1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Mưu sinh
  4.  › 
  5. Phát sinh

Những cú thu tiền liều mạng của Công ty XKLĐ Hogamex: Bài 1 - Làm những việc Nhà nước nghiêm cấm

01/09/2019
Vừa qua, báo nhận được phản ánh của một công dân hỏi về các thông tin liên quan đến hoạt động của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu 3-2 Hoà Bình (Công ty XKLĐ HOGAMEX). Công ty XKLĐ Hogamex này đã làm những việc mà Nhà nước nghiêm cấm không được phép làm dưới mọi hình thức...

Công ty XKLĐ HOGAMEX ‘''vượt rào'', thu phí vượt quy định: Bài 2 - ''Có thể kiểm tra, xử lý doanh nghiệp vi phạm''

Tòa nhà 7 tầng, số 52, Tây Sơn, thị trấn Phùng, Đan Phượng, Hà Nội, nơi được coi là Trung tâm đào tạo của Công ty Hogamex

Theo đó, một bạn đọc ở huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định cho biết, em trai của chị muốn đi thực tập sinh ở Nhật. Thông qua mối quan hệ, chị quen biết một người ở Công ty Hogamex. Người này nói với chị là chi phí để em chị đi Nhật là khoảng 6000 USD. Sau đó, chị này lại dẫn chị về Trung tâm của công ty Hogamex ở số 52 đường Sơn Tây, Thị trấn Phùng, Đan Phượng, Hà Nội. 


Phiếu thu tiền đặt cọc 10 triệu VNĐ của Trung tâm này

Tại đây chị gặp một người đàn ông tên Q xưng là sếp ở trung tâm và tư vấn lại cho chị là muốn đi Nhật cần mất khoảng 6.800 USD. Ngay sau đó, người đàn ông tên Q này đã đề nghị chị đặt tiền cọc cho một người tên là Huyền (kế toán) ở trung tâm với số tiền là 10.000.000 VNĐ mười triệu đồng.

Chị ra về và mấy hôm sau em trai chị có lên trung tâm này để tìm thêm thông tin và em trai chị được công ty hướng dẫn thi đơn hàng. Sau đó, có người thông báo bằng miệng (không có văn bản) là em trai chị đã đỗ đơn hàng này. 

Điều đặc biệt đã diễn ra khi người đàn ông tên Q lại ra giá thêm lần nữa là tăng thêm 500 USD tức là tổng giá đi Nhật là 7.300 USD. Ngay trong tuần đó, chị phải mang đóng cho trung tâm nay là 3.300 USD, còn lại bao nhiêu sau khi có các thủ tục khác sẽ đóng tiếp. Chị cho biết, người đàn ông này còn bắt chị phải đóng tiền bằng USD, nếu không có thì mang tiền VNĐ xuống trung tâm sẽ có người dẫn đi đổi tiền từ VNĐ sang USD.


Chưa ký hợp đồng, chưa có thông báo bằng văn bản về việc người lao động có tư cách lưu trú nhưng, Trung tâm này đã thu của người lao động 3.300 USD. Một trung tâm XKLĐ mà ngang nhiên thu tiền bằng đô la mỹ

Trước thông tin bạn đọc phản ánh này, báo Người Hà Nội đã chuyển nội dung sang các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ và trả lời Báo để Báo có căn cứ trả lời bạn đọc theo đúng quy định của pháp luật. 


Trung tâm có riêng một cổng thông tin trên mạng

Nhiều tình tiết mới sẽ được phân tích trong bài 2 đăng ở số báo tiếp theo.   

Những cú thu tiền liều mạng của Công ty XKLĐ Hogamex: Bài 2 - Sai phạm nghiêm trọng!

Bạn đọc có thắc mắc gì về Xuất khẩu lao động xin gọi số điện thoại đường dây nóng: 0988 200 599

Điều tra của Nhân Thịnh/Người Hà Nội

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)