1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Du lịch

Saigon Emerald - Điểm hẹn của biển trời hội tụ

03/01/2021
Nằm trong khu vực được thiên nhiên ưu ái, Saigon Emerald Resort như một viên "Dạ Minh Châu" tỏa ánh sáng huyền ảo giữa miền du lịch Mũi Né – Phan Thiết.

Cách Thành phố Hồ Chí Minh 250km, du lịch Mũi Né với những đồi cát trắng rộng mênh mang, những hàng dừa xanh cao vút trải dọc bờ biển, như "Suối tóc mây" của thiếu nữ tuổi đôi mươi, nằm gọn trong vòng tay ôm ấp của anh chàng "dẻo mỏ", thì thầm lời yêu đương ngọt ngào suốt đêm ngày. Thi thoảng, những con sóng tình tung bọt trắng xóa hôn lên bờ cát trắng, như từng cung bậc cảm xúc của đôi uyên ương, minh chứng cho lòng thủy chung và tình yêu vô bờ, mà cả ngàn năm họ vẫn dành cho nhau.

Mũi Né là một trung tâm du lịch nổi tiếng của Bình Thuận nói riêng và Việt Nam nói chung. Vùng đất này rất ít mưa, quanh năm hầu như không có bão, ban ngày nắng gió nhưng về đêm nhiệt độ xuống khá thấp, mang đến cảm giác có đủ bốn mùa trong một ngày, cho du khách phương xa. Nước biển trong xanh, cát có kích cỡ hạt rất nhỏ, nên mỗi khi sóng biển rút ra xa bờ, cát dưới chân lại kết chặt với nhau như cơ bắp của "chàng lực sĩ". Đây là những yếu tố tự nhiên rất lý tưởng về du lịch, mà thiên nhiên ban tặng cho Mũi Né. Dọc bờ biển, những sải cánh quạt, đánh đu trên chiếc cột điện gió, mải miết chạy đua với thời gian, là điểm nhấn của sự hối hả nằm trong không gian thanh bình, chậm rãi mà du khách đang tận hưởng. Đến với Mũi Né, du khách sẽ có được cảm giác thư thái, yên bình và nhẹ lòng sau những ngày làm việc vất vả.

Tọa lạc tại địa chỉ 22 Nguyễn Cơ Trạch, phường Mũi Né, Thành phố Phan Thiết, Saigon Emerald bám sát bờ biển với 75 căn biệt thự nghỉ dưỡng và 20 phòng khách sạn cao cấp. Bước chân vào khu nghỉ dưỡng, du khách sẽ cảm nhận được không gian dịu mát mà cảnh vật xung quanh mang lại. Dọc lối đi trong nội khu, hai hàng đèn điện được thắp lên trong những chiếc bình gốm với nhiều mẫu mã cách điệu, đan xen với suối cá chảy róc rách uốn lượn cạnh các căn biệt thự. Những hàng dừa xanh ngát, che bóng cho đường đi nội khu và thảm thực vật dưới chân mang đến cảm giác thanh bình, an yên cho bất cứ du khách nào đã đặt chân đến nơi này. Bên trái lối đi chính dẫn vào nội khu là phòng tập gym, phòng matxa và bể bơi, đáp ứng nhu cầu về chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và những ai muốn tắm mỗi khi biển động.

Bàu Sen nằm lọt giữa những đồi cát trắng

Các căn biệt thự song lập nằm trải dọc bờ biển, du khách có thể ngắm biển qua khung cửa sổ của phòng nghỉ, tạo không gian mở, tăng cảm giác thư thái cho du khách. Những chùm Dừa lửa buông sát tới đỉnh đầu, hòa vào mảng màu đa sắc của bức tranh thiên nhiên lấy nền xanh của biển trời làm chủ đạo, giúp không gian nghỉ ngơi của du khách thêm lãng mạn, phong lưu. Tiếng sóng biển rì rào khi đêm xuống, đưa đẩy cảm xúc cho những đôi uyên ương viết nên những trang tình sử kỳ bí, cho riêng mình.

Hòn Rơm ẩn hiện trong màn sương sớm

Đồ cát đỏ đẹp mê hồn vào buổi Hoàng hôn

Nằm lọt vào eo biển phía Bắc tỉnh Phan Thiết, bên trái có Hòn Rơm che chắn nên mặc dù bám sát bờ biển, nhưng nơi đây khá lặng gió. Điều đó mang đến lợi thế rất lớn của Saigon Emerald, so với các khu du lịch biển lân cận. Bởi lẽ, cát ở đây có đường kính rất nhỏ, mỗi khi trời nổi gió, cát sẽ theo vào bất cứ nơi nào trong phòng, nếu du khách không kịp đóng cửa. Nhưng đặc biệt, Saigon Emerald nằm trong eo biển lặng gió, nên sự bình yên đã tạo nên nét riêng có và khác biệt, mang lại giá trị nổi bật mà phải rất tinh tế, du khách mới nhận ra được điều này. Hòn Rơm là một hòn đảo gần bờ, nối với đất liền bằng một dải đất hẹp, tạo nên một eo biển lặng gió để Saigon Emerald nép mình ôm theo đường cong mềm mại, tạo không gian mở cho du khách mỗi khi ngắm biển.

