1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Ảnh
  4.  › 
  5. Khám phá

Áo dài Việt tỏa hương cùng Quốc hoa các nước ASEAN

07/05/2021
Hưởng ứng năm Du lịch Quốc gia và đóng góp vào sự giao thoa văn hóa trong khối ASEAN, nhà thiết kế (NTK) Hoàng Ly đã cho ra mắt bộ sưu tập áo dài đặc biệt mang tên “Quốc hoa ASEAN”

Không chỉ là NTK có thâm niêm trong nghề gần 30 năm, NTK Hoàng Ly còn có một tình yêu đặc biệt dành cho tài áo dài Việt Nam. Với chị, được thỏa lòng tô vẽ lên tà áo dài Việt, giúp cho người phụ nữ luôn yêu kiều và tỏa sắc là đam mê, món ăn tinh thần khiến chị không ngừng sáng tạo, đưa ra những ý tưởng đặc biệt.

 NTK Hoàng Ly - Giám đốc sáng tạo công ty thời trang Hoàng Ly - Một người phụ nữ tâm huyết với tà áo dài truyền thống, luôn đau đáu trong mình niềm khát khao gìn giữ và bảo tồn văn hóa của dân tộc.

Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Ninh Bình, vùng đất kinh đô xưa. Nơi đã trải qua thăng trầm của lịch sử, lưu giữ nhiều dấu mốc của các triều đại: Đinh - Tiền Lê - Hậu Lý. Ngày nay, Ninh Bình trở thành “Nơi mơ đến, chốn mong về” của biết bao du khách. Có lẽ vì thế mà NTK Hoàng Ly luôn dành một tình cảm đặc biệt cho nơi “chốn rau, cắt rốn”. Các mẫu thiết kế của chị, đều lựa chọn vùng đất này để quảng bá. Cùng vẻ đẹp hoang sơ, bình dị của một nền văn minh châu thổ Sông Hồng và sự kỳ diệu của tạo hóa, hòa quyện với bộ sưu tập áo dài “Quốc hoa ASEAN” tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

 

Chia sẻ về ý nghĩa đặc biệt trong bộ sưu tầm lần này, NTK Hoàng Ly cho biết: “Tôi mong muốn được đóng góp phần nào đó, công sức nhỏ bé của mình để xây dựng, làm đẹp cho quê hương. Qua bộ sưu tập “Quốc hoa ASEAN” tôi muốn gửi gắm thông điệp “Kết nối truyền thống - Hội nhập tương lai - Vươn ra quốc tế”.

Bộ sưu tập “Quốc hoa ASEAN” được trình diễn trên đỉnh Hang Múa, cùng với nụ cười tỏa nắng của các nàng thơ, thông điệp hòa bình – thân ái được lan tỏa.

Mỗi quốc gia trên thế giới đều có nền văn hóa truyền thống và tín ngưỡng riêng biệt, cũng như Quốc kỳ thì Quốc hoa cũng là một biểu tượng văn hóa đặc trưng. Để chào mừng năm Du lịch quốc gia, cũng như chào đón năm du lịch Ninh Bình, bộ sưu tập “Quốc hoa ASEAN” được ra đời với mong muốn tôn vinh tà áo dài Việt và giao lưu văn hóa truyền thống của cộng đồng các quốc gia trong khối ASEAN. Với sự cuốn hút và tỏa hương của những loài hoa đại diện cho “Quốc hoa” mỗi nước trong cộng đồng các nước ASEAN đã giúp tôi có cảm hứng và ý tưởng độc đáo, lựa chọn “Quốc hoa” làm điểm nhấn trong mẫu thiết kế áo dài năm nay.

Tôi rất tâm đắc với câu nói trong triển lãm “Quốc hoa các nước ASEAN” của ông Vũ Hồ, Vụ trưởng Vụ ASEAN, Bộ Ngoại giao: “ASEAN đang hướng đến một cộng đồng gắn kết, trong đó có sự kết nối giữa các dân tộc, giữa các nền văn hóa và đặc biệt là kết nối thông qua nghệ thuật…”

Chia sẻ cùng phóng viên, để tạo nên mẫu thiết độc đáo này, NTK Hoàng Ly cho biết, chị cũng gặp nhiều trăn trở và khó khăn khi bắt tay vào dự án. Bởi mỗi một Quốc hoa đều có một sức hút lạ và mang thông điệp riêng. Phải làm sao, và thể hiện như thế nào để hình ảnh Quốc hoa hiện diện trên tà áo dài một cách hài hòa mà không mất đi ý nghĩa và cái “hồn” của mỗi Quốc hoa. Đây cũng chính là lý do khiến NTK phải rất tỉ mỉ chau chuốt trong từng khâu, từng mẫu Quốc hoa được lựa chọn. Trên nền lụa được in phun 3D cao cấp kết hợp với đính cườm thủ công bởi các nghệ nhân, các Quốc hoa được thiết kế nổi bật trên nền ảnh chìm là những biểu tượng đặc trưng về kiến trúc hay địa danh nổi tiếng.

