1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Ảnh
  4.  › 
  5. Khám phá

Công ty Xây dựng Ánh Sáng - Ngọc Cường Gia Lai: 7 ngày bàn giao 1 công trình

22/12/2020
Năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và thiên tai khiến nền kinh tế Việt Nam nói riêng, thế giới nói chung bị tàn phá nặng nề. Thế nhưng, nhờ sự “đồng tâm hiệp lực” từ đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư cho đến công nhân lao động, cộng với uy tín trong xã hội ngày càng nâng cao đã giúp Công ty Xây dựng Ánh Sáng - Ngọc Cường Gia Lai gặt hái được nhiều thành công ngoài mong đợi.

Một năm vượt khó ngoạn mục

Một ngày cuối năm 2020 có dịp ghé thăm Công ty Xây dựng Ánh Sáng- Ngọc Cường Gia Lai (gọi tắt Công ty Ngọc Cường) trụ sở đặt tại 116 Phù Đổng, TP.Pleiku (tỉnh Gia Lai) chúng tôi cảm nhận được bầu không khí làm việc tất bật, khẩn trương, “chạy đua nước rút” với thời gian của các nhân viên ở đây để kịp bàn giao hàng loạt công trình cho khách hàng trước Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Anh Phạm Ngọc Cường- Giám đốc Công ty Xây dựng Ánh Sáng- Ngọc Cường Gia Lai.

Tiếp chuyện chúng tôi ngay tại bàn làm việc với cả đóng hồ sơ chờ quyết toán, kỹ sư Phạm Ngọc Cường- Giám đốc Công ty phấn khởi chia sẻ: “Kể từ đầu năm đến nay chúng tôi đã và đang bàn giao tổng cộng 50 công trình nhà ở dân dụng và công sở, tương đương khoảng 12.000m2 diện tích xây dựng. Qua đó tạo công ăn việc làm ổn định cho khoảng 80 nhân viên của Công ty, trong đó có 5 kỹ sư, 3 kiến trúc sư, 2 kế toán, còn lại lại công nhân lao động. Nếu làm con số so sánh thì số lượng công trình và diện tích xây dựng năm nay của Công ty cao hơn 20% so với năm 2019”.

Mặt tiền nhà cấp 4 trên đường Phạm Ngọc Thạch (TP.Pleiku) do Công ty Ngọc Cường xây dựng.

Góc nhỏ sân vườn của ngôi nhà trên đường Nguyễn Thái Bình, TP.Pleiku.

Theo những gì mà anh Cường nói, trung bình cứ mỗi tuần, doanh nhân 33 tuổi này cùng các cộng sự của mình bàn giao 1 công trình cho khách hàng. Bất ngờ trước những con số ấn tượng trên, chúng tôi cắc cớ: Do tác động xấu của dịch Covid-19 nên đa số các quốc gia cũng như những doanh nghiệp trên thế giới thường có chỉ số tăng trưởng kinh tế bị âm. Vậy điều gì đã giúp Công ty Ngọc Cường đạt được tăng trưởng vượt bậc kể trên? Vị kỹ sư trẻ này cho biết, không có gì được coi là bí quyết cao siêu, to tát ở đây cả, để có được thành công trên câu chuyện nằm ở giá cả cạnh tranh, chất lượng tốt, tiến độ công trình nhanh và thái độ phục vụ khách hàng.

Jarai  Homestay tại 369 Lê Duẩn, TP.Pleiku.

Giá cả, chất lượng, tiến độ tạo nên thương hiệu

Từ kết quả khảo sát của tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu cho thấy, hiện tại trên địa bàn tỉnh Gia Lai giá thị trường xây dựng theo hình thức chìa khóa trao tay (nhà thầu bao trọn gói) là 4 triệu/1m2 dành cho nhà cấp 4, còn nhà mê là 6 triệu/1m2. Con số này bên phía Công ty Ngọc Cường đảm trách có giá thấp hơn, với 3,6 triệu/1m2 (nhà cấp 4), 5 triệu/1m2 (nhà mê).

Quán cà phê Classic tại địa chỉ 369 Lê Duẩn, TP.Pleiku.

Làm phép tính đơn giản, nếu giao công trình cho Công ty Ngọc Cường xây dựng thì chủ nhà tiết kiệm được, rẻ hơn các công ty khác khoảng 40 triệu đồng/100m2 (nhà cấp 4), 100 triệu đồng/100m2 đối với nhà mê. Trong một năm mà người người, nhà nhà, từng địa phương, mỗi quốc gia bị điêu đứng kinh tế do dịch Covid-19, thì số tiền trên tiết kiệm được chẳng khác gì món quà từ trên trời rơi xuống, trúng số trong lúc ngặt nghèo.

Bên trong Quán cà phê Classic tại địa chỉ 369 Lê Duẩn, TP.Pleiku.

Chưa dừng lại ở đó, thời gian gần đây Công ty này còn khiến thị trường xây dựng tại Gia Lai bị sốc khi vừa bàn giao khá nhiều nhà ở dành cho khách hàng có thu nhập thấp, với mức giá cực kỳ hấp dẫn khoảng 360 triệu/100m2, hoàn thành trong vòng 45 ngày theo hình thức bao thầu trọn gói.

