1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Thời sự

Mỹ Đức (Hà Nội): Dự án cầu Đập Tràn Quan Sơn thi công không có đường tránh, người dân thấp thỏm lo âu

10/06/2021
Cầu Đập Tràn Quan Sơn được khởi công xây dựng mới, là điều người dân mong mỏi bấy lâu nay. Niềm vui và mong mỏi là như vậy, nhưng khi được biết thông tin dự án thi công không làm đường tránh cho xe lưu thông, người dân đối mặt với việc giao thông bị chia cắt, niềm vui xen lẫn nhưng lo âu vì giao thông xáo trộn trong những năm thi công công trình. Các phương án phân luồng giao thông đưa ra, phương tiện giao thông đi vòng đường trục huyện, đường liên xã, liên thôn gây bất tiện, ảnh hưởng đến trật tự văn minh đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, ảnh hưởng lớn đến đời sống của Nhân dân trong khu vực

Dự án cầu Đập Tràn Quan Sơn - huyện Mỹ Đức thi công không có đường tránh, người dân thắc thỏm lo âu
Đập Tràn Quan Sơn trước khi triển khai dự án

 

 Nhà nước cũng như Thành phố Hà Nội có chủ trương đầu tư xây dựng dự án cầu Đập Tràn Quan Sơn trên tỉnh lộ 424 khu vực xã Hợp Tiến - Mỹ Đức, là chủ trương đúng đắn, nhằm từng bước đồng bộ giao thông của Thủ đô, góp phần thúc đẩy kinh tế Xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, nhất là nhân dân trong khu vực. Công trình hoàn thành người dân sẽ không còn cảnh phải đi qua đoạn đường ngập nước, các phương tiện giao thông không phải băng qua đoạn đường ngập nước đầy hiểm nguy vào mùa mưa lũ. Trước đây mỗi khi mùa lũ tràn về, ở đây người dân đã phải chứng kiến bao vụ tai nạn đáng tiếc khi các phương tiện giao thông băng qua đoạn đường ngập nước bị trơn trượt, chết máy, hư hỏng xe, thậm chí bị dòng nước lớn cuốn đi.

 Người dân trong khu vực ủng hộ hết lòng chủ trương xây dựng dự án này. Nhưng khi dự án khởi công, không làm đường tránh cho xe lưu thông, người dân trong khu vực đối mặt với cảnh giao thông khó khăn, xáo trộn. Vui mừng xen lẫn những lo âu, người dân làm đơn kiến nghị gửi đến các cơ quan chức năng, mong muốn cơ quan chức năng xem xét lại dự án, bổ sung thêm hạng mục đường tránh cho xe lưu thông qua tuyến đường.

Dự án cầu Đập Tràn Quan Sơn - huyện Mỹ Đức thi công không có đường tránh, người dân thắc thỏm lo âu

Đầu vào dự án, biển cảnh báo và rào chắn cấm xe

 Theo nội dung đơn kiến nghị của người dân, chúng tôi tìm hiểu được biết, dự án này có tổng mức đầu tư là hơn 288 tỷ đồng. Thời gian thực hiện thi công là 2 năm kể từ khi khởi công. Quy mô đầu tư dự án theo quy chuẩn của Bộ Xây dựng, với tổng chiều dài toàn tuyến là hơn 553m. Dự án sẽ góp phần kết nối đồng bộ về hạ tầng giao thông từ tuyến đường tỉnh lộ 424, tuyến đường Hồ Chí Minh (huyện Mỹ Đức, Thành phố Hà Nội) với tỉnh Hoà Bình và các tỉnh lân cận. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, mà dự án đi vào khởi công lại không xây dựng đường tránh cho các phương tiện lưu thông. Trong quá trình thi công dự án, sẽ cấm đường hai đầu dự án, tức là giao thông trên tuyến tỉnh lộ 424 nối đường mòn Hồ Chí Minh với quốc lộ 21b sẽ đứt quãng đoạn qua công trình, phương án giao thông chỉ những xe nhỏ dưới 3,5 tấn đi vòng qua các đường làng tránh dự án để qua tuyến đường này. Các xe tải trọng lớn hơn 3,5 tấn phải đi qua các tuyến tỉnh lộ, đường trục huyện, đường liên xã khác, mà những tuyến đường này có tải trọng cầu và đường hạn chế. Lưu lượng xe lưu thông theo thiết kế của những tuyến đường này, khó để đảm bảo giao thông nếu phân luồng xe lưu thông tăng thêm.

Dự án cầu Đập Tràn Quan Sơn - huyện Mỹ Đức thi công không có đường tránh, người dân thắc thỏm lo âu

Biển báo cấm đường tại ngã năm Thị trấn Đại Nghĩa

 Qua tìm hiểu thực tế, lắng nghe chia sẻ của người dân, chúng tôi nhận thấy những hoạt động sản xuất kinh doanh, giao thương cũng như đời sống của Nhân dân sẽ bị ảnh hưởng rất lớn nếu như việc ngăn cách, cấm đường đoạn qua dự án, các phương tiện giao thông đi vòng qua đường làng, các khu dân cư, các đường trục huyện, đường liên xã. Đường làng, khu dân cư vốn đã chặt hẹp, dân cư sống hai bên đường rất đông đúc, trước đây giao thông đã rất khó khăn, nay phân luồng giao thông thêm những phương tiện giao thông trên tuyến đường 424 đi vào sẽ gây ra những hệ lụy rất lớn đến đời sống Nhân dân trong khu vực. Việc mất an toàn giao thông, ô nhiễm không khí, không đảm bảo trật tự văn minh đô thị chắc chắn sẽ xảy ra. Hơn nữa việc cấm đường các xe tải lớn không qua được tỉnh lộ 424, những doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh trong khu vực sẽ chịu ảnh hưởng rất lớn,sẽ ảnh hưởng tới hàng trăm xe vận tải mỗi ngày và kéo theo hàng vạn lao động bị ảnh hưởng việc làm. Đường giao thông đi vòng, xe tải lớn bị cấm, lưu lương giao thông cao sẽ mất hết lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh và sản xuất của người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn. Một số lĩnh vực kinh doanh phụ thuộc lớn vào giao thông đối mặt với rất nhiều khó khăn, thậm chí phải đóng cửa.

Dự án cầu Đập Tràn Quan Sơn - huyện Mỹ Đức thi công không có đường tránh, người dân thắc thỏm lo âu

Công trường những ngày đầu thi công

 Chia sẻ những khó khăn của người dân, chúng tôi thiết nghĩ các cơ quan chức năng, UBND huyện Mỹ Đức, UBND Thành phố Hà Nội xem xét,  khảo sát, đánh giá các vấn đề liên quan đến dự án. Từ đó có thể bổ sung hạng mục đường tránh cho xe lưu thông qua dự án. Xây dựng đường tránh để xe lưu thông được thuận tiện, giao thông trong khu vực không bị sáo trộn, cuộc sống của Nhân dân trong khu vực được thuận lợi hơn. 

Người Hà Nội
 
http://nguoihanoi.com.vn/my-duc-ha-noi-du-an-cau-dap-tran-quan-son-thi-cong-khong-co-duong-tranh-nguoi-dan-thap-thom-lo-au_265424.html
 

 

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)