Mai Vũ - Á hậu Doanh nhân quốc tế, trình diễn áo dài mang biểu tượng Quốc hoa của Việt Nam.

Là người mẫu đóng góp trình diễn trong bộ sưu tập áo dài “Quốc hoa ASEAN” Á hậu Doanh nhân quốc tế Mai Vũ tự hào chia sẻ: “Xã hội luôn phát triển không ngừng, thời trang cũng không nằm ngoài dòng chảy đó, các mẫu mã và thiết kế luôn được thay đổi giúp cho các tín đồ thời trang mê mẩn và say đắm. Tuy nhiên, tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc và cảm thấy tự tin hơn khi được khoác lên mình tà áo dài truyền thống một bản sắc và văn hoa đặc trưng của dân tộc. Và đặc biệt hơn nữa là được NTK Hoàng Ly tin tưởng lựa chọn là một trong những người mẫu trình diễn ra mắt bộ sưu tập “Quốc hoa ASEAN”. Chúc cho NTK Hoàng Ly sẽ luôn có nhiều ý tưởng độc đáo, đưa tà áo dài Việt đến gần hơn với bạn bè năm châu.

Nhìn vào bộ sưu tập lần này, chắc hẳn NTK Hoàng Ly phải rất tâm huyết với “Áo dài Việt”. Các mẫu Quốc hoa được thiết kế công phu và hài hòa. Trong mẫu thiết kế “Quốc Hoa ASEAN” độc đáo, không chỉ giúp phụ nữ khoe được vẻ đẹp thanh tân mà còn mang đến sự kiều diễm và dịu dàng. Với họa tiết về các loại hoa trên tà áo dài đều ẩn chứa những thông điệp đầy ý nghĩa. Mỗi một Quốc gia đều có một loài hoa đặc trưng riêng và trở thành Quốc hoa của nước đó. Ở Việt Nam, Hoa sen được nhắc đến là biểu tượng của sự thuần khiết, thanh tao, ẩn chứa một vẻ đẹp tràn đầy sức sống. Không chỉ vậy, mỗi Quốc hoa còn đại diện cho một dân tộc để góp phần nói lên tiếng nói trong cộng đồng quốc tế. Đây cũng là lý do đưa đến ý tưởng độc đáo cho NTK Hoàng Ly cho lần ra mắt bộ sưu tập mới mang tên "Quốc hoa ASEAN"

Thân gửi quý độc giả Bộ sưu tập “Quốc hoa ASEAN” của NTK Hoàng Ly dưới đây:

BTV, MC Anh Thư (Đài TH Hà Nội) e ấp bên quốc hoa của Việt Nam. Chị không chỉ là nàng thơ đặc biệt của tà áo dài mà còn là Nữ hoàng Miss 83 của câu lạc bộ doanh nhân “1983 – Kết nối kinh doanh”.

Người mẫu Châu Hải My kiều diễm trong tà áo dài với hình ảnh Quốc hoa của Thái Lan.

Người mẫu Thanh Thảo tỏa sắc bên Quốc hoa của Indonexia.

 Người mẫu Kiều Hương tỏa sáng trong Quốc hoa của Brunei.

Người mẫu Lan Hương mang khoe độ xuân thì trong hình ảnh Quốc hoa của Lào.

Trần Son Trà - Á khôi áo dài Việt Nam 2020 bên Quốc hoa Campuchia.

Người mẫu Oanh Ngô bên Quốc hoa của Malaysia.

Người mẫu Ngọc Ánh bên Quốc hoa của Philippines.

Thu Phương – Người đẹp Kinh Bắc top 10 Hoa hậu Việt Nam bên Quốc hoa của Singapore.

Minh Hảo -  Hoa khôi Đông Đô bên Quốc hoa của Myanmar.

Minh Phấn người mẫu, diễn viên tỏa sắc cùng Quốc hoa của Việt Nam.

Người mẫu Như Ngọc yêu kiều trong Quốc hoa của Việt Nam.

Hình ảnh NTK Hoàng Ly cùng các cộng sự đã làm nên vẻ đẹp đầy lôi cuốn trong khung cảnh hữu tình, hoang sơ.

Theo Thúy Vũ/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/ao-dai-viet-toa-huong-cung-quoc-hoa-cac-nuoc-asean.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)