1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Mưu sinh
  4.  › 
  5. Phát sinh

Công ty XKLĐ Việt Lực: Bài 1- Đưa người đi nước ngoài trả lương không đúng với hợp đồng

01/11/2019
Không biết vì lý do gì, những lao động được Công ty Cổ phần Thương mại và Cung ứng Việt Lực (Công ty XKLĐ Việt Lực) địa chỉ số 12, Ngõ 245 Phố Mai Dịch, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội đưa đi nước ngoài làm việc nhận lương không đúng với hợp đồng đã ký nên về nước trước hạn.


Đơn tố cáo của người lao động gửi báo 

Theo Đơn tố cáo của lao động Phùng Quốc Phương ở Đồng Thái, Ba Vì, Hà Nội: Vừa qua tôi được Công ty XKLĐ Việt Lực đưa đi xuất khẩu lao động (XKLĐ) với hợp đồng có thời hạn 2 năm ở Algeria. Qua quá trình làm việc, anh em chúng tôi chấp hành đầy đủ những cam kết giữa người lao động và Công ty Kay (Công ty sử dụng lao động). Trong hợp đồng Công ty XKLĐ Việt Lực ký với chúng tôi là công ty sẽ thanh toán lương từng tháng và chỉ giữ lại 01 tháng. Nhưng khi sang đất nước Algieria làm việc, bên công ty chủ sử dụng lao động đã ngang nhiên không thực hiện theo hợp đồng mà chậm lương của người lao động. Chính vì tiền lương chậm trễ nên anh em chúng tôi rất khó khăn đã phải về nước trước hạn. Đã thực hiện sai với thỏa thuận trong hợp đồng vậy mà khi về nước, Công ty XKLĐ Việt Lực lại còn không thanh toán cho anh em lao động tiền phí quản lý lao động.

Lao động Lê Văn Bảo ở Tam Phúc, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc, cho biết: Công ty XKLĐ Việt Lực đưa chúng tôi đi lao động tại Algeria hợp đồng 2 năm, nhưng được 9 tháng thì bên sử dụng lao động đã làm sai hợp đồng và cho chúng tôi về nước. Về nước, tôi xuống công ty để thanh lý hợp đồng, nhưng Công ty Việt Lực không thanh lý hợp đồng và không trả phí lao động cho chúng tôi. 

Còn theo lao động Cấn Khái Mạnh ở Thạch Thất, Phú Kim, Hà Nội Nội, trước khi đi xuất khẩu lao động ốp lát ở Algieria anh đã nộp cho Công ty Việt Lực chi phí là 2.100 USD. Công ty XKLĐ Việt Lực đã ký hợp đồng với chúng tôi là không quá 45 ngày là trả lương. Nhưng tôi thấy Công ty XKLĐ Việt Lực "nói một đằng, làm một nẻo" thực hiện không đúng cam kết đã ký. Cuối cùng chúng tôi đã bị về nước trước hợp đồng. Đã vậy khi về nước, Công ty XKLĐ Việt Lực còn không thanh lý hợp đồng, không trả phí quản lý lao động và cũng không bồi thường hợp đồng cho người lao động.

Bạn đọc có thắc mắc gì về Xuất khẩu lao động xin gọi số điện thoại đường dây nóng: 0988 200 599

Công ty XKLĐ Việt Lực: Bài 2 - Thừa nhận trả lương sai hợp đồng

Điều tra của Nhân Thịnh/Người Hà Nội

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)