1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Ảnh
  4.  › 
  5. Khám phá

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Nơi trao nhận niềm tin, khơi thêm nguồn hạnh phúc

31/12/2020
Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là một trong những cánh chim đầu đàn của ngành y tế Thủ đô về lĩnh vực Sản Phụ khoa và chăm sóc sức khỏe sinh sản. Trải qua hơn 4 thập kỷ hình thành và phát triển, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành với hơn 800 giường bệnh, được Bộ Y tế công nhận là một trong bốn đơn vị tuyến cuối về chuyên ngành Sản Phụ khoa của cả nước. Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cũng có những đóng góp xứng đáng vào thắng lợi nhiệm vụ chính trị - chỉ tiêu an sinh xã hội của và mục tiêu của Ngành Y tế.

Dẫn đầu trong ứng dụng khoa học kỹ thuật vào công tác khám chữa bệnh

Hằng năm, Bệnh viện đã tổ chức khám, điều trị Sản Phụ khoa cho gần 1 triệu lượt người bệnh ngoại trú. Đón nhận trên 40.000 ca sinh tại bệnh viện/năm; trên 50.000 ca phẫu thuật, thủ thuật sản phụ khoa. Trong đó, nhiều ca bệnh khó, nhiều trẻ sơ sinh non tháng và cực non 26 tuần tuổi được chăm sóc và nuôi dưỡng thành công tại Bệnh viện. Đặc biệt, từ tháng 7/2020, Bệnh viện đã áp dụng phương pháp ủ ấm Kangaroo (Kangaroo Mother Care - KMC) trong chăm sóc trẻ sinh non và nhẹ cân. Đây là phương pháp mà Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo: Tất cả trẻ non tháng hoặc nhẹ cân cần được chăm sóc theo phương pháp Kangaroo. KMC là tiếp xúc da kề da giữa mẹ/bố với bé, đặc biệt có tác dụng với trẻ sinh non – những em nhỏ gặp rất nhiều khó khăn trong chăm sóc và điều trị do bệnh lý phức tạp, trẻ quá nhỏ, sức đề kháng thấp.

Trẻ sinh non được ấp Kangaroo tại Bệnh viện

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tự hào là một trong những đơn vị dẫn đầu toàn quốc trong ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào công tác Khám chữa bệnh. Năm 2019 là mốc son đánh dấu sự kiện là bệnh viện công đầu tiên trong cả nước thực hiện thành công kỹ thuật phẫu thuật can thiệp bào thai cho thai phụ có song thai mắc hội chứng truyền máu và và hội chứng dải xơ buồng ối. Được đánh giá là kỹ thuật khó, cao nhất trong lĩnh vực Sản khoa trên thế giới hiện nay, kỹ thuật này can thiệp vào thai nhi từ 17 – 26 tuần nhằm cứu sống hàng nghìn trẻ mỗi năm nếu không sẽ chết hoặc ảnh hưởng di chứng dị tật nặng nề.

Ekip phẫu thuật can thiệp trong bào thai bằng laser quang đông

Bên cạnh đó, Bệnh viện vẫn tiếp tục triển khai mạnh mẽ các kỹ thuật mũi nhọn khác, nổi bật là các kỹ thuật Sàng lọc trước sinh và sơ sinh với gần 50 bệnh rối loạn chuyển hóa, sàng lọc tim bẩm sinh, đo thính lực. Bệnh viện đã thực hiện trên 40.000 ca sàng lọc mỗi năm, hội chẩn điều trị sớm trẻ sơ sinh với 500 ca bệnh khó hội chẩn hàng tháng, góp phần cải thiện nâng cao chất lượng dân số Việt Nam.

Sàng lọc lấy máu gót chân vì những đứa trẻ khỏe mạnh

Tháng 9 năm 2020, thực hiện chủ trương của ngành Y tế, Trung tâm Khám chữa bệnh từ xa tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã chính thức đi vào hoạt động và bắt đầu thực hiện hội chẩn những ca bệnh từ tuyến dưới đầu tiên. Điều này đã thực sự mang lại hiệu quả to lớn đối với bệnh viện trong công tác chỉ đạo tuyến và chuyển giao kỹ thuật chuyên môn Sản Phụ khoa cho 25 bệnh viện, 4 nhà hộ sinh, 30 trung tâm y tế tuyến quận huyện thành phố HN và 5 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Cạn, Lạng Sơn, Vĩnh Phúc.

