1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn học
  4.  › 
  5. Tản văn - Tùy bút

Thăng Long - “Một thời để nhớ”

16/06/2022
Thời gian trôi thật nhanh, nhớ ngày nào các em học sinh bước vào mái trường THCS Thăng Long (Ba Đình) với bao bỡ ngỡ, rụt rè; tiếng trống khai trường còn ngân vang, vậy mà giờ đây các em học sinh lớp 9 sắp phải xa thầy cô, bạn bè, xa mái trường dấu yêu.
Thăng Long - “Một thời để nhớ”

 “ Sắc phượng hồng đỏ thắm buổi chia ly

Có hiểu chăng nỗi buồn bao bạn nhỏ

Ánh nắng chiều hắt hiu bao thương nhớ

Ghế đá buồn vắng bóng bước người qua

Lời thầy cô vẫn còn mãi vang xa.

Quanh đâu đây, vương màu phấn trắng

Chỗ ngồi kia một mai trống vắng

Còn nữa đâu lưu bút nhỏ chuyền tay…”

Thời gian trôi thật nhanh, nhớ ngày nào các em học sinh bước vào mái trường THCS Thăng Long (Ba Đình) với bao bỡ ngỡ, rụt rè; tiếng trống khai trường còn ngân vang, vậy mà giờ đây các em học sinh lớp 9 sắp phải xa thầy cô, bạn bè, xa mái trường dấu yêu. Khắc ghi dấu ấn với Thăng Long, ngày 25/5, thầy và trò trường THCS Thăng Long đã tổ chức một buổi  Lễ chia tay đầy màu sắc và ngập tràn cảm xúc dành riêng cho các em học sinh lớp 9. Đây chính là món quà mà thầy cô dành tặng cho các em trước khi bước vào kì thi chuyển cấp quan trọng đầu tiên của cuộc đời học sinh.

Mở đầu là phần chụp ảnh lưu niệm của Ban Giám hiệu (BGH) nhà trường, các thầy cô giáo cùng Ban phụ huynh với học sinh của từng tập thể lớp để cùng nhau lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ của thời học sinh dưới mái trường Thăng Long dấu yếu! Tiếp đến là một trong những hoạt động được các bạn học sinh hào hứng tham gia đó chính là các trò chơi đồng đội. Những cuộc so tài giữa các tập thể lớp cùng tiếng reo hò, cổ vũ của khán giả đã khiến chương trình thành công và mang lại những tiếng cười sảng khoái, những phút giây thực sự thư giãn. Kết thúc hoạt động Team Building, các em đã có một chút thời gian để “cháy” hết mình với những vũ điệu sôi động và ngay sau đó là bữa tiệc buffet vui vẻ quây quần ấm áp tình thầy cô, bạn bè.

Trong buổi lễ chia tay các em học sinh lớp 9 năm nay cũng như mọi năm, có lẽ nội dung được các em mong chờ nhất và cũng mang lại nhiều cảm xúc nhất trong chương trình chính là phần lễ buổi tối. Những tiết mục văn nghệ của các tập thể lớp, của các thầy cô dành tặng các em học sinh lớp 9 như được cất từ trái tim yêu mến gắn bó với nhau trong những tháng ngày dưới mái trường này. Những tiết mục văn nghệ ấy khác lắm với những cuộc thi. Nó là nơi gặp gỡ đồng điệu của cảm xúc, đồng cảm và sẻ chia bao kỉ niệm buồn vui một thời dưới mái trường này. Những lời ca, tiếng hát dành tặng cho nhau, những cái ôm ngọt ngào, những giọt nước mắt nghẹn ngào tuôn rơi… Tất cả như đã chạm tới trái tim với bất kỳ ai đã gắn bó một thời với Thăng Long!  

Đan xen các tiết mục văn nghệ là những đoạn clip ngắn ghi lại những tâm tình của các em học sinh, nó chân thành và xúc động; những lời nhắn nhủ tâm huyết của cô Hiệu trưởng Nguyễn Thanh Hà và các thầy cô trong Ban Giám hiệu, những lời tâm sự, những lời chúc của 13 thầy cô chủ nhiệm như lời những người cha, người mẹ dành cho những đứa con của mình đã khiến buổi lễ chia tay càng trở nên bùi ngùi xúc động và đầy luyến lưu tình thầy trò!

