1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Pháp luật

Mạo danh cả Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm để lừa bán thực phẩm chức năng?

30/11/2022
Để bán được nhiều thực phẩm bảo vệ sức khỏe/thực phẩm chức năng, ngoài việc dàn dựng quảng cáo thổi phồng công dụng sản phẩm như thuốc đặc trị, thì các đối tượng hoạt động trong lĩnh vực này còn dàn dựng nhiều chiêu trò lừa gạt táng tận lương tâm đến khó tin, thậm chí là mạo danh cả Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, nhằm mục đích đẩy người bệnh sập bẫy, móc cạn kiệt túi tiền của họ một cách tàn nhẫn.

 


 

Khi tìm hiểu về vụ việc này, phóng viên đã rất bất ngờ đến độ khó tin là những chiêu trò lừa đảo người bệnh của nhóm đối tượng bán thực phẩm chức năng lại tinh vi và tàn nhẫn đến vậy, họ bất chấp mọi giá trị chuẩn mực, để bằng mọi cách móc tiền của những người vốn dĩ đang khổ sở, khó khăn vì bệnh tật.

Thực tế, những người bị bệnh xương khớp thì đa phần là lớn tuổi, người mất sức lao động và có nguồn thu nhập hạn chế hoặc ít ỏi.

Nhiều người để lo được tiền thuốc thang, thì họ phải chắt bóp, thậm chí là trông vào những đồng tiền do con cháu chu cấp. Thế nhưng khi họ mua phải những thứ không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh, thì lúc này quả thực là họ đã tiền mất tật mang, mất cả cơ hội đi điều trị vì nguồn tiền để chữa bệnh đã bị các đối tượng bán thực phẩm chức năng móc hết.

Trở lại với các chiêu trò lừa đảo bẫy người bệnh, vấn nạn này ngày càng tinh vi hơn và cũng tàn bạo hơn. 

Như vụ việc lôi kéo người bệnh bỏ cả trăm triệu đồng ra mua các loại viên khớp của Công ty TNHH thương mại MINHA là một điển hình. 

Nào là nói dối người bệnh cứ mua rồi sẽ được hoàn tiền, nhà thuốc sẽ thu hồi sản phẩm và trả lại tiền; được chế độ bảo hiểm chăm sóc suốt đời lên tới một tỷ đồng…

Và khi người bệnh có ý nghi ngờ, hoặc không chịu tiếp tục bỏ tiền ra mua sản phẩm, họ sẽ lại bày ra các chiêu mới, bằng những lời dụ dẫn lôi kéo đến cả những lời dọa dẫm đe nẹt chỉ để làm sao người bệnh chấp nhận bỏ tiền.

Từ các chiêu trò như giả danh lương y, bác sĩ bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương, rồi đến trò dụ dỗ sẽ lấy lại thuốc và hoàn tiền, và hỗ trợ gói bảo hiểm…

Khi hết chiêu hết trò, móc túi cả trăm triệu đồng của những người bệnh khốn khổ kia, họ lại dở thêm các bài mới là mạo danh lãnh đạo ngành y tế, hoặc bịa đặt ra cả chính sách của Nhà nước, để khiến người bệnh lại thêm tin tưởng và tiếp tục lao như thiêu thân đến những đồng cắc cuối cùng. 

Như việc mạo danh cả ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm để lừa người bệnh tiếp tục mua thuốc để được hỗ trợ hoàn tiền 100%.

Có rất nhiều vụ việc bị báo chí bóc trần, phơi bày các chiêu trò lừa đảo trắng trợn, làm băng hoại giá trị chuẩn mực xã hội, nhưng có lẽ, những khoản lợi nhuận kếch xù từ ngành nghề kinh doanh thực phẩm chức năng đem lại, nó đã làm mờ mắt nhiều người, đến mức nhân cách và lòng vị tha, tình đồng bào trong họ bị trám màu đen tối, để rồi họ bất chấp tất cả, đẩy người bệnh vào bẫy lừa rồi móc sạch hầu bao của họ.

Điển hình cho sự vô cảm, vô trách nhiệm là vụ việc nhiều người dân tố cáo bị sập bẫy lừa khi mua sản phẩm của Công ty TNHH thương mại MINHA, chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với đơn vị này để làm rõ trách nhiệm của họ, nhưng sau tất cả là sự tránh né, dường như họ muốn phủi sạch trách nhiệm, bỏ mặc những nạn nhân đang cùng quẫn và kiệt quệ.

Cuối cùng, thì cứu cánh duy nhất của những nạn nhân sập bẫy lừa kia, vẫn là trông cậy vào các cơ quan chức năng như Bộ Y tế, Bộ Công an, để được bảo vệ quyền lợi theo các quy định của Hiến pháp và pháp luật.

Nếu như các cơ quan chức năng không vào cuộc xử lý nghiêm các đối tượng trên, thì mỗi ngày sẽ có thêm nhiều nạn nhân nữa bị móc túi, và tước mất cơ hội được điều trị bệnh tật của họ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/mao-danh-ca-cuc-truong-cuc-an-toan-thuc-pham-de-lua-ban-thuc-pham-chuc-nang-1558816768-p42712.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)