1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Ảnh
  4.  › 
  5. Khám phá

Trà thảo mộc Itea truyền tải thông điệp sống xanh

25/07/2021
Những năm gần đây, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn những sản phẩm tốt cho sức khỏe, ưu tiên những sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên. Đặc biệt, các sản phẩm về trà thảo mộc được sử dụng rộng rãi hơn. Đáp ứng thị hiếu của khách hàng, đồng thời mong muốn truyền tải thông điệp sống xanh, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại ITEA đã cho ra mắt dòng sản phẩm thảo mộc với nhiều dòng trà dễ uống, lành tính và có lợi cho sức khỏe.

Lặn lội bốn phương tìm nguyên liệu...

Câu chuyện của Trà Itea gắn liền với chị Nguyễn Thị Trang – người sáng lập Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại ITEA. Một điều đặc biệt rằng, chị Trang vốn là một người phụ nữ theo ngành xây dựng gần chục năm nay. Thoạt nhìn, chị Trang không “gai góc, mạnh mẽ” như những gì chúng ta nghĩ về những người làm xây dựng. Ngược lại, chị Trang gây ấn tượng cho người đối diện bởi sự nhẹ nhàng, duyên dáng của mình. Suốt gần chục năm hoạt động trong ngành xây dựng, chị Trang được đi nhiều nơi, dọc miền đất nước, bất cứ chỗ nào chị cũng từng đặt chân tới.

Chị Nguyễn Thị Trang – người sáng lập thương hiệu Trà ITEA

Trong quá trình công tác, chị Trang nhận ra rằng, Việt Nam có nguồn thảo mộc và cây dược liệu dồi dào, chính là “vàng xanh” của đất nước. Từ những ngày ấy, chị đã ấp ủ cho một sản phẩm trà chất lượng, chiết xuất từ thiên nhiên mang thương hiệu của riêng mình.

Cho đến cuối năm 2019, đầu năm 2020, đặc biệt khi dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam và trên toàn thế giới, chị Trang có thời gian suy nghĩ nghiêm túc hơn về sức khỏe.

“Đối với tôi, sức khỏe phải được chăm chút từ bên trong cơ thể, chăm sóc bản thân phải bắt đầu từ đồ ăn, thức uống mỗi ngày. Mỗi ngày, chúng ta phải tiếp xúc quá nhiều với khói bụi, ô nhiễm, nhiều thực phẩm chứa hóa chất trừ sâu... Chúng ta nạp vào cơ thể những thực phẩm đảm bảo chất lượng, chuẩn sạch từ thiên nhiên thì cơ thể sẽ có thêm sức đề kháng để chống lại bệnh tật.” – Chị Trang chia sẻ.

Với quan niệm sâu sắc như vậy, chị Trang bắt đầu hành trình tìm hiểu sâu sắc về nguồn thảo mộc và dược liệu tại Việt Nam để ấp ủ sản phẩm thảo mộc của mình. Đang khá thành công với ngành xây dựng, chị Trang quyết định khởi nghiệp sang lĩnh vực trà thảo mộc và sớm xác định đây là một con đường dài, nhiều chông gai.

Những ngày đầu, chị Trang phải lặn lội tới các vùng núi Tây Bắc để tìm nguồn dược liệu. Tuy nhiên, nguồn thảo mộc ở đây rất dồi dào nhưng lại khó đảm bảo về chất lượng. Đang lúc bế tắc, chị Trang được giới thiệu tới Nhà máy tại Thái Bình có sẵn vùng nguyên liệu đạt chuẩn và có quy trình sản xuất chuyên nghiệp, khép kín.

Chị Trang nhớ lại: “Khi tìm được nhà máy có sẵn vùng nguyên liệu và quy trình đạt chuẩn, tôi mừng lắm. Tôi quên hết mệt mỏi những tháng ngày rong ruổi tìm nguyên liệu. Tôi tham quan nhà máy, kiểm chứng được chất lượng nguồn nguyên liệu đầu vào và sản phẩm đầu ra. Ngay lập tức, tôi lên kế hoạch xây dựng sản phẩm của riêng mình và đưa ra thị trường, mang đến cho mọi người sản phẩm thảo mộc chất lượng đảm bảo, an toàn cho sức khỏe.”

