1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Công ty Điện lực Hà Tĩnh hỗ trợ kinh phí xây nhà nhân ái cho cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn ở Thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh

27/10/2020
Hưởng ứng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” và “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, sáng ngày 18/9/2020, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh và Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã phối hợp tổ chức lễ khởi công nhà nhân ái cho gia đình ông Dương Chí Thông (vợ là Phan Thị Thắng) trú tại phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

Lễ khởi công nhà nhân ái được tổ chức tại Thị xã  Hồng Lĩnh.

Mặc dù cơn bão số 5 đang đổ bộ vào đất liền gây mưa to gió lớn, nhưng kế hoạch lễ khởi công xây nhà nhân ái cho cựu chiến binh Dương Chí Thông vẫn được diễn ra trong niềm vui khôn xiết của gia đình và sự có mặt của Ông Nguyễn Văn Sơn – Tỉnh ủy viên, phó trưởng đoàn phụ trách đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh; ông Nguyễn Tiến Long UVBTV, Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Hà Tĩnh; Lãnh đạo UBND Thị xã Hồng Lĩnh và phường Đậu Liêu cùng bà con khối xóm.

Ông Dương Chí Thông trước đây là chiến sỹ chiến đấu trên mặt trận Campuchia bị mất tích và được công nhận liệt sỹ, tuy nhiên đến năm 2004 ông tìm về quê hương. Do không đảm bảo hồ sơ, ông không được hưởng các chế độ chính sách. Hiện nay ông Dương Chí Thông có nhiều di chứng chiến tranh để lại, bệnh nặng, sức khoẻ rất yếu, con nhỏ bị dị tật, nhà ở bị xuống cấp nghiêm trọng…Gia đình ông Dương Chí Thông thuộc hộ gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn trong địa phương.

Được sự khâu nối của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã chung tay hỗ trợ số tiền là 80 triệu đồng để phụ giúp gia đình ông Thông có thêm kinh phí xây dựng nhà ở.

Ông Nguyễn Tiến Long, UVBTV, Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Hà Tĩnh phát biểu tại buổi lễ khởi công.

Tại buổi lễ khởi công, thay mặt Công ty Điện lực Hà Tĩnh, ông Nguyễn Tiến Long, UVBTV, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã trao tặng số tiền trên cho gia đình ông Dương Chí Thông và gửi đến ông cùng gia đình những lời chúc tốt đẹp, hy vọng ông có nhiều sức khỏe để xây dựng căn nhà mơ ước của mình và sớm ổn định cuộc sống.

Trước những tình cảm tốt đẹp và sự hỗ trợ, động viên quý báu đó, đại diện gia đình Dương Chí Thông đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Lãnh đạo Công ty, tập thể CBCNV Công ty Điện lực Hà Tĩnh đồng thời hứa sẽ cùng gia đình ông sử dụng đúng mục đích số tiền hỗ trợ từ quý cơ quan.

Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa của Công ty Điện lực Hà Tĩnh trong việc hưởng ứng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” và “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, góp phần thực hiện tốt lời kêu gọi của Uỷ ban MTTQ Việt Nam về việc vận động xây dựng Quỹ "Vì người nghèo" năm 2020, thể hiện nghĩa cử cao đẹp nhân văn sâu sắc, lan tỏa nét đẹp văn hóa của ngành Điệnh nói chung và Công ty Điện lực Hà Tĩnh nói riêng./.

Theo Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/cong-ty-dien-luc-ha-tinh-ho-tro-kinh-phi-xay-nha-nhan-ai-cho-cuu-chien-binh-co-hoan-canh-kho-khan-o-thi-xa-hong-linh-tinh-ha-tinh.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)