1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Du lịch

Vân Đồn – Nỗ lực kích cầu du lịch sau dịch Covid-19

29/11/2020
Để sớm phục hồi trở lại ngành du lịch sau dịch Covid-19, Vân Đồn tiếp tục hưởng ứng và triển khai hiệu quả các chương trình kích cầu nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” với thông điệp “Vân Đồn - Điểm đến an toàn và hấp dẫn”.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cho ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh nói chung và huyện Vân Đồn nói riêng bị thiệt hại nặng nề. Để sớm phục hồi trở lại ngành du lịch Vân Đồn đã xây dựng kịch bản với nhiều gói kích cầu, ưu đãi cho du khách nhưng vẫn quán triệt chỉ đạo của Chính phủ trong việc thực hiện mục tiêu kép “Vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế”, với sự quan tâm, chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh cùng các cơ quan chức năng, huyện Vân Đồn đã và đang có những chương trình, hoạt động thiết thực để kích cầu, tăng thu ngành du lịch trong những tháng cuối năm.

Liên hoan ẩm thực Vân Đồn lần thứ I-2020

Từ đầu năm 2020, cũng như các địa phương khác, ngành du lịch Vân Đồn đã chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh COVID-19. Lượng khách du lịch đến Vân Đồn trong 9 tháng đầu năm đã giảm mạnh. Cùng với những kết quả trong công tác chống dịch, thời gian gần đây, theo tinh thần “vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế”, hoạt động đón khách du lịch nội địa của Vân Đồn  đã dần trở lại bình thường và từng bước được khôi phục.

Tinh hoa ẩm thực Vân Đồn.

Nằm trong chuỗi các hoạt động về kích cầu du lịch Quảng Ninh, huyện Vân Đồn sẽ tổ chức Liên hoan ẩm thực Vân Đồn lần thứ I-2020 (diễn ra từ ngày 28-10 đến 1-11) tại Khu đô thị Phương Đông, xã Đông Xá, huyện Vân Đồn với sự tham gia của 31 gian hàng ẩm thực và 9 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP địa phương. Trong khuôn khổ liên hoan diễn ra nhiều hoạt động như: Thi chế biến các món ăn từ hàu; trưng bày các món ăn, ẩm thực đặc sản của Vân Đồn; đón cá song 160kg từ biển lên bờ trưng bày; giao lưu văn nghệ...

Sự kiện nhằm giới thiệu với du khách về văn hóa ẩm thực tiêu biểu của người dân Vân Đồn; đồng thời là dịp để các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch, dịch vụ, đơn vị nuôi trồng chế biến thủy hải sản trên địa bàn huyện Vân Đồn có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu hình ảnh du lịch, các món ăn đặc sắc tới du khách trong và ngoài tỉnh.

Vân Đồn - Điểm đến an toàn và hấp dẫn

Sau khoảng thời gian tạm ngừng hoạt động để phòng, chống dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch của huyện đã gặp phải nhiều khó khăn trong việc duy trì hoạt động, giữ chân nhân viên do một gian dài không có nguồn thu. Để đồng hành cùng các doanh nghiệp, hộ kinh doanh hoạt động trong lĩnh vực du lịch, huyện đã triển khai kịp thời các giải pháp hỗ trợ của Chính phủ nhằm giúp doanh nghiệp có điều kiện duy trì, khôi phục hoạt động.

Cùng với đó, các doanh nghiệp, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch dịch vụ cũng đã chủ động nghiên cứu thị trường, thực hiện nhiều giải pháp nhằm kích cầu du lịch nội địa, tăng sức hấp dẫn đối với du khách. Theo đó, nhiều công ty lữ hành đã đẩy mạnh chương trình quảng bá để thu hút người dân đi du lịch. Mặt khác, các doanh nghiệp còn giảm giá các tour, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, chất lượng phục vụ để thu hút khách.

Vân Đồn - Điểm đến an toàn và hấp dẫn cho du khách sau dịch Covid-19.

Bên cạnh công tác quảng bá, xúc tiến để thu hút khách, các doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, du lịch trên địa bàn huyện tích cực hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”; “Quảng Ninh đi du lịch Quảng Ninh” với nội dung cụ thể thiết thực như: Khuyến mại, giảm giá dịch vụ đi đôi với đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch để phục vụ tốt hơn nhu cầu của du khách.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kích cầu du lịch như tổ chức đón các đoàn Famtrip, truyền hình trong nước và nước ngoài đến khảo sát các điểm du lịch của Vân Đồn; tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Vân Đồn – Điểm đến an toàn và hấp dẫn, giới thiệu đặc sản Vân Đồn.

Quán triệt các hộ kinh doanh phải đảm bảo đúng các tiêu chuẩn, kỹ thuật về kinh doanh du lịch dịch vụ, thực hiện niêm yết giá hàng hóa công khai, rõ ràng và bán theo giá niêm yết; Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, giữ vệ sinh môi trường theo đúng các quy định của Nhà nước. Không được nâng giá tùy tiện, ép khách mua hàng, sử dụng dịch vụ với giá cao hơn giá đăng ký, kê khai và niêm yết hoặc có các hành vi trực tiếp hay gián tiếp thu lợi bất chính từ khách du lịch.

Ngoài ra, Vân Đồn còn tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh không tuân thủ các quy định của Luật du lịch; đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh, bình đẳng, an toàn.

Với sự quan tâm thường xuyên của UBND tỉnh Quảng Ninh mà trực tiếp là Sở Văn hóa – Thể thao & Du lịch và sự nỗ lực, cố gắng của cộng đồng doanh nghiệp, ban lãnh đạo của huyện Vân Đồn, du lịch Vân Đồn sẽ sớm vượt qua khó khăn, tiếp tục phát huy tiềm năng, lợi thế, trở thành điểm đến an toàn và hấp dẫn đối với du khách thập phương.

Theo Bảo Ngọc/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/van-don-no-luc-kich-cau-du-lich-sau-dich-covid-19.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)