1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Bài thuốc Dạ dày Bitcoin, Vimphar ''bị lợi dụng''

04/06/2020
Vừa qua các cơ quan thông tấn báo chí có nhận được công văn của Viện Nghiên cứu các bài thuốc dân tộc Việt Nam phản ánh về việc sản phẩm thuốc dạ dày Dạ dày Bitcoin, Vimphar bị lợi dụng.

Các sản phẩm thuốc dạ dày Dạ dày Bitcoin, Vimphar do đơn vị nghiên cứu và bào chế bị một số nhà phân  phối quảng cáo sai sự thật trên các phương tiện thông tin nhằm lợi dụng uy tín cũng như để… “tăng thu lợi nhuận”. Chúng tôi có cuộc trao đổi với Thiếu tướng, thầy thuốc nhân dân, TS Đỗ Thế Lộc - Viện trưởng viện nghiên cứu các bài thuốc dân tộc Việt Nam để hiểu rõ hơn về sự việc này để phản ánh rõ hơn đến người tiêu dùng.

Tiếp chúng tôi tại trụ sở Viện Nghiên cứu các bài thuốc dân tộc Việt Nam tại trụ sở 456 KĐT Newhouse XaLa, P.Phúc La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội, Thiếu tướng, thầy thuốc nhân dân, TS Đỗ Thế Lộc - Viện trưởng viện nghiên cứu các bài thuốc dân tộc Việt Nam cho biết: Ngày 14/6/2017, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) ban hành quyết định số 511/QĐ-LHHVN về việc thành lập Viện Nghiên cứu các bài thuốc dân tộc Việt Nam và Bộ khoa học Công nghệ cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ số A-1787 ngày 02 tháng 7 năm 2019

Với nhiệm vụ sưu tầm, nghiên cứu, kế thừa, bảo tồn và phát triển các bài thuốc quý chữa bệnh của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam, thời gian qua, Viện chúng tôi đã sản xuất và phối hợp các đối tác đưa ra thị trường nhiều sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh có giá trị, như dạ dày Bitcoin, dạ dày Vimphar… được kế thừa từ các kinh nghiệm của các dân tộc Việt Nam, được nghiên cứu và bào chế đúng phương pháp, phối hợp các vị thuốc hợp lý, hài hòa . Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị vào căn nguyên, vào triệu chứng, vào cơ chế gây bệnh của bệnh nên đem lại hiệu quả tốt lâu dài, phòng chống bệnh tái phát. Sau khi ra mắt sản phẩm đã người tiêu dùng đánh giá cao bởi hiệu quả thật sự trong việc phòng cũng như chữa bệnh.

Tuy nhiên sau một thời gian hợp tác, nhận thấy nhà phân phối quảng cáo sai sự thật, không đúng quy định, cụ thể các nội dung này được đẩy lên mạng  Ladipage do Công ty CP Công nghệ Ladipage Việt Nam dựng code. Tiếp đến, họ cũng đẩy các thông tin nói quá về công dụng các sản phẩm trên Facebook, Google… khiến nhiều người tiêu dùng hiểu lầm về những công dụng khác “thần kỳ” của sản phẩm. “Sau sự việc chúng tôi nhận thấy đây là một lỗ hổng trong quản lý. Vì vậy Viện Nghiên cứu các bài thuốc dân tộc Việt Nam dừng hợp đồng hợp tác với nhà phân phối là đơn vị ký Hợp đồng với nhà Quảng cáo và quyết định thành lập bộ phận kiểm soát,  đăng ký nhãn mác chống hàng giả,  đồng thời lựa chọn các đối tác phân phối có năng lực và làm việc theo đúng pháp luật để đảm bảo mọi thông tin về sản phẩm cũng như cách sử dụng đến với người bệnh được minh bạch, chính xác đồng thời giải đáp kịp thời mọi thắc mắc, hỗ trợ kịp thời  trong quá trình chữa bệnh”

Thiếu tướng, Tiến sỹ Đỗ Thế Lộc - Thầy thuốc nhân dân, là một người có hơn 40 năm làm việc trong ngành y dược cổ truyền, ông cũng có nhiều năm gắn bó và giữ vị trí Giám đốc Bệnh viện Y học Cổ truyền Bộ Công an cả một đời tâm huyết với ngành y dược cổ truyền cùng nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành, ông cho rằng lương tâm của một người làm nghề không cho phép chỉ vì lợi nhuận mà ảnh hưởng đến giá trị đích thực của sản phẩm, làm người tiếp cận thông tin hiểu nhầm không đúng với những thông tin về sảnphẩm mà Viện công bố, đi ngược lại với tiêu chí hoạt động của Viện.

Vì vậy ông chỉ mong người bệnh luôn là những người tiêu dùng thông minh, biết lựa chọn những đơn vị sản xuất uy tín cùng sản phẩm chất lượng để chăm sóc sức khỏe cho mình cũng như người thân, tránh tiền mất tật mang.

Theo Doanh nghiệp và Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/bai-thuoc-da-day-bitcoin-vimphar-bi-loi-dung.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)