Thay mặt cho các thầy cô chủ nhiệm – cô Nguyễn Ngọc Oanh đã có những lời tâm sự nhắn nhủ các em học sinh lớp 9 như tiếp thêm ý chí và nghị lực cho các em trong việc chinh phục kỳ thi vào lớp 10 sắp tới. Đồng thời cũng tại buổi lễ, đại diện cho các cha mẹ có con học tại trường, bác Nguyễn Hồng Lam và đại diện cho toàn bộ học sinh khối 9 – bạn Nguyễn Minh Anh cũng có những lời chia sẻ trước giờ phút chia tay mái trường Thăng Long dấu yêu.

Trong lễ chia tay, điều đặc biệt nữa đối với các em học sinh khối 9 là âm vang của tiếng trống trường. Tiếng trống báo hiệu giờ xếp hàng, tiếng trống bắt đầu giờ học, tiếng trống của những giờ thi, tiếng trống của những giờ ra chơi, tất cả như vẫn còn đang vang vọng mãi. Nhưng có lẽ, trong lễ ra trường ngày hôm nay, khi các em nghe tiếng trống ấy sẽ không còn là những cảm xúc thường ngày mình vẫn trải qua, bởi tiếng trống được cô Hiệu trưởng gióng lên mang một ý nghĩa hoàn toàn khác. Tiếng trống gợi cho các em học sinh về quãng thời gian qua đã gắn bó với nơi này, tiếng trống kết thúc những gì các em còn mãi với Thăng Long trong suốt 4 năm, tiếng  trống như thay lời tạm biệt các em học sinh lớp 9 thân yêu…

Thăng Long - “Một thời để nhớ”
Dù thời khắc chia xa đã điểm, nhưng tình cảm thầy và trò của trường THCS Thăng Long vẫn sẽ luôn vẹn nguyên.

Vậy là 4 năm học dưới mái trường Thăng Long đã thực sự khép lại rồi! Ngày mai thôi, các em sẽ không còn những giây phút cùng học chung một lớp, cùng chia sẻ với nhau niềm vui, nỗi buồn. Từ ngày mai, mỗi người sẽ đi con đường của riêng mình nhưng các con hãy luôn nhớ Thăng Long nơi đây chúng ta đã có biết bao kỉ niệm đẹp bên bạn bè và thầy cô. Giờ khắc chia tay đã đến, khép lại chương trình là những món quà kỉ niệm từ chính những người thầy, người cô đã dìu dắt trong suốt 4 năm dành tặng cho các em. Những cái ôm thật chặt, những tiếng nấc nghẹn ngào chan chứa yêu thương, những giọt nước mắt lăn dài nơi khóe mắt. Tất cả sẽ là những miền nhớ đẹp nhất mà các em sẽ chẳng thể nào quên…

Thăng Long - hai tiếng thân thương ấy gói gém bao kỉ niệm vui buồn, bao xúc cảm thiêng liêng trong trái tim mỗi người đã gửi gắm thanh xuân dưới mái trường này. Cuộc gặp gỡ nào rồi cũng chia xa, con đò tri thức sau một cuộc hành trình dài trải qua nhiều gian nan thử thách đã đến lúc cập bến để chuẩn bị cho những hành trình mới. Lễ chia tay của học sinh Khối 9 trường THCS Thăng Long diễn ra đã thành công tốt đẹp! Chỉ còn một thời gian ngắn, các em sẽ bước vào kỳ thi quan trọng của cuộc đời mình. Chúc các em học sinh lớp 9, niên khóa 2018 - 2022 của trường THCS Thăng Long ngày mai thành công hơn, trưởng thành hơn, chân cứng đá mềm vượt qua mọi gian khó và đạt thành tích cao nhất trong kỳ thi sắp tới. Thầy cô và mái trường Thăng Long mong đợi tin chiến thắng và luôn tự hào về các em học sinh thân yêu!
Một số hình ảnh đáng nhớ trong Lễ Bế giảng năm học 2021-2022 của trường THCS Thăng Long:
Thăng Long - “Một thời để nhớ”

Thăng Long - “Một thời để nhớ”

Thăng Long - “Một thời để nhớ”

Thăng Long - “Một thời để nhớ”

Thăng Long - “Một thời để nhớ”

Thăng Long - “Một thời để nhớ”

Thăng Long - “Một thời để nhớ”
 
https://nguoihanoi.com.vn/thang-long-mot-thoi-de-nho_272602.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)