1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Ẩm thực

Ẩm thực Mai Châu nơi núi rừng Tây Bắc

06/07/2021
Ẩm thực Mai Châu nơi núi rừng Tây Bắc
Nhà hàng Hợp Thủy rộng 3000m2, nằm ngay thị trấn Mai Châu xinh đẹp
 
Tọa lạc ngay vị trí trung tâm thị trấn Mai Châu, Hòa Bình, những món ăn ở nhà hàng Hợp Thủy khiến thực khách cảm nhận rõ nét nhất hương vị núi rừng Tây Bắc. Nếu ai đã từng đi Mai Châu mà chưa ghé thăm nhà hàng Hợp Thủy, thì chuyến đi của bạn có lẽ chưa trọn vẹn niềm vui.
 
Du khách bắt đầu di chuyển từ Hà Nội lên chỉ mất khoảng 3 giờ xe chạy là đã có mặt tại thị trấn Mai Châu. Đi từ ngã ba Tòng Đậu vào thị trấn Mai Châu xinh đẹp sẽ mất khoảng15 phút xe chạy là tới nhà hàng Hợp Thủy ẩm thực Mai Châu.
 
Nằm bên tay phải trên trục đường Quốc lộ 15A, nhà hàng Hợp Thủy có bãi đỗ xe rộng rãi phía trước. Với cấu trúc 3 tầng, diện tích sử dụng 3000m2, nhà hàng có hệ thống phòng V.I.P và phòng hội trường tiện nghi, sang trọng có sức phục vụ lên tới 500 khách cùng hệ thống âm thanh, màn hình hiện đại thích hợp cho việc tổ chức các hội nghị, liên hoan, sinh nhật. Phong cách phục vụ chuyên nghiệp, thân thiện là mục tiêu nhà hàng luôn hướng tới để làm hài lòng thực khách. 
 
Điểm đặc biệt và cũng là yếu tố cốt lõi tạo nên thương hiệu của nhà hàng, đó là thực đơn ăn uống đa dạng, đáp ứng được nhiều nhu cầu của khách hàng với chất lượng luôn đảm bảo như lợn mán, gà đồi, cá sông Đà… Không những vậy tại nhà hàng Hợp Thủy, ẩm thực dành cho khách nước ngoài như pizza, mỳ Ý, burger… đảm bảo độ ngon không thua kém các nhà hàng chuyên đồ Âu.
 
Tuy nhiên, các món ăn đã làm nên thương hiệu nhà hàng Hợp Thủy không chỉ là lợn mán, gà đồi, cá sông Đà mà còn có trâu nấu lá lồm, nậm pịa, xôi nếp nương ngũ sắc, trứng kiến hấp, rau rừng…
 
Món canh nậm pịa là một món ăn độc đáo của người Thái, nguyên liệu chính để nấu là từ lục phủ ngũ tạng của trâu hoặc bò. Đầu bếp tại nhà hàng Hợp Thủy sẽ sơ chế sạch, thái nhỏ nguyên liệu rồi tẩm gia vị sau đó phi thơm hành tỏi trút nguyên liệu vào xào săn. Sau khi nguyên liệu đã được xào săn người đầu bếp sẽ rót vào một loại nước đặc biệt (được chế sẵn từ trước), loại nước này là thành phần làm nên hương vị độc đáo của bát canh nậm pịa… Lúc này, đầu bếp sẽ lấy một lượng nước đun sôi để nguội hòa tan một chút mì chính và cứ theo tỉ lệ để đổ nước lọc đã có pha mì chính vào chỗ tiết trâu (bò) và lấy đũa khoắng nhanh tay khoảng 5 phút để tiết đông lại… Lúc này thì nồi canh nậm pịa đã chín.
 
Ẩm thực Mai Châu nơi núi rừng Tây Bắc
 
Đầu bếp sẽ nhanh tay cắt chỗ tiết vừa đánh đông thành những miếng vuông quân cờ rồi trút tất cả vào nồi pịa trên bếp điều chỉnh nhiệt một chút chờ cho nồi pịa sôi trở lại khoảng 15 phút nữa thì kiểm tra miếng tiết xem đã thực sự chín hay chưa. Khi đã kiểm tra xong đảm bảo nồi canh pịa đã hoàn tất người đầu bếp sẽ chia vào các bát tô sao cho thật đều, bát nào cũng có lòng non, khấu đuôi, cuống tim, thịt bạc nhạc, tiết… rồi rắc lá chanh thái chỉ và một chút mắc khén đã rang thơm giã nhỏ vào bát canh pịa. Từng miếng lòng cuống tim đã chín mềm, miếng tiết thì chắc mịn mượt như một miếng thạch ngon lịm sẽ khiến thực khách mê mẩn.  
 
