1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn học
  4.  › 
  5. Phóng sự - Ký sự

Hành trình lan tỏa yêu thương của CLB Thiện tâm cùng “Hơi ấm mùa Đông”

06/12/2021
Ngày 27/11/2021, CLB Thiện Tâm và các nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình từ thiện “Hơi ấm mùa đông” cho các em học sinh ở Điểm trường Séo Trung Hồ, Xã Bản Hồ, Thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai. Sau 1 tháng triển khai, CLB đã nhận được sự ủng hộ của gần 200 nhà hảo tâm với tổng giá trị 100 triệu đồng.

Ban lãnh đạo địa phương, BGH nhà trường và đoàn từ thiện trao quà cho học sinh

                “Tôi học cách cho đi không phải vì tôi đã có quá nhiều, mà vì tôi đã biết ý nghĩa và cảm giác của việc cho đi” – Tất cả những người chung một suy nghĩ vậy, họ đã có cơ duyên được gặp gỡ và cùng nhau tạo nên những chuyến đi thiện nguyện đầy ý nghĩa. Đó cũng là tâm tư của các thành viên trong CLB Thiện Tâm - Hà Nam muốn chia sẻ và lan toả tới tất cả mọi người. CLB gồm các thành viên là các anh chị em bạn bè tới từ Hà Nam, Hà Nội, Hưng Yên. Mọi người làm việc ở các công ty khác nhau về nhiều lĩnh vực nhưng cùng chung một tấm lòng yêu thương và mong muốn sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

                Cũng đã một tuần trôi qua kể từ chuyến đi từ thiện “Hơi ấm mùa đông” cho các em học sinh ở Điểm trường Séo Trung Hồ, Xã Bản Hồ, Thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai nhưng chắc hẳn cảm xúc về chuyến đi của mỗi thành viên trong đoàn vẫn còn nguyên vẹn. Đó thật sự là một ngày cuối tuần ý nghĩa. Khởi hành lúc 23h ngày 26/11/2021, chiếc xe chở theo 116 phần quà cùng 28 con người với những trái tim ấm áp đến từ CLB Thiện Tâm và một số công ty như Ukai VN, Midra VN, Azuma VN, Logistic Thắng Lợi, Hahawave… đại diện cho hàng trăm tấm lòng của các nhà hảo tâm với mong muốn mang đến cho những người có hoàn cảnh khó khăn ở miền sơn cước có một mùa đông ấm áp và vui vẻ hơn.

                Vượt qua một chặng đường dài, hơn 7 tiếng ngồi ô tô, đoàn từ thiện đã được đặt chân đến xã Bản Hồ, thị xã Sapa. Con đường vào thôn dốc cao, quanh co, mặt đường hẹp nên ô tô không vào được. Cả đoàn khá đông người và đoạn đường vào thôn dài gần 5km nên việc di chuyển khá vất vả. Hơn 20 người chen chúc nhau ngồi trên một chiếc công nông. Những con dốc đá thẳng đứng, cộng với con đường rộng chưa đầy 1.5m, một bên là đá một bên là vực. Dốc nối dốc, những con dốc oằn mình men theo sườn núi, ngồi trên xe nắm chặt tay vào thành xe và vịn lấy nhau mà không khỏi rùng mình. Càng vào sâu đường càng nhỏ, xe công nông không đi vừa nên cả đoàn phải xuống đi bộ và xe máy do phụ huynh đến hỗ đến trợ. Từng đó thôi cũng đủ để chúng ta thêm phần ngưỡng mộ nghị lực đến trường của các em nhỏ nơi đây.

Đường vào trường rất khó khăn

                Vận chuyển đồ vào trường cũng không dễ dàng. Công nông cũng chỉ trở được đến đầu đoạn được hẹp rồi phụ huynh phải dùng xe máy và đi bộ vác đồ vào trường. Con đường dốc và nhỏ, lại bùn đất nên hết sức khó khăn. Có những đoạn dốc và khó đi mọi người phải xuống đẩy xe. Chúng tôi đã hiểu được niềm động lực để các thầy cô hàng ngày cõng chữ trên lưng, vượt qua những con dốc hiểm trở cho những đứa trẻ nghèo dù trời nắng hay mưa. Nụ cười thơ ngây, ánh mắt trong trẻo của học trò dường như có thể xoa dịu những khó khăn, bộn bề của các thầy cô giáo tại điểm trường còn nhiều thiếu thốn này. Hy vọng những con đường đến trường được bê tông hóa sẽ nhanh được đến gần với các em. Nó không thể làm gần lại khoảng cách địa lý từ nhà đến trường nhưng chắc hẳn sẽ làm gần hơn con đường tới tri thức của các em.

