1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Pháp luật

Phường Bồ Đề (quận Long Biên, Hà Nội): đổ đất, san lấp trên hành lang sông

08/04/2021
Vừa qua, tòa soạn tạp chí Người Hà Nội nhận được thông tin phản ánh từ quần chúng nhân dân về việc một số xe tải ngang nhiên đổ đất, san lấp trên hành lang sông Hồng gây ảnh hưởng đến dòng chảy tự nhiên của dòng sông, ảnh hưởng đến trật tự văn minh đô thị của Thành phố.

Ngày 13/8/2020, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 15/2020/QĐ-UBND quy định về quy chế phối hợp trong công tác phòng ngừa, xử lý vi phạm pháp luật về đê điều trên địa bàn thành phố Hà Nội. Theo đó, vi phạm pháp luật về đê điều phải được phát hiện kịp thời, ngăn chặn và xử lý dứt điểm ngay từ khi mới phát sinh, đảm bảo đúng quy trình, công khai, minh bạch. Mọi hậu quả do vi phạm hành chính gây ra phải được khắc phục triệt để theo quy định của pháp luật.

“Cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân được giao nhiệm vụ quản lý đê điều nhưng có hành vi, biểu hiện thiếu tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ, buông lỏng quản lý hoặc bao che, tiếp tay cho vi phạm pháp luật về đê điều thì tùy theo tính chất, mức độ sai phạm bị xử lý theo quy định của pháp luật.”, Quyết định nêu rõ.

Trụ sở UBND phường Bồ Đề, quận Long Biên, TP. Hà Nội

Mặc dù chỉ đạo của TP Hà Nội đã rõ, thế nhưng tại phường Bồ Đề người dân đặt dấu chấm hỏi về “mục đích” đổ đất san lấp trên bờ sông Hồng có phải là để “trồng cây” như đại diện phía chính quyền trả lời hay có mục đích nào khác ở đây. Bởi theo người dân phản ánh và thực tế ghi nhận của phóng viên Người Hà Nội, mới đây tại tuyến đê sông Hồng phía đối diện ngõ 142 đường Phú Viên (phường Bồ Đề) đã xẩy ra tình trạng một số xe tải ngang nhiên đổ đất xuống đê sông, xuất hiện các phương tiện máy móc được huy động để san lấp, ảnh hưởng trật tự văn minh đô thị trên địa bàn.
 

Để tìm hiểu sự việc nhằm đảm bảo tính khách quan khi đăng tải thông tin, phóng viên liên hệ làm việc với ông Nguyễn Văn Luyện – Chủ tịch UBND phường, ông Luyện cho biết: “việc một số xe tải chở đất tiến hành san lấp ở khu vực đê sông theo phản ánh của người dân và báo chí là có, tuy nhiên mục đích của việc đổ đất trên không phải là lấn chiếm đê sông mà là đổ đất để trồng cây”. Khi phóng viên hỏi về việc triển khai trồng cây ven sông Hồng theo như trả lời của phía chính quyền đã có văn bản chấp thuận của UBND quận Long Biên hay chưa? Ông Luyện cho biết: “hiện tại UBND quận Long Biên chưa có văn bản nào chấp thuận, mà UBND phường chủ động san lấp đất để làm trước. Hiện tại chúng tôi đã có văn bản trình UBND quận, trong tháng 4 này sẽ có kết quả, chúng tôi sẽ trả lời cho báo chí bằng văn bản”.

Các xe tải ngang nhiên đổ đất san lấp đê sông Hồng (ảnh cắt từ video)
 

Có thể nói, nhiều năm qua tình trạng vi phạm lấn chiếm hành lang đê sông gây ảnh hưởng đến hành lang thoát lũ trên địa bàn Thành phố Hà Nội đang là thực trạng vô cùng nhức nhối, khó kiểm soát. Nếu các cấp chính quyền địa phương không có biện pháp xử lý kiên quyết, triệt để sẽ để lại những hệ lụy vô cùng nghiêm trọng.

Việc UBND phường Bồ Đề “tự ý” san lấp đất ven sông với mục đích “trồng cây” khi chưa có sự đồng ý của cấp trên hay có mục đích nào khác, kính đề nghị UBND quận Long Biên chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc xác minh làm rõ nội dung người dân và báo chí phản ánh.

Tạp chí Người Hà Nội tiếp tục thông tin tới bạn đọc …

Người Hà Nội

http://nguoihanoi.com.vn/phuong-bo-de-quan-long-bien-ha-noi-do-dat-san-lap-tren-hanh-lang-song_264909.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)