1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Ảnh
  4.  › 
  5. Khám phá

Hoà Bình có “bất lực” với dự án “tự phong” Green Oasis Villas

01/07/2021
Mặc dù cơ quan chức năng tỉnh Hoà Bình từng chỉ rõ nhiều sai phạm và yêu cầu chấm dứt ngay việc xây dựng, rao bán căn hộ tại dự án “tự phong” Green Oasis Villas… Thế nhưng, Công ty CP Bất động sản Green Oasis vẫn “phớt lờ” để thi công rầm rộ.

Việc làm của chủ đầu tư khu biệt thự sinh thái này thể hiện sự coi thường cơ quan chức năng Hoà Bình, mất đi tính thượng tôn pháp luật. Dư luận cho rằng, Hoà Bình có “bất lực” với dự án “tự phong” Green Oasis Villas…(!?)

 Những dãy biệt thự tại dự án "tự phong" Green Oasis Villas đang trong quá trình hoàn thiện, bất chấp lệnh cấm từ phía cơ quan chức năng.

Chấm dứt xây dựng và dừng rao bán

Theo Văn bản số 28 BC-TNMT ngày 19/3/2020 của UBND huyện Lương Sơn về việc kiểm tra sử dụng đất xây dựng nhà ở theo hướng phân lô của ông Tạ Mạnh Hùng và ông Phương Công Thắng tại thôn Đồng Sầm, xã Nhuận Trạch, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình (tên thương mại, rao bán, quảng cáo là khu sinh thái Green Oasis Villas - PV) đã chỉ rõ nhiều sai phạm. Cụ thể, ông Thắng và ông Hùng tự ý xây nhà ở trên đất trồng cây lâu năm khi chưa được các cơ quan có thẩm quyền cho chuyển đổi mục đích sử dụng.

Còn tại Kết luận số 95/KL-TTr ngày 18/7/2018 của Thanh tra tỉnh Hòa Bình nêu rõ, ông Tạ Mạnh Hùng tự mua đất ở, đất trồng cây lâu năm, đất vườn… và tự đặt tên là dự án xây dựng khu biệt thự sinh thái Green Oasis Villas để rao bán các thửa đất do ông Tạ Mạnh Hùng và ông Phương Công Thắng đang sử dụng tại thôn Đồng Sầm.

 Những căn biệt thự đã hoàn thiện xen lẫn những căn đã xây xong phần thô.

Hành vi tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất của các thửa đất trồng cây lâu năm để làm đường, xây dựng sân quần vợt, sân bê tông, rãnh thoát nước, bể bơi của ông Tạ Mạnh Hùng và ông Phương Công Thắng vi phạm Điều 52, điểm d Điều 57 Luật Đất đai; vi phạm Điều 11, Nghị định 91/2019/NĐ-CP, ngày 19/11/2019 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai do tự ý chuyển đất trồng cây hàng năm khác, đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản, đất nông nghiệp khác sang đất phi nông nghiệp tại khu vực nông thôn.

Cơ quan chức năng tỉnh Hoà Bình đã yêu cầu tạm dừng việc xây dựng các công trình vi phạm pháp luật về đất đai, chấp hành nghiêm túc Công văn số 276/UBND-KTHT ngày 12/3/2020 của UBND huyện Lương Sơn. Không thực hiện quảng cáo bằng pano, áp phích và quảng cáo trên mạng Internet về khu nhà ở Green Oasis Villa tại thôn Đồng Sầm khi chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Vẫn ngang nhiên xây dựng

 Trong vai khách hàng, thông qua một “cò” nhà đất hoạt động xung quanh dự án “tự phong” Green Oasis Villas, chúng tôi được dẫn vào bên trong dự án. Hình ảnh công nhân đang thi công nhộn nhịp hiện ra, hàng trăm căn biệt thự đang được xây dựng gần xong phần thô. Ngay bên cạnh là những căn biệt thự đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Biển quảng cáo dự án được dựng công khai, các sàn giao dịch bất động sản vẫn hoạt động rầm rộ và dẫn khách hàng tới thăm quan những căn biệt thự đã hoàn thiện trước đó.

Mặc dù bị cơ quan chức năng tỉnh Hoà Bình "tuýt còi" nhưng những căn biệt thự vẫn ngang nhiên mọc lên...

Một công nhân đang làm việc tại đây cho biết, trước thì việc thi công được triển khai rầm rộ nhưng sau khi cơ quan chức năng vào kiểm tra thì quá trình thi công được giãn nhịp độ nhưng không dừng lại. “Chúng tôi chỉ là những lao động làm thuê và được trả lương đầy đủ nên cứ làm thôi. Khi nào bảo dừng thì dừng, còn không thì việc ai nấy làm” – công nhân tên L. nói.

Theo UBND xã Nhuận Trạch, chính quyền xã thường xuyên kiểm tra, mỗi lần phát hiện dự án có công nhân làm việc đều yêu cầu dừng thi công nhưng đâu lại vào đấy. Điển hình, ngày 26/10/2020, UBND xã Nhuận Trạch đã đi kiểm tra đột xuất và phát hiện tại khu đất đang xây dựng 3 căn nhà, trong đó 2 căn đang xây dựng tầng 1, chuẩn bị ghép cốt pha đổ mái tầng còn 1 căn đã xây dựng xong tầng 2 và đang đan sắt đổ mái bê tông và đi vào hoàn thiện. Xã đã yêu cầu dừng việc thi công và chấp hành theo các văn bản đã xác lập. Tuy nhiên, chủ đầu tư không dừng việc thi công xây dựng.

 Dãy biệt thự đang được xây dang dở...

Liên quan vụ việc, trả lời Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu, Sở Xây dựng tỉnh Hoà Bình có văn bản phúc đáp số 1970/SXD-QLN&TTBĐS ngày 17/6/2021 do ông Quách Cao Sơn - Phó Giám đốc Sở ký, khẳng định: “Tính đến thời điểm hiện nay, Sở Xây dựng không nhận được hồ sơ về dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng Green Oasis Villas”.

Cũng theo Sở Xây dựng tỉnh Hoà Bình, dự án Green Oasis Villas chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép đầu tư, chưa đủ cơ sở pháp lý, không đủ điều kiện huy động vốn và bán hàng.

Một căn biệt thự tại dự án “ma” Green Oasis Villas đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Dù đã bị chỉ rõ sai phạm từ tháng 7/2018 và yêu cầu tạm dừng nhưng cho đến nay dự án “ma” Green Oasis Villas vẫn ngang nhiên xây “chui”, thách thức cơ quan chức năng. Phải chăng chủ đầu tư là ông Tạ Mạnh Hùng và ông Phương Công Thắng đang “coi trời bằng vung” để thi công dự án ngoài vòng pháp luật, phớt lờ cơ quan chức năng; hay chăng năng lực quản lý của các cơ quan chức năng tỉnh Hoà Bình yếu kém, buông lỏng và “sợ” nên không dám mạnh tay xử lý.

Dư luận đang mong chờ sự vào cuộc và quyết liệt xử lý hành vi vi phạm, lấy lại sự thượng tôn của pháp luật…!

Theo Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/hoa-binh-co-bat-luc-voi-du-an-tu-phong-green-oasis-villas-p32152.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)