1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Ẩm thực

Công ty CP Thực phẩm Minh Dương: Nỗ lực sản xuất, giữ vững thương hiệu làng nghề truyền thống

21/10/2021
Nghề làm miến tại xã Minh Khai, huyện Hoài Đức, Hà Nội đã trải qua gần 60 năm được các thế hệ nối tiếp nhau gìn giữ.

Công ty CP Thực phẩm Minh Dương: Nỗ lực sản xuất, giữ vững thương hiệu làng nghề truyền thống

Công ty CP Thực phẩm Minh Dương thực hiện 3 tại chỗ đảm bảo phòng chống dịch bệnh và duy trì sản xuất.

Nghề làm miến tại xã Minh Khai, huyện Hoài Đức, Hà Nội đã trải qua gần 60 năm được các thế hệ nối tiếp nhau gìn giữ. Sản phẩm miến của Công ty CP Thực phẩm Minh Dương cũng ra đời từ truyền thống ấy và được đầu tư đưa công nghệ hiện đại vào sản xuất bún miến khô tạo ra những sản phẩm sạch được thị trường trong nước, quốc tế đón nhận.
 
Sản phẩm của Công ty CP Thực phẩm Minh Dương hiện nay rất đa dạng, phong phú bao gồm: miến dong, miến khoai lang, miến khoai tây, bún gạo, mộc nhĩ thái sợi. Các sản phẩm miến đều được sản xuất bằng 100% tinh bột nguyên chất trên dây chuyền máy móc hiện đại, khép kín tạo độ dai giòn và vị thơm ngon đặc trưng.
 
Bún gạo Minh Dương của công ty là một trong 6 sản phẩm thuộc chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của Hà Nội đạt đủ tiêu chí trình Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP quốc gia đánh giá, phân hạng 5 sao. Bắt đầu từ năm 2015, công ty đã đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất bún gạo đồng bộ, khép kín theo tiêu chuẩn ISO 22000:2005 và tiêu chuẩn Halal. Để có sản phẩm chất lượng, công ty chú ý từ khâu chọn nguyên liệu đầu vào, kiểm soát chặt chẽ trong từng khâu sản xuất nên mỗi sợi bún được tạo ra đều bảo đảm chất lượng, độ sạch, an toàn. Nhãn mác, bao bì cũng được công ty chú trọng thể hiện đặc tính sản phẩm.
 
Trong điều kiện sản xuất bình thường, công ty tạo việc làm cho 145 lao động với mức thu nhập đến 8 triệu đồng/người/tháng. Trung bình mỗi tháng Công ty CP Thực phẩm Minh Dương xuất ra thị trường khoảng 30 tấn bún gạo. Sản phẩm bún gạo Minh Dương đã có mặt tại nhiều siêu thị lớn trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài… Theo lãnh đạo Công ty CP Thực phẩm Minh Dương, dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là làn sóng dịch lần thứ 4 đang ảnh hưởng nặng nề đến sản xuất kinh doanh, trong đó có mặt hàng thực phẩm xuất khẩu. Để đảm bảo không đứt gãy chuỗi sản xuất, đủ sản lượng xuất khẩu, đơn vị đã sớm xây dựng phương án sản xuất "3 tại chỗ" và được các cấp chính quyền phê duyệt. 
 
Hiện nay, cơ sở đang tiếp tục sản xuất với lượng công nhân giảm xuống chỉ còn hơn 50 người, khu vực sản xuất, ăn uống được kiểm soát định kỳ. Các công nhân được test Covid-19 định kỳ, đảm bảo các quy định phòng chống dịch theo 5K của Bộ Y tế.
 
Công ty CP Thực phẩm Minh Dương: Nỗ lực sản xuất, giữ vững thương hiệu làng nghề truyền thống
Các sản phẩm chủ đạo của Công ty CP Thực phẩm Minh Dương.
Người Hà Nội
https://nguoihanoi.com.vn/cong-ty-cp-thuc-pham-minh-duong-no-luc-san-xuat-giu-vung-thuong-hieu-lang-nghe-truyen-thong_269714.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)