1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Ẩm thực

Quán cá Phiến Hoan mang đậm phong vị quê hương

07/11/2021
Có mặt tại Việt Trì (Phú Thọ) từ năm 1989, quán cá Phiến Hoan là một địa chỉ ẩm thực quen thuộc của khách hàng. Suốt những năm qua, quán cá Phiến Hoan tiếp tục có mặt ở Vĩnh Phú (Vĩnh Phúc), khu biệt thự Ngoại giao đoàn (Hà Nội) …
Tọa lạc trên một con đường rộng lớn ở khu Ngoại giao đoàn với căn biệt thự 3 tầng có diện tích rộng tới 400m2, quán cá Phiến Hoan luôn khiến thực khách hài lòng khi đến thưởng thức các món ngon được chế biến từ cá. Tại đây, thực khách sẽ thấy được sự chân thành, chu đáo, nhanh nhẹn của nhân viên. Đặc biệt, những món ăn từ cá ở đây mang hương vị dân dã, được chế biến bởi đầu bếp hàng đầu Việt Nam cộng với chất lượng phục vụ 5 sao, đem đến sự hoàn mỹ trong từng chi tiết nhỏ. Vì thế, sự tinh tế, thanh lịch và sang trọng chính là những gì mà thực khách có thể cảm nhận được khi đến với quán cá Phiến Hoan.
 
Vẫn là những hương vị không thể trộn lẫn bởi các món cá ở đây đều rất đặc biệt, từ những cái tên như cá quất, cá anh vũ… đặc biệt là món cá lăng. Đây là một loài cá lớn, thường nặng từ 15 - 20kg. Cá lăng được xếp vào loại cá lớn trong dòng cá da trơn, do đó chúng được con người sử dụng làm thực phẩm bởi độ thơm ngon cũng như hàm lượng chất dinh dưỡng có trong thịt cá. Ở hầu hết mọi nơi trên thế giới, mọi người đều rất ưa chuộng các món ăn được chế biến từ cá lăng. Tại quán cá Phiến Hoan, cá lăng được chế biến bằng cách chiên, hấp, nướng, trộn, xào… Mỗi loại có một hương vị đặc trưng nhưng khi được tẩm ướp gia vị đậm đà với sự tâm huyết của người đầu bếp, món ăn trở nên ngon hơn, lạ miệng hơn nhưng vẫn giữ trọn hương vị của thực phẩm. Một lí do khiến thực khách thêm tin tưởng và yêu mến quán cá Phiến Hoa đó chính là nguồn nguyên liệu khác biệt và chất lượng cao của nhà hàng. Quán cá Phiến Hoa chỉ sử dụng cá tươi với cách chế biến vô cùng cẩn thận và tỉ mỉ. Hương vị cá nướng ở đây rất độc đáo và lúc nào cũng thơm ngon chuẩn vị.
 
Cá lăng nướng: Muốn cá lăng nướng ngon thì cách ướp cá phải chuẩn. Cá lăng được cắt khúc ướp với riềng, mẻ và các loại gia vị khác rồi đem nướng trên than hoa. Những miếng cá lăng nướng vàng rực, mùi thơm nức mũi, thịt cá ngấm gia vị mềm thơm kết hợp cùng các loại nước chấm mắm ớt gừng cay đậm đà hoặc muối tiêu chanh mang đến gia đình bạn bữa tiệc ý nghĩa vào dịp cuối tuần, các ngày lễ. 
 
Quán cá Phiến Hoan mang đậm phong vị quê hương
 
Cá lăng trộn: Cá lăng trộn là một món ăn cực kỳ ngon và giàu dinh dưỡng. Khi chế biến món cá lăng trộn người đầu bếp chỉ lấy phần đuôi cá để tránh xương, sau đó thái mỏng trộn cùng với hành tím Lý Sơn và gia vị chua cay đặc biệt chỉ có tại quán cá Phiến Hoan. Món cá lăng trộn sau khi được chế biến bày ra đĩa có có vị chua cay hấp dẫn, cá lăng chín săn và không nát, chất thịt ngọt, hòa quyện với hành tím cùng các nguyên liệu khác làm món ăn thêm phần kích thích và thơm ngon.
 
Quán cá Phiến Hoan mang đậm phong vị quê hương
 
Cá lăng hấp bia: Để làm món cá lăng hấp, người đầu bếp phải chuẩn bị khá nhiều đồ ăn kèm gồm cà chua, dưa muối, thì là, hành lá, hạt tiêu, nước mắm… và tất nhiên không thiếu một lon bia. Cá làm và rửa sạch, khứa nhẹ vài đường chéo trên mình cá. Sau đó, ướp cá với chút muối, sả, gừng băm nhỏ trong 30 phút cho cá ngấm đều các gia vị.  Khi nồi cá lăng hấp nóng hổi vừa thơm vừa ngon đặt lên bàn, hương thơm bay ngào ngạt khiến ai cũng thèm. Lấy đũa xẻ miếng cá bỏ vào miệng, ta sẽ cảm nhận được vị ngọt của cá lẫn với vị chua nhè nhẹ của dưa. Nồi cá lăng không chỉ ngon mà còn đẹp mắt bởi có màu đỏ của cà chua, màu xanh của thì là, hành lá.
 
Quán cá Phiến Hoan mang đậm phong vị quê hương
 
Lẩu cá lăng: Làm sạch cá lăng và các loại rau đi kèm. Sau đó tiến hành bắc nồi lên bếp lẩu và bỏ hành băm, sả cùng gừng và ớt đã phi thơm vào nồi nước dùng. Đun cho nước sôi lên thì nêm gia vị và vắt chanh cho vừa miệng. Sau đó bỏ ngổ và mùi tàu vào và chờ cho nước sôi. Lúc này món ăn đã được chuẩn bị xong bạn có thể nhúng cá và bún vào nồi lẩu chờ chín rồi vớt ra ăn. Ớt nên được chuẩn bị theo khẩu vị từng người. Món lẩu cá lăng có vị chua đặc trưng từ cà chua, măng chua và cay cay của ớt sừng cắt lát. Tất cả kết hợp với nhau tạo ra một món ăn dinh dưỡng nhưng không kém phần thơm ngon. 
 
Quán cá Phiến Hoan mang đậm phong vị quê hương
 
Bên cạnh các món chủ đạo, cá lăng tại quán cá Phiến Hoan còn được chế biến thành món cá lăng xào, cá lăng om chuối đậu, cá lăng chiên vàng, canh chua cá lăng, nem cá lăng, cá lăng lẩu Thái…  Tất cả hứa hẹn sẽ mang đến cho thực khách những món ăn ngon nhất và những giá trị về ẩm thực tốt nhất.
 
Người Hà Nội nổi tiếng với phong thái thanh lịch và tinh tế. Đặc biệt là đối với ẩm thực, các món cá tại vùng đất tổ vua Hùng dưới cái tên quán cá Phiến Hoa đang tái hiện một làng quê Việt với thứ ẩm thực dân dã mang đậm phong vị quê hương, một nét ẩm thực truyền thống đặc sắc khiến mỗi thực khách khi đến thưởng thức đều nhớ mãi.

Người Hà Nội

https://nguoihanoi.com.vn/quan-ca-phien-hoan-mang-dam-phong-vi-que-huong_270212.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)