1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thiết yếu
  4.  › 
  5. Thị trường

Ngành công nghiệp logistics tranh giành để giải quyết nhu cầu biến động trên toàn thế giới

30/04/2020
Ngành logistics thế giới đang phải đối mặt với hai thách thức lớn trong cuộc khủng hoảng COVID-19: cố gắng đáp ứng đầy đủ các nhu cầu biến động của khách hàng trên toàn cầu và giữ an toàn cho công nhân của mình.

Trong một số lĩnh vực nhất định như thực phẩm và đồ uống, rõ ràng chúng ta đang chứng kiến sự gia tăng về khối lượng, ông Bob Boyle, phó chủ tịch, Dịch vụ hậu cần quản lý Bắc Mỹ (MLS) tại Danbury's Odyssey Logistics & Technology Corp. ngay bây giờ, chúng ta đang thấy rất nhiều hàng tiêu dùng.


Với rất nhiều nhà sản xuất thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) và tương tự trong chuỗi cung ứng, Boyle cho biết công ty cũng đang chứng kiến sự gia tăng trong các sản phẩm đó, với tất cả mọi người tăng cường công suất. Như các mặt hàng liên quan đến khẩu trang và các dung dịch rửa tay, sát trùng.. Có sự tranh giành và tố cáo lẫn nhau trong việc “nẫng” các lô hàng đang trong quá trinh giao nhận.
Các nước bị ảnh hưởng nặng bởi bệnh dịch cũng như các nước chịu ít ảnh hưởng vẫn có những động thái kiên quyết trong cách ly xã hội vì nhận thấy tầm quan trọng của bệnh dịch, khiến cho hệ thống cung cấp và chuỗi cung ứng đang bị cắt ra thành từng đoạn.

Ngành công nghiệp logistics tranh giành để giải quyết nhu cầu biến động trên toàn thế giới

Ngành logistics thế giới  đang phải đối mặt với hai thách thức lớn trong cuộc khủng hoảng COVID-19: cố gắng đáp ứng đầy đủ các nhu cầu biến động của khách hàng trên toàn cầu và giữ an toàn cho công nhân của mình.


Trong một số lĩnh vực nhất định như thực phẩm và đồ uống, rõ ràng chúng ta đang chứng kiến sự gia tăng về khối lượng, ông Bob Boyle, phó chủ tịch, Dịch vụ hậu cần quản lý Bắc Mỹ (MLS) tại Danbury's Odyssey Logistics & Technology Corp. ngay bây giờ, chúng ta đang thấy rất nhiều hàng tiêu dùng.


Với rất nhiều nhà sản xuất thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) và tương tự trong chuỗi cung ứng, Boyle cho biết công ty cũng đang chứng kiến sự gia tăng trong các sản phẩm đó, với tất cả mọi người tăng cường công suất. Như các mặt hàng liên quan đến khẩu trang và các dung dịch rửa tay, sát trùng.. Có sự tranh giành và tố cáo lẫn nhau trong việc “nẫng” các lô hàng đang trong quá trinh giao nhận.
Các nước bị ảnh hưởng nặng bởi bệnh dịch cũng như các nước chịu ít ảnh hưởng vẫn có những động thái kiên quyết trong cách ly xã hội vì nhận thấy tầm quan trọng của bệnh dịch, khiến cho hệ thống cung cấp và chuỗi cung ứng đang bị cắt ra thành từng đoạn.
Tuy nhiên theo những báo cáo mới nhất của Ủy ban Hàng hải Liên bang Mỹ (FMC), cơ quan chịu trách nhiệm điều tiết quốc gia vận tải biển quốc tế, đang theo dõi các sự cố của những chuyến hàng bị hủy giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Nó báo cáo rằng, dựa trên tham khảo ý kiến của mình với các hãng vận tải biển, mức độ hàng hóa và dịch vụ xuyên Thái Bình Dương dường như đang trở lại mức tiền virus. Như vậy đang có sự phục hồi nhất định trước một số thông tin khả quan về bệnh dịch và sự khống chế. Một số nơi còn đang dự kiến tái hoạt động các môn thể thao như bóng đá ở châu Âu, Trung Quốc mở cửa một số điểm tham quan ..

“ Tôi đã rất háo hức khi biết rằng các hãng tàu đã chỉ ra rằng có hàng hóa để nhận và các hoạt động vận tải và cảng đã hoạt động trở lại ở Trung Quốc, Một  Ủy viên của FM FM, Carl Bentzel nói. Tôi vẫn lo ngại rằng sẽ tiếp tục có những tác động kinh tế tiêu cực do sự chậm trễ khi các chuyến hàng đi qua Thái Bình Dương từ Trung Quốc.”


