1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Người Hà Nội - ''Cho đi để nhận lại những nụ cười''

16/02/2020
Năm 2019 đánh dấu một năm hoạt động với nhiều đổi mới và thu được những kết quả đáng khích lệ của báo Người Hà Nội. Bên cạnh việc nâng cao những hoạt động chuyên môn, bám sát và tuyên truyền kịp thời mọi chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; của Thành phố Hà Nội; hoạt động của Hội liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội và 9 hội chuyên ngành, trong năm qua, báo Người Hà Nội còn trở thành nhịp cầu yêu thương kết nối những tấm lòng nhân ái của các cá nhân, doanh nhân, doanh nghiệp, tới những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những số phận kém may mắn trong xã hội qua các hoạt động thiện nguyện, đồng thời tạo ra các sân chơi cho giới văn nghệ sĩ thông qua các cuộc thi và triển lãm ảnh. Cùng báo Người Hà Nội nhìn lại các hoạt động sự kiện ý nghĩa trong suốt một năm qua.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm ảnh “Mái ấm gia đình Việt”

1. Chương trình “Khúc quân hành” lần thứ V năm 2019 với chủ đề “Điện Biên - Vang mãi Khúc quân hành”

Đây là hoạt động thường niên có ý nghĩa thiết thực do báo Người Hà Nội khởi xướng nhằm tri ân các thương binh, liệt sĩ, các gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các Mẹ Việt Nam anh hùng… nhân ngày Thương binh, Liệt sĩ 27/7. Năm 2019, báo Người Hà Nội phối hợp với Hội Cựu chiến binh cơ quan văn phòng Quốc hội thực hiện Chương trình “Khúc quân hành” lần thứ V với chủ đề “Điện Biên - Vang mãi khúc quân hành” nhân dịp kỷ niệm 65 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2019) và kỷ niệm 72 năm  Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019).

Trao quà tri ân tại Điện Biên

BTC Chương trình Khúc quân hành lần thứ V làm lễ dâng hương

tưởng niệm tại nghĩa trang liệt sĩ Nhà tù Sơn La.

Trong hành trình về nguồn thắp lửa tri ân các anh hùng liệt sĩ tại hai tỉnh Điện Biên và Sơn La, Ban tổ chức  đã phối hợp với các doanh nhân, doanh nghiệp, các nhà từ thiện xã hội thực hiện nhiều chương trình, hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” như lễ dâng hương tại: nghĩa trang Tông Khao, nghĩa trang Độc Lập, nghĩa trang đồi A1 (Điện Biên); Dâng hương tưởng niệm tại nghĩa trang liệt sĩ Nhà tù Sơn La và thăm quan tại Khu di tích Nhà tù Sơn La; Thăm Quảng trường Tây Bắc và làm lễ dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ (Sơn La); Thăm và tặng quà cho 3 Mẹ Việt Nam anh hùng tại Sơn La; Thăm hỏi và tặng quà nhiều phần quà tình nghĩa cho các gia đình có công với cách mạng, các cựu chiến sĩ Điện Biên năm xưa; Tặng 230 triệu đồng cho Trường THCS Võ Nguyên Giáp tại huyện Mường Phăng; Tặng quà cho các gia đình chính sách, trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Sơn La… Trong hành trình tri ân này Ban tổ chức đã trao tặng quà và hiện vật với tổng giá trị lên đến trên 600 triệu đồng.

2. Trao quà từ thiện cho đồng bào lũ lụt tại huyện Mường Lát, Thanh Hóa

Trong những ngày đầu tháng 8 năm 2019, nhân dân cả nước không khỏi xót thương trước những mất mát đau thương, những hậu quả nặng nề của cơn bão số 3, trong đó Quan Sơn, Mường Lát (Thanh Hóa) là hai huyện chịu ảnh hưởng nhiều nhất.

Trao quà từ thiện cho bà con vùng lũ xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát, Thanh Hóa.

Nhằm góp phần chung tay xoa dịu những mất mát đau thương, sẻ chia cùng đồng bào vùng lũ, với tinh thần “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, báo Người Hà Nội đã phối hợp với Ban Liên lạc Nha Công an Trung ương (Bộ Công an) kêu gọi sự ủng hộ của các doanh nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên cả nước. Ban tổ chức đã đến nơi, thăm hỏi, động viên và trao nhiều phần quà ý nghĩa giúp đỡ bà con vùng lũ huyện Mường Lát, Thanh Hóa với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng.

3. Cuộc thi ảnh “Vì cuộc sống bình yên”

Cuộc thi ảnh “Vì cuộc sống bình yên” do báo Người Hà Nội  phối hợp với Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn - Bộ Công an, Công an Thành phố Hà Nội, Sở Lao động Thương binh & Xã hội Hà Nội phát động và tổ chức nhân kỷ niệm kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2019). Cuộc thi đã thu hút sự hưởng ứng của đông đảo các nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trong cả nước với 169 tác giả và gần 1600 tác phẩm dự thi . Cuộc thi đã góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức tự giác và trách nhiệm về an toàn lao động và phòng cháy, chữa cháy cho toàn dân; huy động đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia vào các hoạt động thiết thực, bổ ích trong công tác đảm bảo an toàn lao động và phòng cháy chữa cháy; khẳng định vai trò quan trọng của lực lượng Cảnh sát PCCC trong đời sống xã hội và trên mặt trận phòng chống cháy nổ và cứu nạn, cứu hộ.

4. Cuộc thi ảnh “Mái ấm gia đình Việt”

Nhân kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam 28/6, báo Người Hà Nội phối hợp với Tạp chí Người làm báo phát động Cuộc thi ảnh “Mái ấm gia đình Việt”.  Cuộc thi ảnh là hoạt động ý nghĩa nhằm góp phần tuyên truyền, tôn vinh những giá trị chuẩn mực đạo đức tốt đẹp của gia đình, giáo dục nếp sống và hình thành nhân cách con người Việt Nam. Qua 6 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được gần 1000 tác phẩm của 238 tác giả đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước. Qua những tác phẩm được giới thiệu tại triển lãm, Ban tổ chức muốn đề cao vai trò của gia đình đối với xã hội trong việc giữ gìn nét văn hóa truyền thống của người Việt, đồng thời mong muốn lan tỏa hơn nữa tình yêu thương giữa con người trong xã hội.

Ly Ly/Người Hà Nội

http://nguoihanoi.com.vn/nguoi-ha-noi-%E2%80%9Ccho-di-de-nhan-lai-nhung-nu-cuoi%E2%80%9D_257089.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)