1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thiết yếu
  4.  › 
  5. Thị trường

Bắc Giang: Huyện Việt Yên đón sóng đầu tư 270 triệu USD từ gã khồng lồ Foxconn

15/04/2021
Được xếp vào Top 500 Doanh nghiệp mạnh nhất thế giới, năm 2021 Tập đoàn Foxconn đầu tư mạnh mẽ vào Việt Nam với tổng trị giá 700 triệu USD, trong đó huyện Việt Yên chiếm 270 triệu USD cho việc xây dựng nhà máy Công ty Công nghệ Fukang do Foxconn Singapore PTE Ltd. làm chủ đầu tư.

Với hơn 800 Công ty và chi nhánh tại các nước như: Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Malaysia, Việt Nam, Singgapo, Autralia, Anh, Pháp, Hungary, Ireland, Canada, United States, Mexico, Brazil,… Foxconn được ghi nhận với số lượng công nhân viên của toàn Tập đoàn trên thế giới là 1,5 triệu người.

Ảnh nguồn internet.

Theo bình chọn của Tạp chí “FORTUNE” Mỹ năm 2008, Tập đoàn đứng thứ 132 trong Top 500 doanh nghiệp mạnh nhất thế giới. Đến năm 2015 tập đoàn đứng vị trí thứ 31, theo đà tăng trưởng mạnh mẽ năm 2019 vượt lên đứng thứ 23 với doanh thu đạt trên 200 tỷ USD.

Theo tờ Taiwan News đưa tin Tập đoàn Công nghệ Foxconn, nhà sản xuất hàng điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới sẽ đầu tư tại Việt Nam, với ước tính doanh thu của tập đoàn này tại Việt Nam có thể đạt 10 tỷ USD một báo cáo cho biết hôm thứ Tư (10/3). Đại diện Foxconn cho hay, tính đến cuối năm 2020 hãng Foxconn đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào Việt Nam. Tuy nhiên theo kế hoạch mới nhất của tập đoàn là sẽ tăng thêm khoảng 10.000 việc làm tại thị trường Việt Nam trong năm nay.

Một trong những dự án của công ty là nhà máy Công ty Công nghệ Fukang trị giá 270 triệu USD ở Bắc Giang, do Foxconn Singapore PTE Ltd. làm chủ đầu tư đã được trao giấy chứng nhận đầu tư. Địa điểm xây dựng nhà máy nằm tại khu công nghiệp Quang Châu, Việt Yên, Bắc Giang. Dự kiến nhà máy này sẽ sản xuất khoảng 8 triệu chiếc máy tính mỗi năm, bao gồm cả iPad và MacBook, sau khi tập đoàn Apple Inc yêu cầu các nhà cung cấp của họ dịch chuyển dây chuyền sản xuất ra khỏi Trung Quốc.

Một trong các nhà máy của Foxconn tại huyện Việt Yên (ảnh nguồn internet).

Đại diện của huyện Việt Yên, Chủ tịch UBND, ông Nguyễn Văn Phương cho biết: ‘Khi dự án đi vào hoạt động, đầu tiên sẽ là giải quyết việc làm cho người dân lao động tại huyện nhà, đóng góp rất lớn vào nguồn thu ngân sách, thứ hai là sẽ có nhiều doanh nghiệp phụ trợ, nhà cung cấp (vendor) đến đầu tư. Việc Foxconn đầu tư vào các dự án tại huyện Việt Yên sẽ tạo đà lớn cho việc phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ. Đồng thời, các doanh nghiệp Việt tại địa phương sẽ có nhiều cơ hội phát triển.”

Ngoài ra, theo thống kê cho biết, tổng doanh thu của Foxconn tại Việt Nam đạt 3 tỷ USD vào năm 2019 và 6 tỷ USD vào năm 2020 và dự kiến năm nay có thể đạt 10 tỷ USD. Mục tiêu đặt ra trong vòng 3-5 năm tới của Foxconn là sẽ nâng doanh số tại Việt Nam đạt 40 tỷ USD.

Cùng doanh thu đã đạt được trước đó, kỳ vọng về một sự phát triển bùng nổ tại Bắc Giang nói riêng và các dự án của Foxconn trên lãnh thổ Việt Nam nói chung.

Theo Thúy Vũ/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/bac-giang-huyen-viet-yen-don-song-dau-tu-270-trieu-usd-tu-ga-khong-lo-foxconn.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)