1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Thời sự

Đắk Lắk: Đoàn công tác Bệnh viện Chợ Rẫy xây dựng kịch bản, hỗ trợ ứng phó phòng, chống dịch Covid - 19

01/11/2021
Sáng 30/10, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 tỉnh Phạm Ngọc Nghị cùng lãnh đạo các Sở , ban ngành làm việc với đoàn công tác của Bệnh viện Chợ Rẫy do tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện làm Đại diện, để nghe phương án triểnkhai trong công tác phòng, chống, điều trị bệnh nhân Covid - 19 và phương án xây dựng kịch bản phòng chống dịch Covid – 19 tại địa bàn. Đồng thời Bệnh viện chợ rẫy cũng trao tặng 20 máy thở chức năng cao HFNC và khẩu trang y tế N95, đồ bảo hộ cho tỉnh Đắk Lắk phòng chống dịch.

Trong buổi làm việc, Đoàn công tác của bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ và hướng dẫn, giải đáp các câu các hỏi của địa phương, trong công tác chuyên môn về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như: xét nghiệm RT-PCR, điều phối nguồn nhân lực điều trị trong khu cách ly, cách ly bệnh nhân tại nhà, vận hành trạm y tế lưu động, chuẩn bị lực lượng tình nguyện viên chăm sóc bệnh nhân Covid-19, cung cấp oxi cho người bệnh, tái sử dụng đồ bảo hộ y tế.

Với số dân 2,1 triệu người, tỉnh cần bổ sung thêm số giường hồi sức cho bệnh nhân nặng và bệnh nhân nguy kịch khoảng 250 giường. Theo ý kiến của Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Tri Thức ngành y tế tỉnh cần hoàn thiện kế hoạch ứng phó với dịch bệnh mới để kêu gọi hỗ trợ từ các địa phương đã có kinh nghiệm xử lý dịch bênh Covid – 19 và Bộ y tế. Bố trí kinh phí để mua sắm trang thiết bị và điều động nhân lực từ tuyến huyện, các bệnh viện tư nhân, các y, bác sỹ đã nghỉ hưu. Bên cạnh đó, tỉnh Đắk Lắk cần tăng tốc tiêm vắc xin cho người dân trong tỉnh, khoanh vùng sớm đối với F0 để tránh lây lan dịch bệnh .

Chia sẻ những kinh nghiệm để huy động người dân phối hợp tốt trong công tác chống dịch cho Đắk Lắk, Bác sĩ CK II Phạm Thanh Việt – Trưởng phòng KTTH, Bệnh viện Chợ Rẫy cho rằng, khi dịch bệnh bùng phát quá trình điều trị bệnh nhân cần nhân lực rất lớn. Vì vậy, ngành Y tế cần có kịch bản huy động nhân lực điều trị tại chỗ đảm bảo ứng phó sẵn sàng linh hoạt. Trong qúa trình vận chuyển bệnh nhân đi cách ly, điều trị để tránh quá tải, tỉnh cần tiếp tục hợp đồng với doanh nghiệp taxi tại chỗ, tập huấn quy trình chở bệnh nhân điều trị, công bố số điện thoại cho người dân nắm rõ để chủ động liên hệ để không quá tải cho xe cứu thương. Đối với đội ngũ  y, bác sĩ cần tiếp tục xây dựng lại kịch bản phân luồng điều trị, trong hội chẩn điều trị theo 3 tầng và tuyệt đối không sử dụng F1 chăm sóc F0; đối với bệnh nhân F0 đã khỏi bệnh, không tầm soát xét nhiệm lại nếu người đó không có triệu chứng, nâng cao năng lực xét nghiệm.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh đã cảm ơn những ý kiến góp ý của Đoàn trong việc hướng dẫn sàng lọc, phân luồng và điều trị Covid -19 tại tỉnh. Trên cơ sở những góp ý của Đoàn, tỉnh sẽ có thêm kinh nghiệm trong xây dựng phương án phòng, chống dịch phù hợp với tình hình thực tế của mình, đồng thời mong muốn Bệnh viện Chợ rẫy tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tỉnh về nhân lực và trang thiết bị y tế để công tác phòng chống dịch Covid-19 của địa phương đạt hiệu quả cao.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk đề nghị các huyện, thị xã, thành phố tập trung rà soát tình hình dịch bệnh, xây dựng kịch bản ứng phó theo hướng dẫn của đoàn, triển khai mô hình điều trị mới kết hợp xây dựng phần mềm quản lý bệnh nhân Covid - 19.

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, từ ngày 16.10 đến ngày 29.10, toàn tỉnh đã ghi nhận 1.246 ca mắc mới, cao nhất từ trước đến nay. Trong đó, có 892 ca mắc phát hiện trong cộng đồng, chiếm 71,6% số ca vừa phát hiện trong 14 ngày qua.

Môi trường Xã hội

https://moitruongvaxahoi.vn/dak-lak-doan-cong-tac-benh-vien-cho-ray-xay-dung-kich-ban-ho-tro-ung-pho-phong-chong-dich-covid-19-2086119197.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)