1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thiết yếu
  4.  › 
  5. Thị trường

Hội chợ làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2020 thu hút 150 gian hàng

10/12/2020
Tối ngày 5/11, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức lễ Khai mạc Hội chợ làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2020. Đồng thời, trao giải thưởng cho 42 sản phẩm thủ công mỹ nghệ xuất sắc của Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2020.

Trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng toàn cầu, trong đó có ngành nông nghiệp Việt Nam, Hội chợ làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2020 được tổ chức nhằm quảng bá, tuyên dương các làng nghề truyền thống; giới thiệu các mô hình làng nghề, phố nghề độc đáo khắp cả nước; Khuyến khích khả năng sáng tạo của các nghệ nhân, thợ thủ công nhằm nâng cao chất lượng, phát triển tinh hoa nghề thủ công truyền thống Việt Nam. Đồng thời, thu hút đầu tư trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm với quy mô rộng, khuyến khích phát triển tiềm năng văn hóa du lịch và ngành nghề nông thôn; Phát triển sản phẩm theo chương trình OCOP; hỗ trợ kết nối liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm.

Khu trưng bày sản phẩm tham dự Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2020

Hội chợ có khoảng 150 gian hàng của hơn 30 tỉnh, thành phố bao gồm: khu trưng bày các sản phẩm làng nghề truyền thống và các sản phẩm tham gia Hội thi; khu gian hàng các sản phẩm chủ lực của các địa phương và khu gian hàng của doanh nghiệp.

Các đơn vị đã mang đến Hội chợ nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú, nông lâm thủy sản, thủ công mỹ nghệ làng nghề truyền thống, lương thực, thực phẩm, trái cây và đồ uống sạch, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, các sản phẩm chứng nhận OCOP. Các sản phẩm nổi bật như: lụa tơ tằm, lụa Vạn Phúc, dệt thổ cẩm, gốm sứ, mây tre đan, chạm khảm trai, tranh thêu, trầm hương...

Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 9/11.

Trong khuôn khổ chương trình tối ngày 5/11 cũng đã diễn ra Lễ trao giải Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2020. Theo ban tổ chức, sau gần 2 tháng phát động cuộc thi, đã có 174 nghệ nhân, thợ giỏi và các nhà thiết kế hang thủ công mỹ nghệ trên cả nước đăng ký và gửi về 339 sản phẩm tham dự. Trong đó phân nhóm các sản phẩm như sau: nhóm đan lát, nhóm gốm sứ, nhóm thêu dệt, nhóm sơn mài và khảm trai, nhóm trạm khắc gỗ, nhóm khác (tò he, da sừng, kim khí...)

Được biết, các tác giả tham gia Hội thi đều là những nghệ nhân, thợ giỏi nổi tiếng, nhiều người đã được thế giới công nhận. Sản phẩm tham dự cuộc thi năm nay đa dạng và phong phú về chủng loại, mẫu mã thiết kế và chất liệu chế tác. Những sản phẩm tham gia đều có giá trị thẩm mỹ cao, mang giá trị truyền thống văn hóa Việt Nam, thân thiện với môi trường và có giá trị kinh tế cao.

Sau quá trình chấm giải, ban tổ chức quyết định trao giải cho 42 sản phẩm xuất sắc nhất, trong đó có 5 giải Nhất, mỗi giải trị giá 15 triệu đồng.

Ngay sau lễ trao giải, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đã phát động Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2021.

Theo Minh Vân/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/hoi-cho-lang-nghe-va-san-pham-ocop-viet-nam-nam-2020-thu-hut-150-gian-hang.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)