1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn nghệ
  4.  › 
  5. Nghệ thuật

Lễ hội rượu vang Italia lần đầu tiên tổ chức tại TP.HCM

16/06/2022
Nhân kỷ niệm 76 năm Quốc khánh Cộng hòa Italia (2/6/1946 - 2/6/2022), ngày 3/6, Lễ hội rượu vang Italia lần đầu tiên tại TP.HCM được tổ chức với sự tham dự của ông Enrico Padula, Tổng Lãnh sự Cộng hòa Italia tại TP.HCM.

Lễ hội quy tụ sự góp mặt của 36 nhà sản xuất với hơn 100 loại rượu vang nổi tiếng của Italia. Đây là lễ hội thứ 2 được tổ chức tại Việt Nam, 5 năm sau sự kiện tương tự đã diễn ra tại Thủ đô Hà Nội.

 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Enrico Padula bày tỏ sự vui mừng khi người Việt Nam luôn yêu thích và thưởng thức những sản phẩm ẩm thực độc đáo của Italia trong đó có rượu vang. Trong lễ hội lần này, với sự có mặt của 36 thương hiệu rượu vang nổi tiếng nhất tại Italia, cùng chuỗi sự kiện dành riêng cho rượu vang Italia tại TP.HCM, hi vọng không chỉ giới thiệu đến người dân TP.HCM nói riêng mà cả người dân Việt Nam nói chung về những sản phẩm rượu vang hàng đầu cùng những nét độc đáo, đặc sắc của ẩm thực, của nền văn hóa Italia.

Lễ hội lần này cũng là cơ hội để các doanh nghiệp rượu vang Italia giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác, kết nối giao thương và mở rộng thị trường tại Việt Nam.

Lễ hội rượu vang Ý là dịp để giới thiệu đến người tiêu dùng TP.HCM không chỉ những dòng rượu vang hàng đầu của Italy mà còn là cách để truyền tải thông điệp về phong cách sống của Ý tại Việt Nam. Theo đó, người tham gia có thể tìm hiểu và thưởng thức hơn 100 loại rượu vang nổi tiếng nhất của Ý đến từ hơn 36 nhà sản xuất.

 

Với lịch trình mới chi tiết bao gồm rất nhiều hoạt động thú vị về rượu vang như tiệc thử rượu, lớp học về rượu... được hướng dẫn bởi những chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực nếm rượu đến từ Italia. Lễ hội rượu vang Italia lần này mang đến cho các nhà sản xuất Việt Nam cơ hội khám phá thị trường tiềm năng cho các loại rượu vang của Italia.

Ông Roberto Bianco, đại diện nhà sản xuất rượu vang Casa Vinicola Coppi đánh giá, Việt Nam là một thị trường lớn đối với các nhà sản xuất rượu vang đến từ Italia, đặc biệt là những dòng rượu vang có mức giá phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng Việt Nam.

"Chúng tôi hi vọng trong tương lai, người Việt Nam sẽ biết đến rượu vang Ý nhiều hơn và không chỉ biết thuởng thức rượu và còn biết về cách làm, nguyên liệu dùng để sản xuất rượu vang Italia", ông Roberto Bianco nói.

Tại Lễ hội, ông Enrico Padula, Tổng lãnh sự Cộng hoà Ý tại TP.HCM và Ban tổ chức sự kiện đã trao giải thưởng The Top Italian Restaurants cho các nhà hàng Ý, tiệm bánh Pizza Ý… được đánh giá đạt chất lượng cao nhất tại TP.HCM.

https://nguoihanoi.com.vn/le-hoi-ruou-vang-italia-lan-dau-tien-to-chuc-tai-tp-hcm_272671.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)