Khả năng của chúng tôi để phục hồi sau sự gián đoạn kinh tế này thông qua việc nối lại thương mại hàng hải nhấn mạnh sự quan trọng và tầm quan trọng của chúng tôi. Chúng tôi phải đảm bảo rằng các chính sách của mình tiếp tục cho phép các chức năng quan trọng này tiếp tục được giữ vững.

Vào ngày 27 tháng 3, Cơ quan An ninh Cơ sở hạ tầng và An ninh Cơ sở hạ tầng (CISA) của Bộ An ninh Nội địa đã hành động để xác định những gì nên được coi là ngành công nghiệp cơ sở hạ tầng quan trọng thiết yếu.


Bentzel cho biết ông hy vọng việc niêm yết nên làm rõ rằng các nhân viên hệ thống giao thông của chúng tôi đang làm việc như những người lái xe tải, vận tải đường bộ, nhân viên đường sắt và các tổ chức liên kết khác như xe tải và các nhà điều hành dừng xe, nên được miễn các hạn chế  trong khả năng hoạt động của họ. Điều này giúp cho được linh hoạt hơ. Tuy nhiên cần đảm bảo được các điều kiện liên quan đến phòng dịch.


Đây cũng là điều mà các quốc gia khi kích hoạt chế độ khẩn cấp hoặc ban bố các tình trạng hạn chế cần phải nghĩ tới nhằm đảm bảo được sự vận hành hệ thống, chống sốc cho người dân và nền kinh tế.


Ngành công nghiệp vận tải tiếp tục là vô giá để cung cấp cho công dân khi họ được bảo vệ.


Các biện pháp đều được áp dụng để đảm bảo việc lưu thông, tránh phong toả toàn bộ trừ phi thật sự cấp bách.

Ngành công nghiệp logistics tranh giành để giải quyết nhu cầu biến động trên toàn thế giới

Ngành logistics thế giới  đang phải đối mặt với hai thách thức lớn trong cuộc khủng hoảng COVID-19: cố gắng đáp ứng đầy đủ các nhu cầu biến động của khách hàng trên toàn cầu và giữ an toàn cho công nhân của mình.


Trong một số lĩnh vực nhất định như thực phẩm và đồ uống, rõ ràng chúng ta đang chứng kiến sự gia tăng về khối lượng, ông Bob Boyle, phó chủ tịch, Dịch vụ hậu cần quản lý Bắc Mỹ (MLS) tại Danbury's Odyssey Logistics & Technology Corp. ngay bây giờ, chúng ta đang thấy rất nhiều hàng tiêu dùng.


Với rất nhiều nhà sản xuất thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) và tương tự trong chuỗi cung ứng, Boyle cho biết công ty cũng đang chứng kiến sự gia tăng trong các sản phẩm đó, với tất cả mọi người tăng cường công suất. Như các mặt hàng liên quan đến khẩu trang và các dung dịch rửa tay, sát trùng.. Có sự tranh giành và tố cáo lẫn nhau trong việc “nẫng” các lô hàng đang trong quá trinh giao nhận.
Các nước bị ảnh hưởng nặng bởi bệnh dịch cũng như các nước chịu ít ảnh hưởng vẫn có những động thái kiên quyết trong cách ly xã hội vì nhận thấy tầm quan trọng của bệnh dịch, khiến cho hệ thống cung cấp và chuỗi cung ứng đang bị cắt ra thành từng đoạn.
Tuy nhiên theo những báo cáo mới nhất của Ủy ban Hàng hải Liên bang Mỹ (FMC), cơ quan chịu trách nhiệm điều tiết quốc gia vận tải biển quốc tế, đang theo dõi các sự cố của những chuyến hàng bị hủy giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Nó báo cáo rằng, dựa trên tham khảo ý kiến của mình với các hãng vận tải biển, mức độ hàng hóa và dịch vụ xuyên Thái Bình Dương dường như đang trở lại mức tiền virus. Như vậy đang có sự phục hồi nhất định trước một số thông tin khả quan về bệnh dịch và sự khống chế. Một số nơi còn đang dự kiến tái hoạt động các môn thể thao như bóng đá ở châu Âu, Trung Quốc mở cửa một số điểm tham quan ..

“ Tôi đã rất háo hức khi biết rằng các hãng tàu đã chỉ ra rằng có hàng hóa để nhận và các hoạt động vận tải và cảng đã hoạt động trở lại ở Trung Quốc, Một  Ủy viên của FM FM, Carl Bentzel nói. Tôi vẫn lo ngại rằng sẽ tiếp tục có những tác động kinh tế tiêu cực do sự chậm trễ khi các chuyến hàng đi qua Thái Bình Dương từ Trung Quốc.”


 Khả năng của chúng tôi để phục hồi sau sự gián đoạn kinh tế này thông qua việc nối lại thương mại hàng hải nhấn mạnh sự quan trọng và tầm quan trọng của chúng tôi. Chúng tôi phải đảm bảo rằng các chính sách của mình tiếp tục cho phép các chức năng quan trọng này tiếp tục được giữ vững.