Thi công nhà ở trên đường Lê Duẩn, TP.Pleiku.

Đặc biệt, nhằm đáp ứng yêu cầu đa dạng, phong phú của nhiều đối tác khách hàng khác nhau, hiện nay Công ty Ngọc Cường còn đảm nhận chuyên xây dựng phần thô (xây, tô, lợp mái, chạy hệ thống điện, ống nước…) dành cho nhà mê với mức giá 3 triệu/1m2, nhà cấp 4 là 2,5 triệu/1m2.

Công trình xây dựng đến đâu vệ sinh sạch sẽ đến đó.

Chất lượng đảm bảo, tiến độ hoàn thành công trình nhanh, giá cả mang tính cạnh tranh, liệu điều này có làm ảnh hưởng đến doanh thu, đời sống của nhân viên trong toàn Công ty? Trả lời câu hỏi này, anh Cường tiết lộ mặc dù mỗi công trình tuy lời ít, nhưng bù lại số lượng khách hàng ngày càng tăng vọt, bù qua sớt lại nên đời sống anh em không ngừng được cải thiện, uy tín của Công ty liên tục được nâng cao.

Giám đốc Phạm Ngọc Cường kiểm tra an toàn lao động cho công nhân.

“Mặt khác, nhờ Công ty xây dựng nhiều công trình, mua vật tư với số lượng lớn nên được các đại lý bán vật liệu xây dựng chiết khấu, giảm khoảng 1/3 giá so với thị trường. Cùng với đó cứ mỗi lần xuất nhập vật tư từ cửa hàng vật liệu cho đến địa điểm xây dựng đều có đội ngũ kỹ sư giám sát chặt chẽ, không thất thoát, thiếu hụt, nhờ đó mà giá cả của Công ty mang tính cạnh tranh là điều dễ hiểu”, Giám đốc Phạm Ngọc Cường nói thêm. 

Coi khách hàng là bạn đồng hành

Quá nửa đời người, tính đến nay người viết bài này đã trải qua 2 lần làm nhà. Tiếc rằng sau mỗi lần đó cả chủ nhà và nhà thầu không muốn gặp lại nhau vì một số bất đồng trước đó. Nhưng đối với khách hàng của Công ty Ngọc Cường thì hoàn toàn khác, luôn luôn coi khách hàng là thượng đế, biến khách hàng thành bạn đồng hành trong suốt thời gian sau đó.

Công ty Ngọc Cường còn đứng ra tổ chức giải bóng đá ngành xây dựng nhằm tạo sân chơi rèn luyện sức khỏe, thắt chặt tình đoàn kết giữa các thành viên trong Công ty và các doanh nghiệp trên địa bàn.

Ông chủ của Công ty này chia sẻ thêm: “Là khách hàng của Công ty Ngọc Cường, kể từ ngày mở móng cho đến khi chìa khóa trao tay, các kỹ sư, kiến trức sư thường xuyên bám sát công trình, giám sát công nhân xây dựng, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, phản ánh từ phía chủ nhà để điều chỉnh kịp thời. Coi việc làm nhà của khách hàng như nhà của mình, xây nhà giống như chăm sóc cây cảnh trong vườn. Nhờ đó mà uy tính của Công ty ngày càng lan tỏa, bay xa. Cứ như vậy người trước giới thiệu cho người sau, người sau giới thiệu cho người sau nữa, thế nên việc làm của doanh nghiệp chúng tôi luôn luôn dồi dào”.

Lấy sự hài lòng của khách hàng làm niềm vui, động lực cho người lao động của Công ty (ảnh: Mặt bên nhà ở trên đường Phan Đình Phùng, TP.Pleiku).

Kiến trúc sư của Công ty thả hồn, thư giãn sau khi công trình vừa hoàn thành.

 Coi khách hàng là bạn đồng hành, câu chuyện sau đây sẽ chứng minh điều đó. Năm 2018, Công ty Ngọc Cường nhận xây một căn nhà cấp 4 tại 142 Huỳnh Thúc Kháng, phường Yên Đỗ (TP.Pleiku). Sau khi bàn giao nhà vượt tiến độ đề ra, chất lượng không chê vào đâu được, giá cả lại rẻ hơn nhiều so với mặt bằng chung của thị trường. Chủ nhà thật sự cảm động liền sau đó cầm sợi dây chuyền bằng vàng vốn là của hồi môn mà bố mẹ tặng trong ngày thành hôn, đem đi bán rồi thưởng lại cho các công nhân xây dựng…

Không gian sân vườn đẹp mắt trên đường Phan Đình Phùng, TP.Pleiku.

Mặt trước nhà đẹp trên đường Nguyễn Thái Bình, TP.Pleiku.

Gieo nhân nào gặt quả nấy. Những gì mà đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư, công nhân lao động của Công ty Ngọc Cường có được trong năm 2020 là hoàn toàn xứng đáng. Hi vọng trong năm Tân Sửu 2021, mọi chuyện sẽ càng tốt đẹp hơn đối với doanh nghiệp này.

Theo Minh Vỹ/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/cong-ty-xay-dung-anh-sang-ngoc-cuong-gia-lai-7-ngay-ban-giao-1-cong-trinh.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)