1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Pháp luật

Hà Nội: Phường Tây Mỗ “làm ngơ” cho hàng loạt nhà xưởng xây dựng không phép?

21/10/2021
Người Hà Nội nhận được phản ánh của bạn đọc về việc hàng loạt nhà xưởng được xây dựng quy mô lớn nhưng không có giấy phép xây dựng tại cuối đường Phúc Diễn (phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm). Thế nhưng, hàng loạt nhà xưởng không phép này không bị phường Tây Mỗ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Cụ thể, theo phản ánh của bạn đọc, thời gian gần đây, đường Phúc Diễn (phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm) đoạn từ cổng Công ty TNHH Môi trường Đô thị Hà Nội chi nhánh Cầu Diễn đến cuối đường này mọc lên hàng loạt công trình nhà xưởng không phép. Các công trình này nằm ngay mặt đường Phúc Diễn, được xây dựng kiên cố, quy mô lớn, có những căn có diện tích xây dựng lên vài trăm mét vuông. Hoạt động xây dựng ở đây diễn ra trong suốt một thời gian dài, với quy mô lớn, ở nhiều công trình như: số 884, số 866, số 868, số 864, 862… Các công trình không phép này được xây dựng lên với mục đích cho thuê làm nhà xưởng, làm trụ sở công ty.

Một số công trình nhà xưởng không phép được xây dựng quy mô lớn

Phản ánh đến Tòa soạn Người Hà Nội, bạn đọc đặt ra câu hỏi, các nhà xưởng quy mô lớn kể trên có được chính quyền địa phương cấp Giấy phép xây dựng hay không? Các nhà xưởng kể trên có đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy hay không? Vì sao, hàng loạt nhà xưởng không phép này ngang nhiên xây dựng quy mô lớn, hoạt động rầm rộ nhưng vẫn không bị chính quyền địa phương xử lý theo đúng quy định của pháp luật? Có hay không việc, chính quyền địa phương “bật xèn xanh” cho các công trình này xây dựng, “làm ngơ” cho các nhà xưởng này tồn tại?

Để xác minh, làm rõ những phản ánh của bạn đọc đến cơ quan báo chí, Người Hà Nội đã nhiều lần liên hệ làm việc với UBND phường Tây Mỗ và bà Trần Thị Ngọc Lan – Chủ tịch UBND phường. Thế nhưng, suốt một thời gian, cơ quan này vẫn “làm ngơ” trước những câu hỏi bức thiết của dư luận. Điều này khiến dư luận không khỏi băn khoăn, nghi ngờ về lý do của sự “im lặng” đến “khó hiểu” này.

Người Hà Nội

https://nguoihanoi.com.vn/phuong-tay-mo-lam-ngo-cho-hang-loat-nha-xuong-xay-dung-khong-phep_269736.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)