1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Làm đẹp

Đông trùng hạ thảo Nepa - Dược liệu quý cho người Việt

17/04/2021
Công ty cổ phần Nepa được thành lập sau một thời gian thai nghén, ấp ủ với mong muốn tạo ra nguồn nguyên liệu đông trùng hạ thảo chất lượng, giá thành phù hợp để tất cả người dân Việt Nam có thể được sử dụng dược liệu quý này.

Đông trùng hạ thảo của Công ty cổ phần Nepa được nuôi trồng khép kín trong môi trường vô trùng để cho ra kết quả tốt nhất

Nhắc đến đông trùng hạ thảo là nhắc đến một loại “thần dược” được chứng nhận có chứa các thành phần hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh, trong đó có bệnh về tim mạch, phổi, tăng cường hệ miễn dịch, phục hồi sức khỏe, làm đẹp... Vì những lợi ích to lớn đó mà trong những năm qua, đông trùng hạ thảo đã làm nên những “cơn sốt” chưa bao giờ hạ nhiệt. Vậy đông trùng hạ thảo có tác dụng gì mà quý thế? Đây là câu hỏi mà nhiều người đang đi tìm đáp án. Đông trùng hạ thảo có bản chất là một dạng nấm ký sinh thuộc chi Cordyceps trên cơ thể ấu trùng của một số loài bướm. Tên gọi “đông trùng hạ thảo” là do quan sát hiện tượng trong tự nhiên. Vào mùa đông, các bào tử nấm lây nhiễm sang ấu trùng của sâu bướm thì nhìn thấy nó ở dạng côn trùng, đến mùa hè mọc ra quả thể nấm trên xác vật chủ ở hình dạng cây nấm. Hiện nay, rất nhiều sản phẩm bảo vệ sức khỏe được chiết xuất từ đông trùng hạ thảo. Tuy nhiên, nguồn nguyên liệu này ở nước ta không phải là lớn, đồng thời không phải bất cứ nguồn nguyên liệu đông trùng hạ thảo nào cũng tốt và đạt chuẩn chất lượng.

 Một số sản phẩm đông trùng hạ thảo của Công ty cổ phần Nepa

Đông trùng hạ thảo của Công ty cổ phần Nepa là nơi mà người tiêu dùng sẽ mua được sản phẩm đông trùng hạ thảo, nhất là sản phẩm tươi Made in Vietnam by Vietnamese với chất lượng tốt, nhưng giá thành lại rẻ, phù hợp với túi tiền của người Việt. Sản phẩm được Bộ Y tế cấp phép. Có mã vạch truy xuất nguồn gốc chuẩn. Giống được nhập khẩu từ Ngân hàng Giống chuẩn Vi sinh vật NBRC của Nhật Bản đảm bảo chất lượng.

Người sáng lập ra Công ty cổ phần Nepa là Thạc sĩ Hoàng Văn Toán. Trước khi ra nước ngoài học tập và nghiên cứu về nấm đông trùng hạ thảo ông Hoàng Văn Toán đã có một thời gian dài học tập và tìm hiểu về loại dược liệu quý này ở trong nước. Sau đó, ông có học bổng sang Thượng Hải (Trung Quốc) làm nghiên cứu sinh, tại đây ông đã dày công nghiên cứu và học hỏi kỹ thuật nuôi trồng đông trùng hạ thảo. Về Việt Nam, ông cùng những người bạn của mình bắt tay vào xây dựng nhà xưởng và tiến hành nuôi cấy đông trùng hạ thảo. Bằng kinh nghiệm qua thời gian được đào tạo và nghiên cứu, mẻ đông trùng hạ thảo đầu tiên của Công ty cổ phần Nepa đã hoàn thành ngoài mong đợi, các sản phẩm đều được mang đi kiểm nghiệm tại Viện Kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm Quốc gia và các hoạt chất chính đều cho kết quả rất cao, tương đương với các đơn vị top đầu trên thị trường, nhưng giá thành thì thấp hơn rất nhiều.

Thạc sĩ Hoàng Văn Toán - Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nepa cho biết, để tạo ra sản phẩm đông trùng hạ thảo chất lượng thì cần một số yếu tố như giống, nguyên liệu đầu vào theo tỷ lệ nhất định, quá trình kiểm soát các điều kiện về nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng. Do đó cần phải thực hiện nhiều thí nghiệm khác nhau để tìm ra nguồn giống chất lượng và công thức nuôi trồng tối ưu nhất. Đông trùng hạ thảo Nepa được nuôi trồng trong điều kiện vô trùng nghiêm ngặt, máy móc hiện đại, chất lượng sản phẩm được kiểm định bằng sắc ký lỏng cao áp. Cơ sở sản xuất đủ tiêu chuẩn an toàn vệ sinh. Sản phẩm được nuôi trồng khép kín trong môi trường vô trùng để cho ra kết quả tốt nhất.

Kể từ khi ra mắt, sản phẩm của Công ty cổ phần Nepa đang là cái tên uy tín và quen thuộc trong cộng đồng người tiêu dùng Việt nhờ dược tính cao. Ông Hoàng Văn Toán cho hay, “Công ty cổ phần Nepa ra đời với sứ mệnh: “khỏe để yêu thương”, chúng tôi tạo ra sản phẩm đông trùng hạ thảo chất lượng trên quy mô lớn với mong muốn tất cả mọi gia đình Việt đều có thể sử dụng đông trùng hạ thảo như một loại thực phẩm bổ dưỡng hàng ngày để nâng cao sức khỏe của bản thân cũng như của các thành viên trong gia đình góp phần phòng chống các loại bệnh tật”.

Công ty cổ phần Nepa hiện lưu trữ và cung cấp giống bố mẹ và các giống thứ cấp; bán buôn và bán lẻ ra thị trường các sản phẩm đông trùng hạ thảo tươi, khô, trong tương lai gần sẽ có các dạng chế phẩm như thực phẩm chức năng dạng viên uống, dạng nước uống, dạng bột, sản phẩm ngâm rượu, trà, giấm, yogurt, nghiên cứu bào chế thuốc chữa bệnh... Các sản phẩm đông trùng hạ thảo tươi và khô của Công ty cổ phần Nepa  đang được phân phối cho các nhà hàng cao cấp, hệ thống lẩu nấm, các công ty dược, công ty rượu thảo dược, đơn vị quà tặng và các cá nhân có nhu cầu sử dụng đông trùng hạ thảo để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và các thành viên trong gia đình.

Thạc sĩ Hoàng Văn Toán chia sẻ, trong những năm tiếp theo đông trùng hạ thảo Nepa sẽ phấn đấu trở thành doanh nghiệp top đầu cả nước về sản xuất và phân phối các sản phẩm từ đông trùng hạ thảo chất lượng tốt với giá thành rẻ. Từng bước xuất khẩu sản phẩm đông trùng hạ thảo và chuyển giao công nghệ nuôi trồng cho các nước trên thế giới.

Theo Phan Thoa/Người Hà Nội

http://nguoihanoi.com.vn/dong-trung-ha-thao-nepa-duoc-lieu-quy-cho-nguoi-viet_264213.html?fbclid=IwAR2_R8Wmw-NfErzdMxTdUIpWBB9wpp7_Yr4LG_LXMZMLILxq7GnQRIKmhas&zarsrc=30&utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)