1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn học
  4.  › 
  5. Phóng sự - Ký sự

Kỳ 3: Tìm hiểu thực tế Phúc An House: chiêu trò mị dân, doanh nghiệp ảo?

30/11/2022
Để làm rõ hơn chiêu trò của bà chủ Công ty TNHH Phúc An House (Phúc An House) chúng tôi đã tìm hiểu về địa chỉ thôn Đồng Thi, xã Đồng Lạc, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ để tìm hiểu. Nhiều thông tin bất ngờ đến khó tin về doanh nghiệp “ma” này.

Trước khi về địa chỉ thôn Đồng Thi, xã Đồng Lạc, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ, nhóm phóng viên đã tìm tới địa chỉ trụ sở công ty TNHH Phúc An House tại: liền kề SN 80 Hai Bà Trưng, phường Phúc Thắng, thành phố Phúc Yên, Vĩnh Phúc, mã số thuế 2500669307 do Sở kế hoạch và Đầu tư cấp Giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh ngày 12/08/2021 do bà Nguyễn Thị Hà làm đại diện pháp luật, có ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn đồ dùng khác cho gia đình, tên chính thức: CÔNG TY TNHH PHÚC AN HOUSE, tên giao dịch: PHUC AN HOUSE CO., LTD.

Khi tìm kiếm tới khu vực đường Hai Bà Trưng, phường Phúc Thắng, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, thật ngạc nhiên khi có 2 địa điểm đều có biển số nhà: 80 Hai Bà Trưng, Phúc Yên, Vĩnh Phúc.

Địa điểm thứ nhất

PAH 3
Địa điểm thứ nhất có đề địa chỉ 80 – Hai Bà Trưng – Phúc Yên là một Gara sửa chữa ô tô; bên cạnh là nhà số 85.

Địa điểm thứ hai

PAH 4
Địa điểm thứ hai là ngôi nhà khoảng bốn tầng có màu sơn bên ngoài màu vàng nâu có biển số nhà 80; bên cạnh là địa chỉ số 82 Đường Hai Bà Trưng - Phúc Yên -Vĩnh Phúc.

Tại hai địa điểm: số nhà 80 Đường Hai Bà Trưng thuộc phường Phúc Thắng, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đều không có treo bất kỳ một biển hiệu hay quảng cáo mang tên Phúc An House/Công ty TNHH Phúc An House. Bên cạnh đó, một số hàng xóm ở hai địa điểm trên đều cho câu trả lời là “không biết” và “không có ai tên Hà ở đây cả”. Nhóm phóng viên đã hỏi cả người đang sinh hoạt tại địa điểm thứ nhất, chính họ cũng không biết về Công Ty TNHH Phúc An House và trả lời “không có ai tên Hà ở đây”.

Đặc biệt, chúng tôi tìm theo cả vị trí của Công ty TNHH Phúc An House, có ghim định vị qua phần mềm chỉ đường về địa điểm của công ty thì tại vị trí theo định vị đó nằm cùng với trục đường Hai Bà Trưng và nằm giữa hai địa điểm có số nhà 80 đường Hai Bà Trưng mà phóng viên đã nêu trên.

PAH map
Hình ảnh địa điểm Công ty TNHH Phúc An House trên định vị Google Map, bên phải chúng tôi chú thích lên chấm đỏ là nơi vị trí địa điểm thứ nhất cùng trên một trục đường cách nhau khá ngắn.

Với thông tin tìm hiểu thực tế, thì không hề có bất kỳ thông tin hay hoạt động nào của Phúc An House. Để làm rõ hơn thông tin gửi tới dư luận. Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn đã gửi công văn tới Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc; Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc và nhận được và phản hồi: “… sau khi kiểm tra thông tin của Công ty TNHH Phúc An House (2500669307) trên hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia, phòng Đăng ký kinh doanh cung cấp thông tin như sau: Công ty TNHH Phúc An House (2500669307) đã chuyển địa điểm trụ sở chính về tỉnh Phú Thọ”.

Ảnh đơn cắt nhỏ
Hình ảnh cắt từ công văn trả lời xác minh của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc.

Phúc An House - công ty ma và chiêu trò mị dân?

Gần đây, nhiều người tiêu dùng phản ánh họ không hề biết địa chỉ công ty cũng như nơi cung cấp mặt hàng để xác minh đối chiếu. Để làm rõ hơn thực hư, ngày 5/8 nhóm phóng viên đã lặn lội từ Hà Nội vượt qua nhiều cây số xa xôi, nhờ sự trợ giúp của người dân cùng các phóng viên thường trú tại gần địa phương về thôn Đồng Thi, xã Đồng Lạc, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ.

Tại đây, nhóm phóng viên đã hỏi thăm và tìm được tới địa chỉ có treo tấm biển nhỏ đề: Công ty TNHH Phúc An House, do Sở Kế Hoạch Đầu Tư tỉnh Phú Thọ cấp phép.

