1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Thời sự

Huyện Cư Kuin: Quyết tâm xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh

24/06/2020
Từ ngày 22 đến 24-6, Đảng bộ huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là 1 trong 2 Đảng bộ được Tỉnh uỷ Đăk Lăk chọn đại hội điểm cấp huyện và bầu Bí thư trực tiếp tại đại hội.

Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Cư Kuin lần thứ IV nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Đắk Lắk Bùi Văn Cường; các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện qua các thời kỳ; đại biểu lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, đại diện lãnh đạo Văn phòng Đảng - Đoàn thể cùng toàn thể đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Cư Kuin lần thứ IV nhiệm kỳ 2020 - 2025 diễn ra với tinh thần đoàn kết, dân chủ, kỷ cương và phát triển, diễn ra trong không khí phấn khởi, quyết tâm cao. Những mục tiêu, giải pháp để xây dựng huyện trong nhiệm kỳ tới được đại hội thông qua đã tạo nên sự tin tưởng trong nhân dân vào tương lai tươi sáng của huyện. Đây được xem là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt cả nhiệm kỳ, là động lực phấn đấu của mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Nhìn lại nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ và nhân dân huyện Cư Kuin đạt được nhiều kết quả nổi bật, cụ thể: tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm tăng 9,04%, tổng vốn đầu tư toàn xã hội giai đoạn 2016 – 2020 tăng bình quân mỗi năm 11,36%. Đến cuối năm 2019, huyện Cư Kuin đã có 02 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Toàn huyện đạt 136/152 tiêu chí, trung bình đạt 17 tiêu chí/xã, tăng 45 tiêu chí so với năm 2015; Các hoạt động văn hóa xã hội, khoa học công nghệ được chú trọng, an ninh quốc phòng được giữ vững.

Toàn cảnh Đại hội.

Trong điều kiện còn nhiều khó khăn và chịu ảnh hưởng của những yếu tố không thuận lợi của thiên tai, dịch bệnh, song với sự quyết tâm của toàn Đảng bộ và nhân dân huyện Cư Kuin, nhiều chỉ tiêu chủ yếu trên các lĩnh vực đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục được tăng cường, đạt kết quả tích cực. Trong nhiệm kỳ qua, cấp ủy các cấp đã kiểm tra 167 tổ chức đảng, 9.965 đảng viên chấp hành theo Điều 30, Điều lệ Đảng. Tổ chức giám sát chuyên đề đối với 107 tổ chức đảng và 5 đảng viên. Ủy ban kiểm tra hai cấp đã thực hiện kiểm tra 84 đảng viên; kiểm tra, giám sát 191 tổ chức đảng, giám sát chuyên đề 96 tổ chức và 54 đảng viên... Qua kiểm tra, giám sát các tổ chức đảng và đảng viên chấp hành tốt nội dung được kiểm tra. Những kết quả trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đã góp phần đảm bảo giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương của Đảng. 

Theo Báo cáo chính trị được trình bày tại Đại hội, nhiệm kỳ qua, Đảng bộ huyện đã bám sát các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn để ban hành nhiều nghị quyết, chương trình, hướng dẫn từng chuyên đề, đáp ứng yêu cầu cấp thiết của từng năm. Với sự lãnh đạo sâu sát, quyết liệt của Đảng bộ huyện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đại hội đã nêu rõ các chương trình nhằm xây dựng Đảng bộ, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, đổi mới nâng cao chất lượng, đa dạng hóa các hình thức, học tập quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, kiện toàn sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực hiệu quả, đổi mới mạnh mẽ công tác cán bộ, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tiếp tục thực hiện nghiêm Nghị quyết trung ương 4 (khóa XII) gắn với việc kiểm điểm tập thể, cá nhân, đồng thời cũng đổi mới nội dung phương thức hoạt động của Mặt trận tổ quốc và các Đoàn thể chính trị xã hội, thực hiện tốt cuộc vận động toàn dân xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị. Nâng cao và thực hiện các chương trình cải cách hành chính.

Cùng với đó Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Cư Kuin lần thứ IV kêu gọi cán bộ, đảng viên, quân và dân toàn huyện phát huy truyền thống văn hóa, anh hùng, đoàn kết, thống nhất, năng động, sáng tạo, vượt qua khó khăn, thi đua phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội, góp phần tích cực đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, xây dựng huyện Cư Kuin ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Với nội lực và khát vọng vươn lên cùng sự quyết tâm cao của Đảng bộ và nhân dân trên địa bàn là cơ sở để tin tưởng rằng: Cư Kuin đã, đang và sẽ quyết tâm hoàn thành thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV nhiệm kỳ 2020 -2025.

Ngọc Giàu – Phạm Trung/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/huyen-cu-kuin-quyet-tam-xay-dung-dang-bo-trong-sach-vung-manh.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)