1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn học
  4.  › 
  5. Tác giả - Tác phẩm

Ra mắt hai ấn phẩm về lịch sử và danh thắng Hà Nội

28/04/2021
Nhà xuất bản Kim Đồng vừa ra mắt bạn đọc hai ấn phẩm về Hà Nội mang tên "Thăng Long Kinh Kì - Kẻ Chợ" và "Hà Nội - Ngàn năm kí ức" nhân kỷ niệm ngày sách Việt Nam 21/4.

Bộ sách Thăng Long Kinh Kì – Kẻ Chợ của hai tác giả Nguyễn Quốc Tín, Nguyễn Huy Thắng được biên soạn theo thời gian, với các tập về “Thời Lê – Trịnh”, “Thời Tây Sơn và nhà Nguyễn”. Men theo dòng chảy lịch sử, hơn 300 trang sách của Thăng Long Kinh Kì - Kẻ Chợ đã phác họa một bức tranh sống động về văn hóa - phong tục - lịch sử - con người của Hà Nội xưa trong những biến thiên của thời cuộc.

Ra mắt hai ấn phẩm về lịch sử và danh thắng Hà Nội

Ngoài các bài ngắn như những lát cắt về con người, lịch sử, văn hóa nghệ thuật… cuốn sách còn có phần Niên biểu tóm lược các mốc thời gian quan trọng, gắn với các sự kiện nổi bật của Thăng Long - Hà Nội.

Điều đáng nói, bộ sách không chỉ dừng lại ở những nội dung biên soạn, tổng hợp các nguồn tư liệu về Thăng Long, Hà Nội xưa mà các tác giả còn vận dụng tài tình nhiều điểm nhìn để soi chiếu một khía cạnh đặc trưng của Thăng Long - Hà Nội: “chất Kinh kì” và “chất Kẻ Chợ” song hành, hội tụ ở đất và người Hà Nội.
Với lối viết ngắn gọn, ưu tiên đặc tả các sự kiện hoặc nhân vật lịch sử gắn với Thăng Long trong giai đoạn từ thế kỉ XVI - đầu thế kỉ XIX, đi kèm với những bình luận hóm hỉnh, cuốn sách đem đến cho độc giả nhất là bạn đọc trẻ hôm nay những dấu ấn về Thăng Long - Hà Nội xưa, từ đó góp phần giữ gìn nét đẹpcủa Thủ đô hơn nghìn năm tuổi.

Cùng khai thác đề tài quen thuộc là Hà Nội, cuốn sách Hà Nội - Ngàn năm kí ức và ấn bản tiếng Anh Hà Nội – Reminiscences of thousand years không chỉ cung cấp thông tin mà còn mang tới cho bạn đọc những trải nghiệm hình ảnh sống động nhất về 11 danh lam thắng cảnh của Thủ đô Hà Nội. Mỗi trang sách mở ra, một trang lịch sử của Hà Nội lại được hiện lên, một công trình kiến trúc văn hóa lại “sống dậy”, từ Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Nhà hát Lớn, Nhà thờ Lớn cho đến hồ Hoàn Kiếm, cầu Long Biên, khu phố cổ Hà Nội rồi chùa Trấn Quốc, lăng Bác, cột cờ Hà Nội.Hà Nội – Ngàn năm kí ức là sách pop-up – sách dựng hình 3D đầu tiên về Hà Nội do biên tập viên Lệ Chi biên soạn và được thiết kế minh họa bởi nhóm họa sĩ trẻ gồm Nguyễn Hồng Anh, Đặng Phương Nam (thành viên của nhóm Cloud Pillow studio), Nguyễn Khánh Linh (sinh viên trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội). Để có thể đem đến cho độc giả sự bất ngờ thú vị, từng hình ảnh trong cuốn sách đã được các họa sĩ chăm chút tỉ mỉ từ việc lên ý tưởng, ký họa, vẽ màu, dựng 3D… và đặc biệt việc in ấn, gia công cho ấn phẩm này cũng hết sức công phu.

Cuốn sách cũng cho thấy sự bắt nhịp của NXB Kim Đồng đối với sách pop-up – một loại hình sách có lịch sử lâu đời trên thế giới nhưng vẫn còn khá xa lạ với độc giả Việt Nam.

http://nguoihanoi.com.vn/ra-mat-hai-an-pham-ve-lich-su-va-danh-thang-ha-noi_265190.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)