1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn nghệ
  4.  › 
  5. Nghệ thuật

Những giai âm đẹp tươi từ 'Tình yêu Hà Nội'

29/12/2020
Tối ngày 14/12/2020, chương trình nghệ thuật Tình yêu Hà Nội lần thứ XIII đã được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội. “Chương trình như một cuốn nhật ký bằng âm thanh ghi lại những thăng trầm của đất nước, những kỷ niệm 12 ngày đêm "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không" và những ký ức yêu thương, tự hào về Hà Nội của các nhạc sĩ Hà Nội” - nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh - Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội nhấn mạnh. Các nhạc sĩ được chương trình tôn vinh. Ảnh: Viết Thành
Ngay từ những phút mở màn, đêm nhạc Tình yêu Hà Nội lần thứ XIII do Hội Âm nhạc Hà Nội tổ chức đã đưa khán giả trở về ký ức “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” năm xưa hào sảng mà oai hùng qua chùm ca khúc nổi tiếng: “Bài ca Hà Nội” (Vũ Thanh), “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”, “Hà Nội những đêm không ngủ” (Phạm Tuyên), “Hà Nội niềm tin và hy vọng” (Phan Nhân) và ca khúc mới “Hà Nội của tôi” (Tiến Minh). 
 
Nối tiếp đó là những giai âm dìu dặt của “Nhịp điệu phố” khi Tình yêu Hà Nội lần thứ XIII tôn vinh ba nhạc sĩ được Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật là: cố PGS.NGND. nhạc sĩ Hoàng Dương, nhạc sĩ Đặng Hữu Phúc và nhạc sĩ Vũ Thiết. Khi đó, một Hà Nội nói riêng và dải non sông hình chữ S mang tên Việt Nam nói chung thật thanh tân hiện lên không chỉ từ những ca khúc đi cùng năm tháng như: “Hướng về Hà Nội”, “Ru lại tình sau” (Hoàng Dương), “Hà Nội mưa mùa đông”, “Trăng chiều” (Đặng Hữu Phúc), “Nghe câu quan họ trên cao Nguyên”, “Hà Nội thu” (thơ Thái Thăng Long, nhạc: Vũ Thiết)… mà còn qua các tác phẩm khí nhạc tiêu biểu của ba nhạc sĩ. Trong đó, nhạc sĩ Đặng Hữu Phúc có “Chùm hoa Việt Nam” do nghệ sĩ Hàn Quốc Bo Kyung Lee độc tấu piano, nhạc sĩ Vũ Thiết có “Rừng gọi” (song tấu flute và piano). Đặc biệt, hai tác phẩm khí nhạc “Hát ru” (độc tấu violon), “Tiếng hát sông Hương (độc tấu cello) của cố PGS.NGND.nhạc sĩ Hoàng Dương đã được hai người con của ông là NSND Ngô Hoàng Quân và NSƯT Ngô Hoàng Linh trình diễn. 
 
“Chương trình nghệ thuật Tình yêu Hà Nội là một diễn đàn âm nhạc chất lượng, đặc sắc duy nhất trong cả nước do một tổ chức hội nghề nghiệp như Hội Âm nhạc Hà Nội thực hiện thường niên trong suốt mười mấy năm qua. Với riêng gia đình chúng tôi đây là một vinh dự lớn và cũng là nén tâm nhang để tưởng nhớ đến cha. Chúng tôi đã cùng ban tổ chức chọn những tác phẩm tiêu biểu, hỗ trợ một phần kinh phí đưa dàn nhạc giao hưởng lên sân khấu để góp phần mang đến cho khán giả những tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao đúng như tiêu chí của chương trình Tình yêu Hà Nội” - NSND Ngô Hồng Quân chia sẻ.
 
Người Hà Nội
http://nguoihanoi.com.vn/nhung-giai-am-dep-tuoi-tu-tinh-yeu-ha-noi_263705.html
 

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)