1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn nghệ
  4.  › 
  5. Nghệ thuật

Đêm nhạc ''Như những người bạn – Sống cùng âm nhạc'' mang đến nhiều cảm xúc

24/03/2021
Vừa qua, tại Nhà hát lớn Hà Nội, buổi hòa nhạc “Như những người bạn – sống cùng âm nhạc” đã được diễn ra với sự tham dự của nhiều tài năng, những nghệ sĩ thành danh của âm nhạc trong nước và quốc tế. Đêm nhạc đã thu hút 500 khán giả trong nước và quốc tế, khán giả đã được thưởng thức âm nhạc trong một không gian tuyệt vời.

Chương trình đặc biệt này đã góp phần đưa âm nhạc cổ điển đến gần hơn với người dân Thủ đô; đưa Hà Nội trở thành điểm đến của người yêu nghệ thuật bằng những sự kiện tầm cỡ thế giới, đồng thời giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá về hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam và Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến trên các phương tiện thông tin, truyền thông trong và ngoài nước.

Chuỗi hòa nhạc “Như những người bạn – Sống cùng âm nhạc” dự kiến sẽ được tổ chức 2 lần một năm để gây quỹ, nhằm nhằm hỗ trợ các nghệ sĩ nhạc cổ điển trẻ và tài năng có cơ hội được biểu diễn, phát triển bản thân và sự nghiệp một cách chuyên nghiệp. Được biết, toàn bộ số tiền thu được từ việc bán vé và tài trợ sẽ được dùng để gây quỹ tổ chức các buổi hoà nhạc lớn theo chủ đề. Đồng thời các buổi biểu diễn theo chủ đề sẽ được kết hợp với những tổ chức xã hội để nâng cao nhận thức về các vấn đề xã hội trong cộng đồng.

Buổi hòa nhạc với sự tham gia của nhạc trưởng Honna Tetsuji, Dàn nhạc Hanoi Saigon Baroque Ensemble và đặc biệt là nghệ sỹ Piano Lương Tố Như - hậu duệ đời thứ 5 của nhà cách mạng Việt Nam - Lương Văn Can. Cô là nghệ sĩ piano tại Pháp với nhiều hoạt động và giải thưởng quốc tế, được đào tạo từ những nghệ sĩ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nhạc cổ điển, Lương Tố Như đã trở về Việt Nam hoạt động như một sứ giả, nhà đào tạo âm nhạc năng động, mang theo mình lối sống của một người trẻ hiện đại, lấy tình yêu và con người làm trung tâm, thực hành nghệ thuật bằng tình yêu và cống hiến cho cộng đồng từ trái tim.

Buổi hòa nhạc “Như những người bạn - sống cùng âm nhạc” được Công ty TNHH The Rose Film Quốc tế triển khai với mong muốn bằng âm nhạc cổ điển sẽ khiến tâm hồn và trái tim chúng ta đến gần nhau hơn, xóa đi mọi khoảng cách; hỗ trợ, xây dựng và phát triển Quỹ Như những người bạn - sống cùng âm nhạc” nhằm tạo cơ hội phát triển sự nghiệp, nâng cao nhận thức, sự chuyên nghiệp cho các nghệ sĩ trẻ và mở rộng cộng đồng khán giả âm nhạc cổ điển.

Mở màn đêm nhạc là chủ đề “Voyage Improvié” cùng sự đồng hành của Công ty Cp Chứng khoán Tân Việt, Công ty Yamaha Music Việt Nam mang đến một không gian âm nhạc cổ điển tuyệt vời với cấu trúc đặc biệt của buổi biểu diễn, đưa các bạn vào một thế giới của những câu hỏi ngẫu hứng với mục đích đi tìm nguồn gốc của năng lượng tự nhiên cũng như ý nghĩa của sự tồn tại của con người.

Sau khi thưởng thức đêm nhạc, bạn Nguyễn Văn Toàn (53 tuổi) Hai Bà Trưng, Hà Nội chia sẻ: “Sự hòa hợp tâm hồn của những nhạc công trong dàn nhạc thật tuyệt vời, đặc biệt là trong những tác phẩm lớn. Đó là lúc tôi cảm thấy rằng tất cả những gì tôi làm là để tận hưởng trọn vẹn buổi tối ngày hôm nay”.

Tại đêm nhạc này, Nghệ sĩ Lương Tố Như – hậu duệ đời thứ 5 của nhà cách mạng Việt Nam Lương Văn Can đã mang đến cho người nghe nhiều cung bậc cảm xúc tuyệt đẹp qua những tiết mục biểu diễn của mình. Nghệ sĩ Lương Tố Như cũng cho biết: “Mình muốn sẽ có cơ hội tổ chức nhiều buổi hòa nhạc như thế này hơn, có thể là những buổi nhỏ hơn, lớn hơn hoặc festival… để cho các nghệ sĩ trẻ có cơ hội biểu diễn nâng cao sự chuyên nghiệp cũng như phát triển về sự nghiệp âm nhạc cổ điển của mình.”

Theo Minh Vân/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/dem-nhac-nhu-nhung-nguoi-ban-song-cung-am-nhac-mang-den-nhieu-cam-xuc.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)