1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thiết yếu
  4.  › 
  5. Thị trường

Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam gặp và trao đổi với lãnh đạo xã La Bằng(Thái Nguyên) về việc khảo sát vùng nguyên liệu chè tại địa phương

06/01/2021
Cây chè Thái Nguyên hay cây trà Thái Nguyên là loại cây công nghiệp được trồng tại tỉnh Thái Nguyên. Người ta thường sử dụng lá và chồi (búp non) để sản xuất thành chè khô hoặc chè xanh tươi để uống. Cây chè được biết đến không chỉ là thức uống giải khát hằng ngày mà nó còn là thức uống mang lại nhiều sức khỏe và giá trị tinh thần.

Sáng ngày 29/11/2020 Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam gặp và trao đổi với lãnh đạo xã La Bằng (Thái Nguyên) về việc khảo sát vùng nguyên liệu chè tại địa phương. Tại buổi làm việc, đại diện Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam ông Nguyễn Ngọc Quang - Chủ tịch Hiệp hội phát biểu: "Đảng và Chính phủ luôn xác định đất nước ta là một đất nước nông nghiệp.

Ông Nguyễn Ngọc Quang Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam phát biểu tại buổi gặp mặt

Vì vậy nên có những sự ưu tiên cho phát triển ngành nông nghiệp luôn được quân tâm và đặt lên hàng đầu. Đối với nền kinh tế quốc dân nói chung và sự phát triển kinh tế ở tỉnh Thái Nguyên nói riêng, góp phần tạo việc làm và bảo vệ môi trường sinh thái. Vì vậy, phát triển ngành chè là vấn đề đang được coi trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên."

Trước yêu cầu phát triển kinh tế, đặc biệt là trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, để tồn tại và phát triển vững chắc ngành chè phải có những giải pháp mới phù hợp. Việc phân tích đánh giá thực trạng nhằm làm rõ những thành tựu và hạn chế của ngành chè ở tỉnh Thái Nguyên cũng như đề xuất một số định hướng và giải pháp phát triển ngành chè là hết sức cần thiết.

Ông Nguyễn Ngọc Thép - Bí thư Đảng ủy xã La Bằng phát biểu ý kiến trao đổi

Sau phần phát biểu của Ông Nguyễn Ngọc Quang, Ông Nguyễn Ngọc Thép - Bí thư Đảng ủy xã La Bằng cũng có những chia sẻ về tình hình kinh tế - xã hội tại địa phương, xã La Bằng là một vùng rất phù hợp về thổ nhưỡng với giống chè của Thái Nguyên. Chè trước đây là giống chè trung du nguồn gốc từ tỉnh Phú Thọ, sau này chuyển đổi dần sang Chè cành lai F1 (Thanh Trà) là giống trà lai được tạo ra từ tổ hợp cây mẹ Đại Bạch Trà (Trung Quốc) và cây bố PH1 (Ấn Độ). Chè cành lai F1 có năng suất cao, chọn lọc theo phương pháp chọn dòng và được công nhận giống chè Quốc gia vào năm 2003.

Trà lai được nhân giống bằng các phương pháp giâm cành, chiết cành và ghép cành với giống chè cành lai F1 công nghệ mới cho năng xuất và hiệu quả kinh tế cao hơn hẳn so với giống chè cũ.

Một số hình ảnh đồi chè tại xã La bằng

Ông Nguyễn Ngọc Quang Chủ tịch Hiệp hội đi khảo sát thực tiễn tại khu vực canh tác cùng các đồng chí lãnh đạo xã

Sau buổi trao đổi Ông Nguyễn Ngọc Thép - Bí thư Đảng ủy xã La Bằng cũng gửi lời cảm ơn đến Lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam đã quan tâm đến tình hình phát triển về nông nghiệp của xã La Bằng và rất mong sẽ có những sự hợp tác cũng như giúp đỡ của Hiệp hội đối với địa phương. Để giúp nhân dân có thể phát triển về kĩ thuật canh tác cũng như giúp giải quyết vấn đề đầu ra cho sản phẩm, hơn nữa có thể quảng bá chè Thái nguyên đến với các nước trên thế giới.

Theo Quang Ngọc/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/sang-ngay-29-11-2020-hiep-hoi-doanh-nghiep-nho-vua-nganh-nghe-nong-thon-viet-nam-gap-va-trao-doi-voi-lanh-dao-xa-la-bang-thai-nguyen-ve-viec-khao-sat-vung-nguyen-lieu-che-tai-dia-phuong.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)