi nhận những nỗ lực của tập thể Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Lĩnh Nam, từ năm 2018 đến 2020 Hội được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng nhiều bằng khen, giấy khen. 
 
Người phụ nữ cống hiến hết mình cho công tác Hội
Chị Nguyễn Thu Hà tại hội nghị tặng quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.
 
“Tôi luôn tâm niệm, đời người chỉ sống có một lần thì phải sống sao cho thật ý nghĩa. Vì vậy chẳng có lý do gì để không làm thật nhiều việc có ích cho cộng đồng, sẵn sàng chia sẻ với những người khó khăn hơn mình. Bởi, hạnh phúc đâu phải chỉ là nhận mà là sự cho đi. Đó có lẽ cũng chính là lý do mà tôi bén duyên với công tác hội, công tác đoàn”, chị Hà bày tỏ.
 
Chị Đào Thị Thanh Cảnh, phó bí thư Đảng ủy phường Lĩnh Nam phấn khởi nói về đồng nghiệp của mình: “Với tôi, chị Hà luôn là người đồng nghiệp tốt. Trong công việc, chị luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao, gần gũi chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp, nhiệt huyết và đam mê với nghề. Chị Hà thật sự là một tấm gương sáng để chị em phụ nữ trong cơ quan học tập”.
 
Giữ lửa cho tổ ấm gia đình
 
Việc nước là vậy, về với gia đình chị Hà là một người mẹ mẫu mực, người vợ chung thủy, đảm đang. Những ngày nghỉ cuối tuần, chị tranh thủ làm thêm công việc ở bên ngoài để tăng thêm thu nhập cải thiện cuộc sống gia đình.
 
Chia sẻ với chúng tôi, chị Hà cho biết, đối với chị, gia đình và công việc đều quan trọng. Chị không bao giờ để công việc cơ quan ảnh hưởng đến gia đình hay ngược lại. Vì vậy, chị luôn biết cách sắp xếp thời gian, công việc một cách hợp lý để vừa có thể chu toàn công việc của Hội, vừa có thể dành thời gian chăm sóc cho tổ ấm của mình, là “nội tướng” lo toan, quán xuyến mọi việc trong gia đình. Gia đình bé nhỏ của chị Hà có 2 thành viên nhỏ là cậu con trai, cô con gái chăm ngoan và người chồng hiền lành luôn là động lực để chị phấn đấu, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Đó là động lực, là “nguồn sống” để chị yên tâm phấn đấu và cống hiến cho công việc chung của xã hội. Và có lẽ vì thế mà gia đình chị Hà nhiều năm đạt danh hiệu gia đình văn hóa, riêng năm 2016 đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”. 
Người Hà Nội
http://nguoihanoi.com.vn/nguoi-phu-nu-cong-hien-het-minh-cho-cong-tac-hoi_265356.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)