Nhưng không biết do in sai hay cố tình in sai mà mã số thuế trên biển là 2500669037 chứ không in đúng số MST của Công ty TNHH Phúc An House là 2500669307 ở đây chắc có thể là do in sai, vì bên cạnh đó là số điện thoại chúng tôi tìm kiếm trên ứng dụng Zalo thấy tên Nguyễn Hà và hình ảnh của bà Nguyễn Thị Hà, người đại diện của Phúc An House kèm địa chỉ; ngoài tấm biển nhỏ này chúng tôi không còn thấy thêm tấm biển nào khác tại đây.

Ảnh chụp Màn hình 2022-10-19 lúc 14.28.43
Biển hiệu của Phúc An House tại địa chỉ thôn Đồng Thi, xã Đồng Lạc, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ.
Ảnh chụp Màn hình 2022-10-19 lúc 14.24.39
Với mã số thuế 2500669037, trên google không cho ra kết quả.

Trước khi hỏi thăm tới được địa điểm này, người dân đã thông tin cho biết: “đây là nhà mẹ 'đẻ - PV" của Hà, nhà bà Phẩm có một đứa em con gái đi học nhà sư, Hà là con gái lớn lấy chồng và ở dưới Hà Nội…”.

Khi hỏi thêm hàng xóm gần nhà và nhắc về chị Hà làm về mỹ phẩm hoa hồng thì người dân cho biết: “à nhà Hà con gái bà Phẩm ở trong này, làm sản phẩm hoa hồng gì đấy…”.

PAH 2
Lối vào căn nhà mái xanh nước sơn trắng kẻ ngang trong hình chính là căn nhà có treo biển Phúc An House ở ảnh phía trên; hai bên lối vào là các gốc hồng xơ xác và gần như không có sức sống (giống như mới được trồng sau khi đọc được các thông tin báo chí đưa lên ở kỳ 1 và kỳ 2). Ảnh:5/8/2022.

Tại căn nhà có treo biển Phúc An House, phóng viên gặp được người làm công (theo lời giới thiệu) tiếp đón. Phóng viên đã được sự đồng ý ghi hình lại khu vườn, cơ sở tại đây với nhiều thông tin khá bất ngờ: “ở đây là Công ty Phúc An House, của Hà, em gái chị, chị làm cho nó, chị chỉ biết trang trại chủ yếu vườn hồng trồng ở đây.”

Phóng viên được chỉ thăm quan trang trại vườn hồng do người làm chỉ ngay tại đó, với số lượng gốc hồng không quá nhiều, những gốc hồng nhỏ còi cọc, lưa thưa hoa.

Với thực tế như vậy? Không hiểu Phúc An House lấy đâu ra số cánh hồng để đủ sản lượng sản xuất cung cấp ra thị trường?

Liệu đây có phải chiêu trò “bánh vẽ” che mắt khá tinh vi nhằm lừa dối người tiêu dùng của bà chủ Phúc An House?

Thêm nữa, khi hỏi người làm "tự xưng chị của bà Hà" về tình hình hoạt động của Phúc An House, câu trả lời khiến chúng tôi rất bất ngờ: “chưa, vẫn chưa sản xuất, tạm thời vẫn chưa sản xuất, bây giờ mới là ban đầu thôi”. Chúng tôi được thăm quan ngôi nhà đang chuẩn bị làm khu vực sản xuất của công ty Phúc An House, thấy được vẫn còn mới nguyên chưa có đầy đủ máy móc, đúng là chưa có sự sản xuất. (Thời điểm 5/8/2022).

Thông tin Phúc An House ở Vĩnh Phúc gần như không có, cơ sở tại Đồng Thi - Phú Thọ chưa hoạt động thì Phúc An House lấy sản phẩm ở đâu để cung cấp ra thị trường thời gian qua.

Sản phẩm hiện đang được bán trên thị trường liệu có an toàn? Người dân phải chăng đã và đang làm chuột bạch cho những sản phẩm của Phúc An House?

z3720789632871_eac308d3c45f1dd7a73882d7e635e029
Những hình ảnh trên trang cá nhân Facebook của bà chủ Phúc An House từ những năm 2020 - 2021, những hình ảnh đã đăng bán hàng và có tem mác Phúc An House.

Theo như Phúc An House quảng cáo, thì từ năm 2020 tới nay là 2022 đã rất nhiều sản phẩm của Phúc An House được cung cấp ra thị trường. Nhưng thông tin về sản phẩm thì lại rất mù mờ và ngay cả những đại lý của Phúc An House khi được hỏi cũng không biết chính xác địa chỉ và cũng chưa bao giờ đến lấy hàng tại địa chỉ Phúc An House cung cấp mà các đại lý đều nhận hàng qua chuyển phát nhanh.

Với các thông tin trên, đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để làm rõ thực hư chiêu trò mị dân, lừa dối người tiêu dùng của Phúc An House? 

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin! 

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/phuc-an-house-chieu-tro-mi-dan-doanh-nghiep-ao-2025704951-p42670.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)