Ẩm thực Mai Châu nơi núi rừng Tây Bắc
Món xôi trứng kiến gắn liền với những nguyên liệu dân dã của đồng bào Thái
 
 
Ẩm thực Mai Châu nơi núi rừng Tây Bắc
Món lợn mẹt có gia vị đặc trưng từ hương vị của núi rừng Tây Bắc.
 
Ẩm thực Mai Châu nơi núi rừng Tây Bắc
Món nậm pịa làm nên thương hiệu của nhà hàng Hợp Thủy. 
 
Tại nhà hàng Hợp Thủy, món xôi trứng kiến cũng là một món ăn được nhiều thực khách lựa chọn. Trứng kiến vẫn còn xa lạ với nhiều người nhưng lại là món ăn vô cùng bổ dưỡng, mặc dù không chế biến được thành nhiều món, nhưng các món ăn được làm từ trứng kiến có mùi vị rất hấp dẫn. Món xôi trứng kiến ở đây được người đầu bếp sơ chế trứng kiến sạch sẽ, sau đó phi với mỡ hành cho thật thơm rồi trút vào lá chuối ngự cho vào đồ xôi, xôi là gạo nếp nương, thơm dẻo mẩy hạt, đồ trên lửa đến khi nếp nương chuyển màu trắng trong, mùi nếp nương hòa quyện với mùi trứng kiến phi hành thơm nức mũi. Lúc này xôi trứng kiến sẽ được đơm vào những chiếc đĩa cũng không kém phần độc đáo, chính là những chiếc đĩa cũng được làm từ các hạt xôi vừa được đồ chín. Đầu bếp nhẹ nhàng khéo léo nặn thành những chiếc đĩa tròn xinh hoặc hình vuông tùy ý thích, sau đó thả những chiếc đĩa xôi vào chảo dầu ăn nóng già, chiên giòn vừa độ có màu vàng đẹp thì vớt ra để ráo sau đó đơm xôi vào trình bày thật đẹp mắt. Món xôi trứng kiến tại nhà hàng Hợp Thủy gắn liền với những nguyên liệu dân dã của đồng bào Thái, từ những hạt nếp nương thơm ngon dẻo và những hạt trứng kiến béo mọng cực kỳ hấp dẫn, lôi kéo thực khách mỗi lần đến với Mai Châu.
 
Từng món ăn ở nhà hàng Hợp Thủy như lợn mẹt, gà mẹt, cá suối chiên lá lốt, cá suối nấu măng chua, gà đồi, lẩu cá tầm, lẩu cá lăng sông Đà… đều có gia vị đặc trưng từ mắc khén, gừng, sả, ớt, rau mùi, rau thơm, hành tươi, húng, quế, hồi, thảo quả... khiến cho những ai thưởng thức ẩm thực ở đây đều cảm thấy như đang nếm tất cả hương vị của núi rừng, sông suối ở xứ Tây Bắc này.
 
Nhà hàng Hợp Thủy - ẩm thực Mai Châu có một không gian quầy bar lí tưởng với menu đồ uống khá phong phú giá cả hợp lí. View nơi đây cũng rất đẹp, thêm một lò nướng pizza hoàn toàn bằng than củi và đầu bếp sẽ trổ tài nhào bột làm bánh ngay trước mắt thực khách với những chiếc bánh pizza thơm ngon nóng hổi sẽ làm các bạn nhỏ thực sự thích thú và hài lòng.
 
Trong những ngày tháng cùng cả nước chung tay chống dịch Covid-19, nhà hàng Hợp Thủy luôn chấp hành tốt nhất các quy định của Nhà nước và Bộ Y tế về nguyên tắc tuân thủ nghiêm ngặt 5K nhằm đảm bảo cho chính bản thân của toàn thể anh chị em nhân viên của nhà hàng cũng như quý thực khách khi thưởng thức món ăn tại nhà hàng hoặc ship mang đi… Nhà hàng Hợp Thủy cũng là một trong số những đơn vị, doanh nghiệp được lựa chọn làm điểm trưng bày (showcase) các sản phẩm đặc sản địa phương (OCOP) của tỉnh Hòa Bình.
 
Mách nhỏ với bạn khi đi du lịch Mai Châu là nhà hàng Hợp Thủy chỉ cách Bản Lác khoảng 2km, một địa điểm du lịch nổi tiếng và đã có tên trên bản đồ du lịch quốc tế. Nếu bạn đi Bản Lác thì hãy ghé nhà hàng Hợp Thủy, nơi sẽ khiến bạn thỏa nỗi đam mê với ẩm thực Mai Châu! 
Người Hà Nội
http://nguoihanoi.com.vn/am-thuc-mai-chau-noi-nui-rung-tay-bac_266939.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)