Saigon Emerald có vị trí địa lý khá lý tưởng trong tổng thể các điểm du lịch của Mũi Né, bởi khoảng cách di chuyển đến Đồi cát trắng khoảng chừng 15 phút và Đồi cát đỏ khoảng 5 phút, cũng như những điểm tham quan lân cận. Vì vậy, đây là điểm đến mà nhiều đoàn khách trong và ngoài nước lựa chọn. Nhất là những đoàn học sinh của các trường Quốc tế thường lựa chọn nghỉ dưỡng, để thuận tiện cho chuyến tham quan những điểm du lịch xung quanh.

Những ai đã đến với Mũi Né mà không qua Đồi cát trắng, là một thiệt thòi không nhỏ. Những ngọn đồi cát trắng rực rỡ dưới ánh nắng vàng, tạo điểm nhấn cho sắc màu Mũi Né. Đồi cát trắng đặc biệt trở nên kỳ thú vào mùa gió chướng, bởi cát có kích thước nhỏ, khi gặp gió, cát sẽ di chuyển tạo nên hình thù đẹp mắt. Vì vậy, người dân nơi đây còn được gọi là đồi cát bay. Sau lưng đồi cát trắng là Bàu Sen, một ốc đảo mát dịu, nằm lọt giữa những đồi cát nóng. Bàu Sen là nơi cung cấp nước ngọt cho thảm thực vật xung quang. Vào mùa hạ, Sen nở rực rỡ trên mặt hồ, tạo điềm nhấn giữa màu trắng mênh mông của cát.

Đồi cát đỏ Mũi Né hay còn gọi là Đồi cát vàng, nằm ở gần bãi biển Hòn Rơm. Đây là điểm du lịch mà du khách không thể bỏ qua. Đồi cát đỏ có nhiều màu như đỏ, vàng, trắng, hồng, đỏ đen. Trong đó, lượng cát màu đỏ và vàng chiếm đa số tại khu vực này. Thực tế, Cát không phải hoàn toàn là màu đỏ, mà do ánh mặt trời phản chiếu khi hoàng hôn buông xuống, tạo nên phông nền đỏ phủ lên đồi cát. Vì vậy, những bức ảnh chụp ở thời điểm này mang đến cảm xúc sâu sắc cho du khách.

Đối với kế hoạch chi tiêu cho chuyến du lịch, của du khách đến với Saigon Emerald cũng khá phù hợp. Với chi phí cho phòng nghỉ loại biệt thự, dao động trong khoảng 650 ngàn đồng một người/1 ngày đêm và phòng khách sạn là 500 ngàn đồng một người/1 ngày đêm, trong đó đã bao gồm ăn sáng và ăn trưa. Bữa tối, du khách có thể đặt bữa tại nhà hàng, hoặc ra ngoài ăn theo sở thích của mình.

Lượng khách ở đây khá ổn định. Vào mùa nghỉ hè của học sinh, sinh viên, các tháng 6;7;8 số lượng du khách người Việt tăng đột biến. Trong khi đó, khách Nga thường nghỉ vào tháng 9;10;11, khách Trung Quốc khá đông và họ đi quanh năm chứ không theo mùa cố định. Vì vậy, lịch nghỉ của du khách thường được sắp xếp từ khoảng một tới hai tháng trước. Đa phần, thời gian trống phòng là rất ít.

Du lịch là thời gian nghỉ ngơi của mỗi người, sau chuỗi ngày lao động vất vả trong năm. Thu nhập của người dân những năm gần đây đã dần ổn định, kéo theo nhu cầu chi tiêu cho mục đích nghỉ dưỡng, du lịch tăng cao. Tuy nhiên, lựa chọn điểm du lịch phù hợp là điều khá quan trọng, giúp mang đến tư duy tích cực trong mùa nghỉ dưỡng, chuẩn bị cho tâm lý hứng khởi trước khi bắt tay vào công việc sau kỳ nghỉ.

Theo Vũ Chiến/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/saigon-emerald-diem-hen-cua-bien-troi-hoi-tu.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)