1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Pháp luật

Vi phạm trật tự xây dựng tại phường Tân Hòa, TP Hòa Bình: Chính quyền chỉ phạt rồi cho ''tồn tại''???

10/05/2021
Dù đã có quyết định xử phạt và yêu cầu tháo dỡ công trình vi phạm từ đầu năm 2017, tuy nhiên công trình vi phạm vẫn ngang nhiên xây dựng và ngày càng mở rộng. Phải chăng chính quyền phường Tân Hòa chỉ phạt cho “tồn tại”? hay vì lý do nào khác?

Tòa soạn Môi trường và Xã hội nhận được đơn thư phản ánh của ông N.Q.T về việc đầu năm 2017, gia đình ông Nguyễn Văn Tuấn và bà Bùi Thị Thành xây dựng nhà ở, nhà xưởng trên đất nông nghiệp tại tổ 7, phường Tân Hòa, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình để sản xuất giấy tiền vàng, đũa và cho thuê nhà xưởng gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình.

Theo đơn thư phản ánh, PV Tạp chí Môi trường và Xã hội đã có buổi làm việc với UBND phường Tân Hòa. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Ất – Chủ tịch UBND phường cho biết: “Việc vi phạm trật tự xây dựng của gia đình ông bà Tuấn Thành diễn ra từ đầu năm 2017 (lúc này ông Trần Trung Hiếu làm chủ tịch UBND Phường Tân Hòa), UBND Phường cũng đã ra Quyết định đình chỉ thi công và ra Quyết định xử phạt đối với gia đình ông bà Tuấn Thành. Tuy nhiên, gia đình ông bà Tuấn Thành không thực hiện mà vẫn tiếp tục thi công và đưa vào sử dụng để làm xưởng sản xuất đũa, giấy tiền vàng từ đó đến nay”.


Công trình vi phạm trật tự xây dựng của gia đình ông Tuấn

Không những vậy, trong thời gian đợi câu trả lời từ phía các cơ quan chức năng, gia đình ông Tuấn vẫn cơi nới, mở rộng công trình vi phạm mà chính quyền phường không hề hay biết. Liệu chính quyền phường Tân Hòa có đang “lặng thinh” cho công trình vi phạm, hay do năng lực quản lý yếu kém?

Trong thời gian đợi câu trả lời của chính quyền, công trình đã được cơi nới, mở rộng

Để tình trạng vi phạm trật tự xây dựng tồn tại dẫn đến tình hình đơn thư kéo dài, dư luận tự hỏi: Trách nhiệm của chính quyền địa phương như thế nào? Hay chính quyền phường Tân Hòa đang “bất lực” trong việc xử lý công trình vi phạm?

Đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh Hòa Bình vào cuộc, xử lý các vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn phường Tân Hòa kéo dài nhiều năm nay./.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Môi trường & Xã hội

https://moitruongvaxahoi.vn/vi-pham-trat-tu-xay-dung-tai-phuong-tan-hoa-tp-hoa-binh-chinh-quyen-chi-phat-roi-cho-ton-tai-1971903821.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)