1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Pháp luật

''Nổ là công an mật vụ'', lừa đảo nhân viên chuyển phát hàng

06/03/2021
Ngày 13/1, Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Chu Đại Nghĩa (SN 2000, trú tại xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân) để điều tra về hành vi “Mua bán pháo trái phép và giả danh công an để lừa đảo”.

Trước đó, Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) nhận được đơn trình báo của anh L.V.T. (SN 1975, là nhân viên công ty giao hàng nhanh) về việc bị 1 nam thanh niên tự xưng là công an mật rồi lừa đảo chiếm đoạt gói hàng “cấm”.

Ngay sau khi nhận được tin báo, công an huyện Nghi Xuân đã vào cuộc điều tra xác minh. Qua điều tra, công an nhận định Chu Đại Nghĩa chính là đối tượng tự xưng là công an để lừa đảo chiếm đoạt gói hàng trên.

Đối tượng Nghĩa tại cơ quan công an.

Tại cơ quan điều tra, Nghĩa khai nhận, trước đó sử dụng tài khoản mạng Facebook cá nhân đặt mua 2 gói pháo bi với giá 1.340.000 đồng của một tài khoản không rõ địa chỉ trên mạng.

Đến ngày 10/1, nhân viên của công ty chuyển phát nhanh liên hệ với Nghĩa để giao hàng. Tuy nhiên, Nghĩa yêu cầu mở kiểm tra hàng, khi anh T. mở ra phát hiện bên trong là 2 gói pháo bi, nên anh T. không tiến hành giao hàng.

Thời điểm này, Nghĩa nảy sinh ý định lừa đảo nên tự xưng là công an mật để thu giữ số pháo trên. Để lừa đảo, Nghĩa yêu cầu anh T. về trụ sở công an huyện để làm việc. Khi đi đến trụ sở UBND xã Xuân Mỹ, Nghĩa yêu cầu anh T. chờ bên ngoài để vào giải quyết một số việc rồi bỏ trốn và mang số pháo trên về nhà cất dấu.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Theo Phạm Mơ/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/no-la-cong-an-mat-vu-lua-dao-nhan-vien-chuyen-phat-hang.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)