1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Ẩm thực

Thưởng thức món ngon từ nhà hàng Thành Vịt

30/08/2021
Nếu muốn thưởng thức những món ngon từ vịt tại Hà Nội thì nhà hàng Thành Vịt là một sự lựa chọn đáng để thực khách lưu tâm. Mỗi món ăn được chế biến từ vịt ở đây như vịt áp chảo, rang riềng, rang muối, vịt om sấu… đặc biệt là món vịt nướng luôn có hương vị đặc biệt mà vẫn giữ được độ ngọt tự nhiên, sự dai chắc của vịt cỏ Vân Đình.
Là thương hiệu có mặt tại Hà Nội cách đây hơn 10 năm, cũng đã chuyển qua mấy địa điểm, nhưng nhà hàng Thành Vịt vẫn luôn được khách hàng lựa chọn để đến thưởng thức. Cũng bởi, các món vịt ở đây được chế biến từ vịt cỏ Vân Đình nuôi bằng lúa gạo, cây cỏ, luôn tươi ngon, đảm bảo vệ sinh, cầu kỳ trong cách chế biến để có được hương vị của riêng Thành Vịt. 
 
Thưởng thức món ngon từ nhà hàng Thành Vịt
 
Món vịt nướng
Nhà hàng Thành Vịt đặc biệt nổi tiếng với món vịt nướng - một món ăn có hương vị độc đáo khiến thực khách chẳng thể quên. Để có thể làm nên món ăn đặc biệt ấy, đầu bếp của Thành Vịt đã phải rất cầu kỳ nướng vịt làm sạch trên than hoa chín vàng giòn vẫn giữ được độ ngọt, thơm, mềm, đậm vị cùng chút dai dai, khiến thực khách phải dùng tay xé để thưởng thức. Đó cũng là một cách thưởng thức dân dã mà không dễ tìm được ở nơi khác. Còn nữa, nước chấm vịt nướng được chế biến theo công thức riêng biệt mà theo đầu bếp ở đây thì cần có sự cân bằng giữa vị mặn, ngọt, chua, cay vì thế tỉ lệ các thành phần vô cùng quan trọng để tạo ra độ quyện sánh, thơm ngon.
 
Thưởng thức món ngon từ nhà hàng Thành Vịt
 
Vịt áp chảo
 
Có lẽ đây là món vịt được nhiều thực khách lựa chọn khi đến nhà hàng Thành Vịt. Món ăn này có độ giòn, dai, ngon ngọt rất đặc trưng, vừa ngon miệng lại bổ dưỡng. Để chế biến món vịt áp chảo, đầu tiên vịt tươi sống được khử mùi hôi bằng muối, gừng tươi và rượu. Sau đó, đầu bếp tẩm ướp vịt làm sạch với những gia vị như mật ong nguyên chất, rượu vang và thêm một số hương liệu tự nhiên. Sự khác biệt của món vịt áp chảo ở Thành Vịt là vịt được ướp hương liệu chờ đủ thời gian rồi cho vào than hoa nướng, không bị nhiều dầu mỡ nên khi ăn không cảm thấy ngán. Chế biến xong, vịt được chặt thành từng miếng vừa ăn rồi táu qua nước sốt. Nếu thực khách thưởng thức tại quán, vịt áp chảo được cho vào bản gang làm nóng, còn mang về thì đựng trong hộp gói giấy bạc. 
 
Thưởng thức món ngon từ nhà hàng Thành Vịt
 
Vịt rang riềng
 
Món ăn này tại Thành Vịt sẽ khiến bạn bị hấp dẫn ngay từ lần đầu tiên thưởng thức bởi thịt vịt tươi ngon, thơm ngọt, vỏ ngoài giòn thấm đẫm gia vị, mùi cay nhẹ, thơm thơm của riềng, mẻ, mắm tôm.
 
Vịt sau khi được khử mùi hôi sẽ được chặt thành từng miếng vừa ăn để ướp cùng riềng, sả, mẻ, mắm tôm, tiêu, gia vị… rồi chiên giòn. Riềng sả được giã tơi cho vào đảo đều đến khi bám vào thịt vịt. Món này nói thì có vẻ đơn giản nhưng người đầu bếp ở đây phải rất kỳ công để tạo ra một món ăn có màu sắc bắt mắt, vàng đậm của thịt vịt, màu vàng cánh gián của riềng sả. Đây là món rất dân giã, mang đậm vị quê hương.
 
Thưởng thức món ngon từ nhà hàng Thành Vịt
 
Vịt om sấu
 
Món vịt om sấu tại Thành Vịt được ướp với gừng, hành, tỏi, sả… Tiếp tục phi thơm hành, sả rồi cho vịt vào xào đến khi nào thịt săn lại và ngấm gia vị thì cho sấu vào, đổ nước ngập thịt om khoảng 30 phút. Khi thịt vịt mềm thì cho gia vị hành lá, mùi tàu, rau ngổ vào. Món vịt om sấu dù các công đoạn rất đơn giản nhưng mang lại cho thực khách sự thích thú bởi vị chua thanh của sấu với vị béo ngậy mềm ngon của vịt cỏ Vân Đình. 
 
Ngoài những món được kể trên thì tại nhà hàng Thành Vịt, thực khách còn được thưởng thức nhiều món ngon khác như: vịt rang muối, vịt sốt me, các món nem vịt, dồi vịt, nộm chân vịt rút xương, mề xào… Mỗi món ăn mang một hương vị riêng. 
 
“Nghề kinh doanh nhà hàng rất vất vả, khó khăn nhưng một khi đã yêu thích thì không bỏ được. Chúng tôi chọn vịt để chế biến phục vụ thực khách vì đây là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, dân dã. Vì vậy, với tôi việc chế biến ra những món ăn ngon từ vịt để phục vụ khách hàng, góp phần mang đến giá trị sức khỏe, sự hài lòng cho thực khách luôn là niềm vui, là động lực để tôi tiếp tục cố gắng…”, anh Đào Xuân Thành - chủ nhà hàng Thành Vịt cho hay.
 
Chung tay cùng người dân cả nước ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19, dù khách hàng không thể trực tiếp đến nhà hàng thưởng thức nhưng vẫn có thể gọi món từ Thành Vịt. Bếp Online Thành Vịt vẫn hoạt động để đáp ứng nhu cầu ẩm thực của khách hàng với những tiêu chí đảm bảo an toàn cho mùa dịch. 
Người Hà Nội
http://nguoihanoi.com.vn/thuong-thuc-mon-ngon-tu-nha-hang-thanh-vit_267780.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)