1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Phú Yên cơ bản khắc phục ''thẻ vàng'' của EC

20/05/2020
Theo Sở NN-PTNT Phú Yên, để góp phần gỡ “thẻ vàng” của EC, thời gian qua tỉnh Phú Yên đã triển khai đồng bộ các giải pháp cấp bách về chống khai thác bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định.

Tỉnh Phú Yên cơ bản khắc phục “thẻ vàng” của EC

Thời  gian qua, Sở NN-PTNT Phú Yên đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan thực hiện kế hoạch khắc phục những tồn tại, hạn chế trong triển khai chống khai thác IUU, thực hiện các khuyến nghị của EC trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, trong năm 2019, tỉnh đã tổ chức 11 cuộc hội nghị, tuyên truyền các quy định pháp luật liên quan về chống khai thác IUU với 565 lượt người tham dự. Và, hiện tỉnh vẫn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền: hướng dẫn các văn bản thi hành luật, các quy định pháp luật liên quan về chống khai thác IUU đến cộng đồng ngư dân, đặc biệt ở địa bàn trọng điểm có nhiều tàu cá khai thác hải sản vùng khơi.

Bên cạnh đó, Sở NN-PTNT thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát các tổ chức, cá nhân liên quan thực hiện nhiệm vụ chống khai thác IUU tại các cảng cá, gắn trách nhiệm người đứng đầu và có hình thức xử lý kịp thời đối với tổ chức, cá nhân vi phạm.

Đồng thời, tập trung nguồn lực (kinh phí, nhân lực, vật lực) khắc phục các tồn tại, hạn chế trong công tác truy xuất nguồn gốc thủy sản; kiểm tra, kiểm soát tàu cá ra vào cảng cũng như kiểm soát sản lượng thủy sản bốc dỡ tại cảng.

Theo lãnh đạo Chi cục Thủy sản Phú Yên, công tác xác nhận, chứng nhận thủy sản khai thác thực hiện theo Thông tư 21 của Bộ NN-PTNT đã dần đi vào nề nếp, tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp trong quá trình xuất khẩu.

Năm 2019 đã kiểm soát khoảng 3.475 lượt tàu rời cảng, gần 3.010 lượt tàu cập cảng; thẩm định, cấp 116 hồ sơ với sản lượng hơn 2.900 tấn hải sản; Chi cục Thủy sản cấp 26 giấy chứng nhận thủy sản khai thác với sản lượng hơn 156 tấn.

Năm 2020 (tính đến ngày 14/3), tỉnh đã kiểm soát hơn 1.070 tàu rời cảng, gần 830 tàu cập cảng, cấp 2 giấy chứng nhận thủy sản khai thác với sản lượng hơn 14,3 tấn.

Đến nay, nhìn chung tất cả tàu cá về cảng đều chấp hành tốt việc nộp nhật ký khai thác theo quy định.

Về việc triển khai hệ thống theo dõi, giám sát và kiểm soát tàu cá hoạt động trên biển, thời gian qua tỉnh cũng đã triển khai quyết liệt. Nhờ vậy, đến nay tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 15m trở lên là 382/428 phương tiện đã lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho hoạt động vùng khơi.

Minh Kiệt/Doanh nghiệp và Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/phu-yen-co-ban-khac-phuc-the-vang-cua-ec.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)