1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Thời sự

Tuần Châu, Quảng Ninh: Hiểm họa trực chờ từ những bình cứu hỏa hết hạn

23/08/2019
Cầu cảng Tuần Châu, Quảng Ninh tăng trưởng với tốc độ nhanh, thu hút số lượng khách thăm quan du lịch đổ về đây rất lớn, tuy nhiên công tác phòng cháy chữa cháy vẫn chưa được đảm bảo.

Quảng Ninh, hàng ngày lượng khách thăm quan du lịch họ trở về đây rất đông, con số này chưa kể đến một lượng phương tiên lớn, nhỏ ô tô, dừng đỗ… Thực tế này một lần nữa đặt ra mối lo ngaị về nguy cơ cháy nổ…

Để tìm hiểu, sáng ngày 16/8, PV báo Nguời Hà Nội đã có lịch hẹn làm việc với cảng quốc tế Tuần Châu, Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh về công tác Phòng cháy chữa cháy và An toàn lao động (PCCC & ATLĐ) trên một số tàu khách. Theo lịch hẹn chúng tôi có mặt đã được gặp ông Trần Ngọc Tú là phó trưởng đại diện cấp phép thuộc sở GTVT Quảng Ninh, ông Trịnh Văn Chiến cán bộ kiểm soát cầu cảng, nhưng vì lý do lãnh đạo bận họp nên các đồng chí này không được phép cung cấp bất cứ thông tin gì.

Qua kiểm tra thực tế phát hiện trong khu vực kinh doanh có các bình chữa cháy đều hết hạn sử dụng, thậm chí một số bình hết hạn từ năm 2009 đến nay vẫn không được cấp ngành nào quan tâm kiểm tra, thay thế. Được biết khu vực này có hàng chục gian hàng với số lượng khách qua lại rất đông việc đảm bảo an toàn PCCC phải được đặt lên hàng đầu bởi đây là nơi tập trung đông người và phương tiện có nguy cơ xẩy ra cháy nổ cao. Với tình trạng không đảm bảo về an toàn cháy nổ như vậy liệu các cấp chính quyền tỉnh Quảng Ninh có làm ngơ, hay không biết? 


Trước tình trạng vi phạm không đảm bảo an toàn về PCCC nguy cơ dẫn đến cháy nổ của các đơn vị này, báo Người Hà Nội yêu cầu các cấp, ngành liên quan của tỉnh Quảng Ninh sớm vào cuộc kiểm tra xử lý để đảm bảo cho khách du lịch thăm quan được an toàn.
 

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc 

Sau đây là những hình ảnh sai phạm về PCCC  

Hộp đựng dụng cụ cứu hỏa không đảm bảo an toàn

Các bình cứu hỏa đã hết hạn sử dụng

Đồng chí: Trần Ngọc Tú là phó trưởng đại diện cấp phép thuộc sở GTVT Quảng Ninh

Đơn vị đã vi phạm Điều 10 của thông tư 66/2012/TT-BCA ban hành ngày 16 tháng 12 năm 2014 hướng dẫn thực hiện nghị định số 79/2014/NĐ-CP  Thủ tục kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy

1. Người có trách nhiệm kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy quy định tại Điểm a và Điểm b Khoản 2 Điều 18 Nghị định số 79/2014/NĐ-CP căn cứ vào điều kiện, tình hình thực tế và yêu cầu bảo đảm an toàn về phòng cháy và chữa cháy quy định cụ thể về thời gian, số lần kiểm tra thường xuyên, định kỳ về an toàn phòng cháy và chữa cháy trong phạm vi quản lý của mình.

2. Kiểm tra thường xuyên

Người có trách nhiệm kiểm tra thường xuyên về an toàn phòng cháy và chữa cháy phải xây dựng kế hoạch, nội dung kiểm tra trước khi tổ chức thực hiện việc kiểm tra.

3. Kiểm tra định kỳ, đột xuất

a) Người có trách nhiệm kiểm tra định kỳ phải thông báo trước 03 ngày làm việc cho đối tượng được kiểm tra về thời gian, nội dung và thành phần đoàn kiểm tra;

b) Người có trách nhiệm kiểm tra đột xuất về an toàn phòng cháy và chữa cháy phải thông báo rõ lý do kiểm tra cho đối tượng được kiểm tra. Cán bộ Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy khi thực hiện công tác kiểm tra đột xuất phải xuất trình giấy giới thiệu của cơ quan trực tiếp quản lý;

c) Đối tượng được kiểm tra phải chuẩn bị đầy đủ các nội dung kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy đã được thông báo và bố trí người có thẩm quyền, trách nhiệm để làm việc với người có trách nhiệm kiểm tra khi nhận được thông báo về việc kiểm tra.

4. Người đứng đầu cơ quan, tổ chức cấp trên, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (sau đây viết gọn là Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện) trở lên khi tổ chức kiểm tra định kỳ, đột xuất về an toàn phòng cháy và chữa cháy đối với cơ sở, địa bàn do cấp dưới quản lý thì phải thông báo cho cấp quản lý cơ sở, địa bàn đó biết. Trường hợp cần thiết thì yêu cầu cấp quản lý cơ sở, địa bàn đó tham gia đoàn kiểm tra, cung cấp tài liệu và tình hình liên quan đến công tác phòng cháy và chữa cháy của cơ sở, địa bàn được kiểm tra. Kết quả kiểm tra được thông báo cho cấp quản lý cơ sở, địa bàn biết.

5. Việc kiểm tra thường xuyên, định kỳ, đột xuất về an toàn phòng cháy và chữa cháy phải được lập biên bản (mẫu số PC05).

Nguyễn Thành/Tùng Nguyễn/Người Hà Nội

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)