1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Ẩm thực

Đưa Văn hoá Ẩm thực Việt Nam trở thành thương hiệu quốc gia

10/03/2023
Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Hành trình tìm kiếm giá trị Văn hoá Ẩm thực Việt Nam nhằm tôn vinh, tuyên truyền, quảng bá các món ăn đặc sắc theo vùng miền của Việt Nam đến người dân trong nước và cộng động quốc tế, góp phần quảng bá du lịch và góp phần đưa văn hoá ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia.

Khai mạc buổi lễ Hành trình tìm kiếm giá trị văn hoá ẩm thực tiêu biểu Việt Nam

Theo đó, lễ công bố Hành trình tìm kiếm giá trị Văn hoá Ẩm thực Việt Nam có sự tham gia của gần 200 khách mời là lãnh đạo các Sở, ban ngành TP.HCM, lãnh đạo các địa phương có đề cử, lãnh đạo các Hội, Hiệp hội chuyên ngành

Đại hội Văn hóa Ẩm thực nhiệm kỳ 2 lần này lấy phương châm " Tôn vinh truyền thống - Kiến tạo tương lai " , là một sự kiện chính trị đặc biệt, làm nền tảng để phát triển bền vững góp phần đồng hành với quốc gia, dân tộc xây dựng thành công nền Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc để tự tin vươn ra thế giới.

Việt Nam được biết là một đất nước có nền văn hoá ẩm thực rất đa dạng

Trong giai đoạn tiếp theo của Đề án “Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia, giai đoạn 2022 – 2024”, VCCA sẽ tiếp tục hoàn thiện bộ cơ sở dữ liệu văn hóa ẩm thực Việt Nam với mục tiêu tìm ra 1.000 món ẩm thực tiêu biểu theo các tiêu chí trên trong năm 2023. Các dữ liệu này sẽ được sử dụng để hoàn thiện “Bản đồ ẩm thực Việt Nam” vào năm 2024, tiến tới xây dựng “Bảo tàng ẩm thực Việt Nam” theo định hướng thực tế ảo 3D và Bảo tàng Ẩm thực thực tế phục vụ du khách tham quan trong và ngoài nước trong tương lai, góp phần đưa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia.

Ẩm thực góp phần thu hút khách du lịch

Theo đó, VCCA tiến hành khảo sát, phát hiện, giới thiệu và thu thập dữ liệu của văn hóa ẩm thực Việt Nam, là bước đệm để đưa thương hiệu Việt Nam ra thế giới thông qua văn hóa ẩm thực, thúc đẩy cạnh tranh quốc gia và là tiền đề của phát triển kinh tế Việt Nam.

Văn hoá ẩm thực Việt Nam là một kho tàng di sản vô giá của đất nước, việc tìm hiểu và thu thập dữ liệu của văn hoá ẩm thực Việt Nam thật sự cần thiết và là bước đệm để đưa thương hiệu Việt Nam ra thế giới thông qua văn hoá ẩm thực, thúc đẩy cạnh tranh quốc gia và là tiền đề phát triển kinh tế.

Những món ăn đặc trưng sẽ trở thành thành thương hiệu của vùng miền

“Việc đưa văn hoá ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia sẽ là chất xúc tác liên kết các chuỗi cung ứng, sản xuất của nông, lâm, ngư nghiệp. Đồng thời, văn hoá ẩm thực gắn liền với thương hiệu điểm đến du lịch, góp phần tích cực phát triển kinh tế du lịch, thu hút khách quốc tế cũng như nhà đầu tư nước ngoài. Đó không chỉ là thu thập dữ liệu mà đó còn là sự tôn vinh, bảo tồn văn hoá ẩm thực, phát triển thương hiệu quốc gia” theo Hiệp hội Văn hoá ẩm thực Việt Nam cho biết.

Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam thành lập ngày 12/6/2017 theo Quyết định số 1992/QĐ-BNV của Bộ Nội vụ.

Hiệp hội thành lập với mục đích tập hợp, đoàn kết tổ chức, công dân Việt Nam với sứ mệnh tầm nhìn chiến lược và định hướng truy tầm,phục dựng, phát huy và phát triển, góp phần tôn vinh giá trị nền Văn hóa Ẩm thực Việt Nam; tuyên truyền, giáo dục nhằm khơi dậy niềm tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ; đồng thời phục hiện quảng bá và xây dựng thương hiệu Văn hóa Ẩm thực là Thương hiệu Quốc gia đến 2025 và vươn ra thế giới 2030.

https://moitruongvaxahoi.vn/dua-van-hoa-am-thuc-viet-nam-tro-thanh-thuong-hieu-quoc-gia-1351729040.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)