Phụ huynh học sinh hỗ trợ đoàn chuyển quà vào trường

                Cả đoàn cũng thay nhau vận chuyển các phần quà vào trường. Tuy xa xôi, vất vả nhưng trên môi ai cũng nở nụ cười vui vẻ, làm cho những con đường khó khăn trước mắt trở nên đẹp và bằng phẳng hơn… Mọi chướng ngại không còn trong tâm trí, chỉ còn lại đó sự háo hức phải mang cho bằng được những món quà nhỏ này tới nơi mà mọi người đang chờ đợi.

Vẻ mặt rạng ngời hồn nhiên của các em

                Trong lúc chờ đợi mọi người vận chuyển quà vào trường, MC của đoàn đã tổ chức cho các em một sân chơi vui nhộn với rất nhiều trò chơi thú vị. Các em rất hào hứng, hò reo, vỗ tay cổ vũ, cười sảng khoái và nở những nụ cười hồn nhiên. Đặt chân tới điểm trường, không gì vui hơn là bắt gặp được ánh mắt vui tươi của các em nhỏ.

Các em hào hứng tham gia các trò chơi

                Đến tham dự chương trình có ông Lồ Láo Tả – Trưởng Thôn và ông Vàng A Long – Phó Hiệu trưởng Trường PTDT BT Tiểu học Hoàng Liên, cùng toàn thể thầy cô giáo trong trường. Được sự ủng hộ của lãnh đạo địa phương và ban giám hiệu nhà trường, chương trình từ thiện “Hơi ấm mùa đông” đã tổ chức rất thành công và ý nghĩa. Mỗi suất quà cho các em gồm có: 2 áo khoác mới, dầu ăn, nước mắm, sữa, mỳ tôm, bánh kẹo, cặp sách, đồ dùng học tập, áo mưa, ủng đi mưa…Món quà tuy nhỏ và cũng không thấm vào đâu nhưng ấn chứa trong ấy là tấm lòng cao cả của các nhà hảo tâm muốn chia sẻ với đồng bào nơi đây. Chúng tôi tin rằng nó sẽ là động lực, là nguồn động viên lớn, là niềm tin để đồng bào nơi đây sống lạc quan hơn, vững bước đi lên trong cuộc sống còn nhiều khó khăn.

Ban lãnh đạo địa phương, BGH nhà trường và đoàn từ thiện trao quà cho các em

                Sau khi nhận được những món quà ý nghĩa của đoàn từ thiện, gương mặt các em ánh lên sự hạnh phúc, rạng ngời. Các em cùng bố mẹ vui vẻ mang quà trở về nhà trên con đường quen thuộc nhưng cũng không ít khó khăn.

               

 

“Không quan trọng bạn cho đi bao nhiêu mà quan trọng là bạn đặt bao nhiêu yêu thương vào đó” bởi khi trao yêu thương, bạn sẽ nhận được nụ cười, sẽ nhận ra niềm hạnh phúc lan tỏa, sẽ thấy cuộc đời thật ấm áp khi yêu thương đong đầy. Cảm ơn những bàn tay thiện nguyện, những tấm lòng nhân ái của các anh chị em trong CLB và các nhà hảo tâm khác đã dành cho các em ở trường Séo Trung Hồ Dao, Séo Trung Hồ Mông những món quà ý nghĩa. Hy vọng trong thời gian tới, CLB sẽ ngày càng lớn mạnh với rất nhiều thành viên hơn và mang phương châm của nhóm lan tỏa xa hơn nữa, góp phần thắp sáng nhiều ước mơ trong tương lai.

Ban lãnh đạo địa phương, BGH nhà trường, các thầy cô giáo và đoàn từ thiện chụp ảnh lưu niệm

Người Hà Nội
https://nguoihanoi.com.vn/hanh-trinh-lan-toa-yeu-thuong-cua-clb-thien-tam-cung-hoi-am-mua-dong_270619.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)