1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Thời sự

Đắk Lắk: Phòng TN&MT Cư M’GAR thực hiện bảo vệ môi trường, xây dựng đô thị văn minh

01/07/2020
Thực hiện chỉ thị số 23-CT/HU và quyết định số 750/QĐ-UBND huyện Cư M’gar về việc phòng, chống rác thải nhựa, túi ni lông và bảo vệ môi trường xây dựng nông thôn mới. Với mục đích nâng cao nhận thức, trách nhiệm của từng cá nhân về ảnh hưởng ô nhiễm môi trường do sử dụng đồ nhựa một lần trên địa bàn huyện Phòng tài nguyên và môi trường đã phát động phong trào “ chống rác thải nhựa” và “ hãy nói không với túi.

Đường trung tâm thị trấn Quảng Phú, Huyện Cư M’gar.

Thực hiện chỉ thị số 23-CT/HU và quyết định số 750/QĐ-UBND huyện Cư M’gar về việc phòng, chống rác thải nhựa, túi ni lông và bảo vệ môi trường xây dựng nông thôn mới. Với mục đích nâng cao nhận thức, trách nhiệm của từng cá nhân về ảnh hưởng ô nhiễm môi trường do sử dụng đồ nhựa một lần trên địa bàn huyện Phòng tài nguyên và môi trường đã phát động  phong trào “ chống rác thải nhựa” và “ hãy nói không với túi

ni lông khó phân huỷ, sử dụng một lần và hạn chế với sản phẩm nhựa khó phân huỷ sử dụng một lần”  đã được từng hộ gia đình, người dân và các tổ chức đồng lòng ủng hộ tích cực, đó cũng là nhiệm vụ cấp bách phải thực hiện thường xuyên .

Theo chỉ đạo của UBND huyện, phòng TN&MT trong thời gian qua công tác quản lý bảo vệ môi trường được quan tâm vời nhiều biện pháp và giải pháp đồng bộ, thực hiện việc nhất quán không đánh đổi môi trường lấy kinh tế , trước hết công tác xây dựng, tham mưu các văn bản quy phạm pháp luật, các trương trình kế hoạch bảo vệ môi trường được quan tâm, công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho người dân. Xây dựng phong trào “ngày toàn dân thu gom rác thải” ,“hạn chế sử dụng rác thải nhựa một lần”đã chỉ đạo quyết liệt về công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện Cư M’gar đến nay đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Ông Trần Tuấn Ngọc, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Cư M’gar

  Phòng TN&MT huyện đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo thiết thực mang tính đột phá cao trong công tác bảo vệ mội trường như phát động phong trào “ chống rác thải nhựa” , “ ngày toàn dân thu gom rác thải” yêu cầu các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện hưởng ứng, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, không sử dụng các sản phẩm nhựa khó phân hủy sử dụng một lần. Phát động phong trào huy động sự tham gia của cộng đồng trong thu gom phân loại rác thải, để sử lý theo đúng quy trình.

Phối hợp với trung tâm nghiên cứu môi trường Tỉnh, khảo sát các địa điểm lấy mẫu đo đạc các chỉ tiêu môi trường thực hiện chương trình quan trắc chất lượng môi trường định kỳ trên địa bàn huyện, công tác quản lý rác thải đã được chú trọng, việc xử lý rác thải khu vực thị trấn và nông thôn cũng đang là vấn đề nóng được đặt ra trên địa bàn. Tham mưu UBND huyện xây dựng được 65 hố thu gom chai lọ thuốc BVTV, từ năm 2017 đến nay đã tổ chức thu gom được khoảng hơn 5700kg với tổng số tiền chi trả cho công ty khoảng 315 triệu đồng, phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo chí, đài phát thanh tăng cường thời lượng phát sóng về bảo vệ môi trường để tuyên truyền rộng rãi tới người dân.

Để triển khai một cách hiệu quả hơn nữa phòng TN&MT đã thành lập những đoàn kiểm tra, giám sát thực hiện chỉ thị số 23-CT/HU của UBND huyện Cư M’gar về đẩy mạnh công tác tạo cảnh quan và vệ sinh môi trường trong xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh trên địa bàn huyện.

           Đường bê tông nông thôn mới được người dân trồng hoa hai bên

Qua kiểm tra, tất cả các UBND các xã, thị trấn đều đã ban hành thực hiện kế hoạch theo chỉ đạo, về công tác dọn vệ sinh môi trường, nạo vét kênh mương, trồng hoa, trồng cây xanh trước và trong khuôn viên trường học, dọc các tuyến đường giao thông .  

  ảnh Quốc Oai.

 Xây dựng biển cảnh báo giữ gìn vệ sinh môi trường tại các khu vực trọng điểm, tuyên truyền trên đài phát thanh của từng xã,về rác thải rắn hầu hết các xã đã có bãi chôn lấp chất thải rắn, có tổ thu gom rác thải ở các khu vực trung tâm, đối với khu vực xa trung tâm UBND các xã đã hướng dẫn mỗi hộ gia đình đào hố thu gom xử lý rác thải trong vườn nhà. các xã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động gồm: Ea Tar, Quảng Tiến, Ea M’nang, Cư Suê, CuôrĐăng, Ea Đrong, Ea kiết, Ea Pôk, Ea kueh. Nhìn chung, các xã triển khai, thực hiện quyết liệt, định kỳ và việc thực hiện diễn ra đồng bộ trên cả hệ thống chính trị đều tham gia, nên góp phần nâng cao ý thức người dân trên địa bàn về bảo vệ môi trường và xây dựng cảnh quan trên địa bàn huyện.

Trong những năm tới phòng sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định bảo vệ môi trường đối với các cấp chính quyền, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện, sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, góp phần lập lại kỷ cương pháp luật.

Môi trường & Xã hội

http://moitruongvaxahoi.vn/dak-lak-phong-tnmt-cu-mgar-thuc-hien-bao-ve-moi-truong-xay-dung-do-thi-van-minh-395718597.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)