Vào ngày 27 tháng 3, Cơ quan An ninh Cơ sở hạ tầng và An ninh Cơ sở hạ tầng (CISA) của Bộ An ninh Nội địa đã hành động để xác định những gì nên được coi là ngành công nghiệp cơ sở hạ tầng quan trọng thiết yếu.


Bentzel cho biết ông hy vọng việc niêm yết nên làm rõ rằng các nhân viên hệ thống giao thông của chúng tôi đang làm việc như những người lái xe tải, vận tải đường bộ, nhân viên đường sắt và các tổ chức liên kết khác như xe tải và các nhà điều hành dừng xe, nên được miễn các hạn chế  trong khả năng hoạt động của họ. Điều này giúp cho được linh hoạt hơ. Tuy nhiên cần đảm bảo được các điều kiện liên quan đến phòng dịch.


Đây cũng là điều mà các quốc gia khi kích hoạt chế độ khẩn cấp hoặc ban bố các tình trạng hạn chế cần phải nghĩ tới nhằm đảm bảo được sự vận hành hệ thống, chống sốc cho người dân và nền kinh tế.


Ngành công nghiệp vận tải tiếp tục là vô giá để cung cấp cho công dân khi họ được bảo vệ.


Các biện pháp đều được áp dụng để đảm bảo việc lưu thông, tránh phong toả toàn bộ trừ phi thật sự cấp bách.

 KẾ HOẠCH DỰ PHÒNG


Charlie Midkiff, phó chủ tịch toàn cầu, MLS tại Odyssey, cho biết công ty bắt đầu triển khai chiến lược ngăn chặn và giải quyết chiến lược của họ vào tuần 27/1, khi văn phòng Thượng Hải thông báo về sự hiện diện của dịch bệnh bùng phát nhanh chóng.


Chúng tôi có kế hoạch dự phòng cho các sự kiện như bão lớn, khẩn cấp, ông Mid Midiff nói. Chúng tôi đã có thể đưa ra giải pháp rằng trên quy mô toàn cầu, để đảm bảo nhân viên của chúng tôi an toàn và có thể làm việc tại nhà, đồng thời cung cấp dịch vụ liên tục cho khách hàng của chúng tôi.


Một cải tiến mới tại Odyssey là sự ra mắt ngày 19 tháng 3 của một công nghệ tương tác cho các khách hàng MLS Bắc Mỹ. Công nghệ này cung cấp khả năng hiển thị cho các lô hàng che phủ hồ sơ địa lý có rủi ro, bao gồm các điểm nóng COVID-19 và các lệnh cấm vận vận chuyển. Boyle cho biết công cụ này đã tăng sự tham gia của khách hàng Odyssey, và dữ liệu đến được xem xét, tổng hợp và đăng tải càng gần với thời gian thực càng tốt.


Midkiff lưu ý rằng công ty đã nhìn thấy một sự tăng đột biến đáng kể về số lượng yêu cầu tài khoản người dùng, chủ yếu là từ những khách hàng không thường xuyên tham gia .


Các công ty tại Trung Quốc, Việt nam và các quốc gia ĐNA, Châu Âu khác cũng được khuyến nghị làm việc tại nhà, tổ chức các hoạt động hội họp trực tuyến, tránh việc tiếp xúc đông người, và tuân thủ cách ly xã hội. Các nền tảng trực tuyến được áp dụng, và các kênh thương mại điện tử và e logistics trở nên hữu hiệu.

KẾ HOẠCH


Các công ty logistics trên toàn thế giới đang trong cuộc vật lộn khó khăn để tồn tại. Họ áp dụng các cách thức để tồn tại như giảm lương, thu nhập, cắt giảm việc làm hoặc các trợ cấp, tiến hành các hoạt động hỗ trợ và duy trì kết nối đối với khách hàng.


Xu thế cạnh tranh, hợp tác, hoặc mua bán giải thể có lẽ sẽ sớm diễn ra nếu như dịch bệnh có khả năng kéo dài quá tháng 6. Như vậy để hoạt động các công ty cần có các kế hoạch mới liên quan đến tài chính, nhân sự và các nguồn lực khi dịch bệnh được đẩy lùi và các nền kinh tế được khôi phục . Lúc đó lại chạy đua trong việc tuyển chọn nhân sự, bố trí tái cơ cấu và thực hiện các hoạt động đầu tư.


Các dự kiến, dự báo cũng như chiến lược kế hoạch đã bị đẩy lùi hoặc phá sản hoàn toàn bởi dịch Covid. Nhưng thấp thoáng đâu đây vẫn là các triển vọng. Tất cả dường như được sắp xếp lại tốt hơn.

Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/nganh-cong-nghiep-logistics-tranh-gianh-de-giai-quyet-nhu-cau-bien-dong-tren-toan-the-gioi.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)