1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Làm đẹp

Chuyên gia bật mí cách tập luyện yoga tại nhà để tăng đề kháng phòng dịch bệnh

05/04/2020
Từ khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các phòng tập gym, phòng tập yoga... đều thực hiện nghiêm khắc việc đóng cửa. Bởi vậy, để duy trì việc tập luyện thể dục thể thao hằng ngày, đồng thời tăng sức đề kháng phòng dịch, nhiều người lựa chọn hình thức tập luyện tại nhà.

Học và dạy online tại nhà được coi là phương pháp hữu hiệu trong thời điểm này

Một trong những biện pháp phòng dịch hiệu quả chính là tăng cường tập luyện, nâng cao sức khỏe cá nhân để cơ thể sẵn sàng chống lại dịch bệnh. Hiểu rõ được điều đó, từ khi dịch Covid-19 trở nên phức tạp hơn, chị Trần Thị Thu Hiền, một người đã tập yoga nhiều năm đã tự ý thức duy trì tại nhà. Chị cho biết: “Mỗi ngày mình dành 1 tiếng để tập luyện. Trước tình trạng dịch bệnh như hiện nay, mình tập luyện yoga tại nhà và có học thêm trực tuyến. Tập luyện trực tuyến mình vẫn có thể theo dõi bài giảng của chuyên gia yoga, cùng tập luyện với mọi người thông qua videocall trên facebook.”

Đối với những người đã có thói quen tập thể dục thể thao hằng ngày thì việc duy trì tại nhà là hết sức cần thiết. Không chỉ vậy, đối với những người chưa có thói quen này thì đây cũng được coi là thời điểm thích hợp để bắt đầu tập luyện. Chị Đỗ Thị Thùy Linh, hiện đang là nhân viên ngân hàng, đã bắt đầu học yoga vào thời điểm này. Vì các phòng tập yoga đều đóng cửa, nên chị Linh đã theo học các lớp yoga trực tuyến. Chị chia sẻ: “Việc học trực tuyến vừa đảm bảo việc không tiếp xúc với nhiều người, nhưng vừa giúp bản thân tăng cường sức khỏe. Vì khi học trực tuyến, mình vẫn được chuyên gia yoga hướng dẫn cụ thể, tận tình và trực tiếp để mình tiếp thu bài tập đúng kỹ thuật.”

Với sự phát triển của các công nghệ hiện đại, mọi người hoàn toàn có thể chủ động thực hiện các bài tập yoga tại nhà. Theo chuyên gia yoga Lê Thị Trúc Quỳnh - Phó tổng thư ký Liên đoàn Yoga Việt Nam, Giám đốc Công ty Acroyoga&Meditation, việc tập luyện yoga tại nhà thường xuyên và đúng cách, ăn uống đủ chất là một trong những biện pháp có ý nghĩa để mỗi người tự phòng tránh dịch Covid-19.

Được biết, từ đầu tháng 3, chuyên gia Yoga Lê Thị Trúc Quỳnh đã tự chuẩn bị, đầu tư không gian để giảng dạy yoga trực tuyến tại nhà. Phòng dạy được trang bị đầy đủ các dụng cụ tập luyện yoga, máy tính, điện thoại, máy chiếu, loa và các thiết bị hỗ trợ livestream. Hiện tại, chị Quỳnh vẫn duy trì giảng dạy 7 ca mỗi ngày, mỗi ca dạy kéo dài 1 giờ đồng hồ, thu hút hàng chục người theo học và hàng trăm lượt theo dõi trên facebook.

Theo chị, việc giảng dạy online giúp cộng đồng tập luyện yoga duy trì được thói quen, được hướng dẫn chi tiết và trực tiếp bởi chuyên gia nên không sợ tập luyện sai kỹ thuật. Các học viên trong lớp học online sẽ cùng tham gia một group trên mạng xã hội, videocall nhóm và cùng theo dõi chuyên gia yoga hướng dẫn. Cũng qua đó, chuyên gia yoga có thể trực tiếp theo dõi quá trình tập luyện của các học viên và chỉnh sửa trực tiếp, tận tình. Để có thể theo học các lớp học online này, các học viên cần tự trang bị các dụng cụ tập luyện yoga tại nhà như: thảm, gậy, dây, bóng cao su mát xa trị liệu...

Ngoài việc tập luyện tại nhà, mọi người cũng nên kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh, tăng cường các thực phẩm tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, đồng thời tuân thủ các nguyên tắc như rửa tay thường xuyên, tránh sờ vào mắt, mũi, miệng...

Minh Vân/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/chuyen-gia-bat-mi-cach-tap-luyen-yoga-tai-nha-de-tang-de-khang-phong-dich-benh.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)