Trong quá trình phát triển trà thảo mộc, chị Trang biết rằng, rất nhiều sản phẩm khác trên thị trường có chứa hóa chất bảo vệ thực vật và chất bảo quản. Điều này gây hại cho sức khỏe người sử dụng nếu người sử dụng không tìm hiểu kỹ. Bởi thấu hiểu điều đó, sản phẩm trà ITEA ra đời được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, không có chất bảo quản và hóa chất bảo vệ thực vật, không phẩm màu, không hương liệu. Trà ITEA mong muốn mang đến khách hàng những sản phẩm an toàn nhất đối với sức khỏe.

Mong muốn truyền tải lối sống xanh

Hiện tại, thương hiệu Trà ITEA đã cho ra mắt hai dòng sản phẩm trà thảo mộc đầu tiên: Trà Cà gai leo và Trà thìa canh. Sắp tới, Trà ITEA sẽ tiếp tục cho ra mắt dòng trà giảo cổ lam, hạ mỡ máu. Các sản phẩm đều mang những công dụng đặc biệt cho sức khỏe như: giúp mát gan, giúp ổn định đường huyết, tốt cho người bị tiểu đường...

Theo dự án nghiên cứu khoa học về dược liệu cà gai leo của Bộ Khoa học Công nghệ dược Hội đồng chuyên môn GS.TS Phạm Thanh Kỳ thông qua, nghiên cứu và phân tích mẫu dược liệu Cà gai leo có hàm lượng lớn các chất như ancaloit, glycoancaloit... có khả năng bảo vệ tế bào gan rất tốt, kìm hãm và làm âm tính viêm rút Viêm gan B, C, giải độc rượu, giải rượu, kháng khuẩn. Chống viêm, ngăn chặn quá trình xơ gan, dùng chữa các bệnh liên quan đến gan, hỗ trợ thải độc gan cho các bệnh nhân điều trị hóa chất và kháng sinh liều cao.

Theo dự án nghiên cứu khoa học của PGS.TS Trần Văn Ơn, trong dây thìa canh có thành phần hoạt chất GS4. Khi người bệnh tiểu đường sử dụng cây thìa canh, hoạt chất này giúp hạ đường huyết đối với người có mức đường huyết vượt quá quy định, ổn định đường huyết, tốt cho người bị tiểu đường, phòng ngừa biến chứng do bệnh tiểu đường...

Trước mắt, trà ITEA sẽ tập trung phân phối tại các hệ thống cửa hàng tạp hóa, các nhà thuốc bán lẻ trên toàn quốc. Sau đó, sẽ định hướng đưa dần sản phẩm vào các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi...

Chia sẻ về định hướng của mình, chị Trang khẳng định: “Con đường phát triển của trà ITEA là một con đường dài. Bên cạnh việc phát triển kinh doanh qua các kênh truyền thống, tôi định hướng sẽ xây dựng hệ thống online để đưa sản phẩm tới đông đảo người tiêu dùng hơn. Đồng thời, tạo việc làm mùa dịch cho sinh viên, các bà mẹ bỉm sữa... Từng bước một, trà ITEA muốn lan tỏa thông điệp sống xanh tới tất cả mọi người, mong muốn mọi người cùng chăm sóc sức khỏe của bản thân, tạo dựng một cộng đồng khỏe mạnh.”

Hành trình của chị Trang và trà ITEA còn dài. Nhưng với sự tâm huyết và nỗ lực không ngừng nghỉ, thiết nghĩ, thương hiệu trà ITEA sẽ sớm gặt hái được nhiều thành công trên con đường phía trước, được người tiêu dùng tin yêu và hoàn thành sứ mệnh “truyền tải lối sống xanh, bảo vệ sức khỏe con người”.

Theo Minh Vân/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/tra-thao-moc-itea-truyen-tai-thong-diep-song-xanh-p32519.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)