Khai trương Trung tâm tư vấn, khám chữa bệnh từ xa

Đẩy mạnh hợp tác quốc tế, nghiên cứu khoa học, cải tiến kỹ thuật và đào tạo nguồn nhân lực

Không chỉ là cơ sở đào tạo thực hành cho học sinh, sinh viên nhiều trường Y, Dược,..  Bệnh viện Phụ sản Hà Nội còn là một Trung tâm nghiên cứu uy tín trong nước và có nhiều hợp tác nghiên cứu với nhiều tổ chức cơ sở Y học, các trường đại học danh tiếng quốc tế từ Mỹ, Pháp, Đan mạch, Thụy điển, Italia, Anh, Hồng Kông... Bệnh viện đã gửi nhiều báo cáo khoa học tham dự tại các Hội nghị quốc tế, các đề tài Nghiên cứu khoa học các cấp Quốc tế, cấp Nhà nước, cấp Bộ và Thành phố mỗi năm và nhiều công trình nghiên cứu đã được công bố trên các tạp chí quốc tế uy tín.

Hoạt động hợp tác quốc tế luôn được Bệnh viện chú trọng

Bệnh viện xác định việc hợp tác quốc tế, nghiên cứu khoa học, cải tiến kỹ thuật và đào tạo nguồn nhân lực là những yếu tố rất quan trọng góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, cũng như tăng cường khả năng phục hồi chức năng, cứu sống bệnh nhân. Những năm qua, các thế hệ cán bộ, y bác sỹ của Bệnh viện đã không ngừng được đào tạo, tập huấn, trau dồi nâng cao trình độ chuyên môn với chuyên gia trong và ngoài nước.

Đến nay, quan hệ hợp tác của Bệnh viện với các tổ chức quốc tế liên tục được phát triển. Các chương trình nghiên cứu và can thiệp cộng đồng có liên kết với các tổ chức khác và các đơn vị ngoài nước, như: Tổ chức Y tế Thế giới, APHP, Global Fund, Family Health International, Ipas, UNFPA, Pathfinder tiếp tục được triển khai… Bệnh viện đã và đang hợp tác với các giáo sư quốc tế, các trường đại học lớn trên thế giới: Giáo sư đầu ngành y học bào thai; Giáo sư Liona Poon bộ môn sản phụ; Bệnh viện Prince of Wales; các giáo sư đầu ngành về sơ sinh, sản phụ khoa của các quốc gia: Mỹ, Canada… Nhiều ê-kip cán bộ, y bác sỹ của Bệnh viện cũng được cử đi học tập, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, chuyển giao kỹ thuật với các bệnh viện hàng đầu trên thế giới...

Nhờ việc coi trọng công tác hợp tác quốc tế, giao lưu học hỏi, hiện nay, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là bệnh viện công đầu tiên trên cả nước mổ can thiệp y học bào thai – can thiệp kỹ thuật trong buồng ối mà các thai nhi có chung bánh nhau. Đây là kỹ thuật được đánh giá cao nhất trong lĩnh vực sản khoa hiện nay trên thế giới.

Phát huy tinh thần không ngừng học hỏi, nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn, đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện đã có nhiều đề tài nghiên cứu cấp quốc tế, nhà nước và cấp ngành… Bệnh viện cũng tham gia nghiên cứu với quốc tế về dự phòng, phòng, chống đẻ non, phát hiện sớm các bệnh về ung thư phụ khoa; thực hiện các sàng lọc trước và sau khi sinh, có những phát hiện kịp thời, đưa ra các biện pháp điều trị giúp thai nhi phát triển tốt và trẻ sơ sinh được khỏe mạnh khi chào đời. Bên cạnh đó, Bệnh viện trở thành cơ sở đào tạo hàng đầu cho các trường đại học, trung cấp y – dược của Việt Nam. Ngoài ra, các bác sĩ chuyên khoa sau khi ra trường được tất cả các bệnh viện gửi về đều qua trung tâm đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: từ lý thuyết đến thực hành trên mô hình, mô phỏng,… sau đó mới xuống người bệnh.

Đến với Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, người dân sẽ được hưởng dịch vụ khép kín, bắt đầu từ sức khỏe sinh sản, đồng hành chăm sóc thai phụ trong suốt quá trình mang thai. Mọi bất thường đều được các bác sĩ phát hiện kịp thời và can thiệp một cách tốt nhất để thai phụ có một thai kỳ an toàn, sinh ra những em bé khỏe mạnh…

Theo Minh Vân/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/benh-vien-phu-san-ha-noi-noi-trao-nhan-niem-tin-khoi-them-nguon-hanh-phuc.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)