1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Hà Tĩnh: Xã Sơn Bằng (Hương Sơn)-Mảnh đất ''thăng hoa'' của sự học

29/11/2020
Xã Sơn Bằng (Hương Sơn-Hà Tĩnh) là một vùng quê có truyền thống văn hóa, hiếu học từ bao đời nay. Truyền thống đó ngày càng được thế hệ tiếp theo kế thừa và phát huy trong thời đại mới. Có được sự tiếp nối đó phải nói đến vai trò khuyến học của chính những con người ở mảnh đất văn vật này.

Được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối kết hợp của các ban ngành, đoàn thể, các cơ quan đơn vị, sự đồng tình ủng hộ của đông đảo cán bộ, nhân dân.  Ban chấp hành Hội khuyến học xã Sơn Bằng luôn coi trọng công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập vì thế trong những năm qua đã gặt hái được nhiều kết quả đáng khích lệ. Xây dựng các mô hình nêu gương điển hình, nhân rộng mô hình, khai thác thế mạnh các bậc học trên địa bàn để triển khai công tác khuyến học duy trì tốt chế độ sinh hoạt từ chi hội đến BCH hội.

Con em xa quê đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển sự nghiệp trồng người nơi quê hương

Nâng cao chất lượng xã hội hóa giáo dục, thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng, tổng kết rút bài học trong việc lãnh đạo chỉ đạo.Tăng cường công tác xã hội hóa công tác khuyến học các cơ quan đơn vị trên địa bàn xã, bà con cô bác, anh chị em đang sinh sống học tập công tác trên mọi miền của Tổ quốc; các ban ngành, đoàn thể, cán bộ, công chức, viên chức cùng toàn thể nhân dân xã nhà đều chung tay góp sức cho sự nghiệp khuyến học, khuyến tài. Đâu đâu cũng có các phong trào nở rộ như nhà nhà nuôi heo đất quyên góp, người người chung tay xây dựng quê hương… mọi tổ chức chính trị xã hội quyên góp tạo hiệu ứng sâu rộng thu hút được sự nhiệt thành các nhà hảo tâm, các chi hội khuyến học, các hội đồng hương ở Vinh, Hà Nội, Sài Gòn, các doanh nghiệp, các doanh nhân thành đạt đi ra nhưng luôn hướng về quê hương Sơn Bằng để khích lệ phong trào học tập của con em mình.

Không phụ long mong mỏi của những người con ưu tú, những người hảo tâm luôn hướng về quê hương, về thế hệ trẻ quê nhà, Hội đã lấy ngày 25/8 hàng năm là ngày Hội khuyến học của xã. Cứ đến dịp này, Hội khuyến học xã Sơn Bằng tổ chức ngày hội với mục đích để khích lệ, động viên thế hệ trẻ ngày một tiến bộ, gặt hái được nhiều thành tích hơn trong học tập. Đối tượng mà Hội khuyến học trao quà, tặng thưởng là:

 Giáo viên đạt thành tích: Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, huyện; giáo viên có sáng kiến kinh nghiệm đạt từ cấp huyện trở lên, Giáo viên đạt danh hiệu CSTĐ , giáo viên có học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi các cuộc thi từ cấp huyện trở lên.

Học sinh: Học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh, quốc gia…học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Học sinh đậu vào các trường đại học trong năm được nhận quà

Với hoạt động ý nghĩa trên và sự động viên, khuyến khích kịp thời nên làm cho phong trào học tập của con em Sơn Bằng ngày càng tiến bộ. Trong học tập, rèn luyện các con em luôn cố gắng phấn đấu đạt giải trong các cuộc thi, đạt học sinh giỏi các cấp để đến ngày 25/8 được nhận thưởng của Hội khuyến học xã. Và cũng nhờ vậy nên phong trào dạy học ở các nhà trường đóng trên địa bàn xã Sơn Bằng như Trường Mầm non, Trường Tiểu học, Trường THCS ngày càng được nâng lên rõ rệt, và nhận thưởng các danh hiệu cao quý: Tập thể lao động tiên tiến, Tập thể lao động xuất sắc… được các cấp các ngành tặng Giấy khen, Bằng khen, Cờ thi đua…

Động viên kịp thời nhiệm vụ dạy và học là việc làm thiết thực của Hội khuyến học xã Sơn Bằng

Bên cạnh tổ chức phát thưởng cho giáo viên và học sinh đạt thành tích cao trong phong trào dạy học của xã nhà thì Hội khuyến học còn tiến hành tổ chức đăng ký và xây dựng mô hình theo đề án 281/QĐ-TTg  ngày 20/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ về “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”. Sau 3 năm thực hiện đề án toàn xã đã được UBND huyện Hương Sơn cấp giấy chứng nhận đạt danh hiệu học tập.

Như vậy hoạt động của Hội khuyến học xã Sơn Bằng trong những năm qua có ý nghĩa vô cùng quan trọng nhằm thúc đẩy phong trào dạy học của địa phương. Hy vọng rằng các địa phương khác cũng có những hoạt động ý nghĩa để khuyến khích thế hệ trẻ ngày càng học tốt hơn, có nhiều em đậu và đạt kết quả cao trong các kỳ thi, ở các trường đại học tạo nguồn nhân lực tri thức góp phần xây dựng đời sống văn hóa kinh tế của nhân dân ngày càng phát triển./.

Theo Đào Thiết/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/ha-tinh-xa-son-bang-huong-son-manh-dat-thang-hoa-cua-su-hoc.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)