1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Thời sự

Gặp mặt đại biểu Quốc hội là nhà giáo nhân kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

26/12/2020
Chiều 16/11, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã dự cuộc gặp mặt đại biểu Quốc hội là nhà giáo, nguyên là nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục nhân dịp kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2020).
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân với các Đại biểu tại buổi gặp mặt
 
Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân. Các Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Phan Thanh Bình; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ; Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt... cùng các đại biểu Quốc hội là nhà giáo, nguyên là nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục cùng tham dự.
 
Phát biểu ý kiến tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh: “Truyền thống “tôn sư - trọng đạo” đã được các thế hệ người dân Việt Nam gìn giữ như một ngọn lửa thiêng liêng, một đạo lý tốt đẹp của dân tộc. Trong không khí cả nước hướng về Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Chủ tịch Quốc hội trân trọng chúc mừng và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với các thế hệ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục nói chung, các đại biểu Quốc hội đang công tác trong ngành giáo dục nói riêng; chúc ngành giáo dục đạt nhiều thành tựu mới trong sự nghiệp “trồng người” cao quý”.  Nhấn mạnh đất nước ta chưa bao giờ phải liên tiếp đối diện với dịch bệnh, thiên tai, bão lụt như năm nay, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, trong dịch bệnh, thiên tai, chúng ta lại thể hiện bản lĩnh kiên cường, sáng tạo và đổi mới. Ðến nay, ngành giáo dục đã thực hiện đúng chỉ đạo của Ðảng và Nhà nước, tổ chức thay đổi các phương thức dạy và học, thi cử trong bối cảnh dịch bệnh, thiên tai để tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ.
 
Đồng thời, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, những khó khăn, thách thức hiện nay đều trực tiếp ảnh hưởng tới ngành giáo dục, tới việc dạy và học của các thầy, cô giáo và của học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, trong khó khăn vì thiên tai, dịch bệnh, chúng ta đã thể hiện được bản lĩnh rất kiên cường, sáng tạo và đổi mới. Cho tới nay, toàn ngành giáo dục đã thực hiện được đúng định hướng chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, tổ chức thay đổi các phương thức để tiếp tục hoàn thành chương trình học và tổ chức thi tốt nghiệp Trung học phổ thông.
 
Sau đợt thiên tai vừa qua, rất nhiều học sinh không còn sách vở, không còn trường lớp để học. Đảng, Nhà nước đã tập trung nguồn lực và chỉ đạo sớm khôi phục trường lớp, cơ sở thiết bị dạy học, tạo điều kiện để các cháu được trở lại trường trong thời gian sớm nhất.
 
Bên cạnh đó, Chủ tịch Quốc hội lưu ý: “Đất nước đang trong giai đoạn phát triển có bước ngoặt, phải vượt qua được ngưỡng thu nhập trung bình, phấn đấu trở thành một nước phát triển. Do vậy, vai trò, sứ mệnh của ngành giáo dục ngày càng ý nghĩa và quan trọng hơn. Cùng với những cơ hội và thách thức của thời đại khoa học công nghệ, nhất là trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang phát triển mạnh mẽ, đất nước ta đang hội nhập sâu rộng, trách nhiệm rất nặng nề của ngành giáo dục là phải làm sao để giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ Việt Nam có văn hóa, có tri thức, có kỹ năng sống, kỹ năng làm việc tốt, sống nhân văn, yêu quê hương, yêu đất nước. Dù ở đâu và vào thời điểm nào, nghề giáo luôn là nghề cao quý nhất, người thầy luôn giữ vai trò rất quan trọng trong sự nghiệp phát triển giáo dục, đào tạo, sự nghiệp trồng người. 
 
Chủ tịch Quốc hội bày tỏ tin tưởng, với sự quyết tâm, phấn đấu, ngành giáo dục nói chung, các thầy, cô giáo nói riêng sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và phẩm chất cao quý của mình, tích cực chủ động, sáng tạo vượt qua khó khăn, thách thức để thực hiện thắng lợi chủ trương đột phá trong đào tạo nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ xây dựng và phát triển đất nước. Năm học 2020 - 2021 là năm đầu tiên thực hiện chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới. Cơ hội mới song hành với khó khăn, thách thức, đòi hỏi toàn ngành phải nỗ lực hơn nữa. Vì vậy, Chủ tịch Quốc hội mong toàn ngành giáo dục khắc phục khó khăn để thực hiện lời dạy của Bác Hồ: Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt và học tốt.
 
Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội chúc các đại biểu và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc, đạt nhiều thành tựu trong sự nghiệp đổi mới, sự nghiệp trồng người cao quý; chúc sự nghiệp giáo dục và đào tạo của nước ta ngày càng phát triển tốt đẹp. 
 
Đặng Sơn Dương/ Báo Người Hà Nội
http://nguoihanoi.com.vn/gap-mat-dai-bieu-quoc-hoi-la-nha-giao-nhan-ky-niem-38-nam-ngay-nha-giao-viet-nam_263344.html
 

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)