1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Với Doanh nghiệp, Báo chí là Bạn đồng hành

08/07/2020
Trong một buổi gặp mặt đoàn báo chí, doanh nghiệp đồng hành cùng APEC nhân dịp kỷ Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6/1925 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định rõ mong muốn của Chính phủ: Báo chí, doanh nghiệp mãi là những người bạn đồng hành trên bước đường hội nhập, phát triển của đất nước…Hiện nay báo chí không những đồng hành với doanh nghiệp mà phải đồng hành cùng cơ quan quản lý nhà nước, với bạn đọc, thậm chí cả với khách hàng của doanh nghiệp. Muốn "đồng hành" được rất cần sự nỗ lực từ hai phía.

Trên tinh thần cầu thị và mong muốn được đồng hành cùng Báo chí trên con đường phát triển, nhiều doanh nghiệp đã chủ động tạo dựng mối quan hệ nhằm thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác, đồng hành thông qua việc cung cấp thông tin chính xác, trung thực và tôn trọng đối với các cơ quan báo chí, truyền thông. Một số Tập đoàn lớn như Tập đoàn Vingroup,Tập đoàn Mường Thanh, Tập đoàn Hòa Phát, Hàng không VietJet, Vinamilk… dưới vai trò của Doanh nghiệp họ đã ý thức được tầm quan trọng và vai trò của báo chí, ngoài những chiến lược hợp tác truyền thông mang tính hiệu quả, các doanh nghiệp này còn trở thành “người bạn đồng hành” với báo chí và ngược lại.

Thực tế có nhiều vấn đề đặt ra cho mối quan hệ này, nếu doanh nghiệp làm sai, báo chí đưa tin, khi đó liệu có được hiểu là báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp không? Khi báo chí đưa tin về hiện tượng làm chưa đúng của doanh nghiệp, điều này phải hiểu là đang đồng hành cùng doanh nghiệp, đồng hành với số lượng lớn, với việc làm tốt, với đại bộ phận doanh nghiệp làm ăn kinh doanh nhưng phải tôn trọng pháp luật. Nếu hiểu đồng hành là chỉ phản ánh cái tốt, còn dung túng cái xấu thì như vậy là khập khiễng. Bởi khi cái xấu được phản ảnh qua báo chí, bản thân doanh nghiệp cũng phải suy nghĩ, điều chỉnh lại mình, còn các doanh nghiệp khác cũng rút ra được bài học cho mình trong quá trình phát triển, biết được đâu là đúng hay sai để tiếp tục phát huy hay dừng lại.

Tập đoàn Mường Thanh đồng hành cùng Giải bóng đá Báo chí đồng hành cùng Doanh nghiệp.

Theo chia sẻ của ông Trương Xuân Danh - Phó Tổng giám đốc tập đoàn Mường Thanh “Với doanh nghiệp nói chung, mối quan hệ báo chí - doanh nghiệp rất cần sự gắn bó, báo chí rất quan trọng trong quá trình phát triển của Doanh nghiệp, giúp kết nối, xây dựng thương hiệu, tôn vinh phong cách văn hóa và phát triểnDoanh nghiệp. Sứ mệnh của báo chílà cầu nối doanh nghiệp với thị trường; mở rộng thông tin của doanh nghiệp với thị trường trong nước và Quốc tế. Cùng với đó, báo chí còn là tiếng nói của công luận, góp phần thúc đẩy sự minh bạch hóa, tính dân chủ trong xã hội.

Có thể thấy Tập đoàn Mường Thanh là một trong những đơn vị ý thức rõ ràng tầm quan trọng của Báo chí, thông qua cơ quan ngôn luận, truyền thông đãgiúp truyền tải nhiều thông tin khách quan, trung thực, những đánh giá tốt về loại hình du lịch Khách sạn, qua đó người dân trong nước và Quốc tế có thể yên tâm sử dụng dịch vụ của Mường ThanhHospitality…tạo nên một thương hiệu Khách sạn Quốc dân – Phá kỷ lục chuỗi Khách sạn lớn nhất Đông Dương của Tổ chức kỷ lục Đông Dương. Song song với đó Mường Thanh cũng đồng hành cùng nhiều chương trình có ý nghĩa với cơ quan báo chí tiêu biểu như: Đồng hành cũng quỹ học bổng cùng Báo Nhân Dân, tài trợ các giải bóng đá nhân kỷ niệm ngày Báo chí CM Việt Nam; Giải võ thuật tài năng trẻ đồng hành cùng báo chí…tất cả với mong muốn vì mục tiêu chung Sự phát triển toàn diện mọi mặt của đất nước trong quá trình hội nhập”.

Trước những biến động mạnh mẽ của thị trường và những khó khăn chung của nền kinh tế, đặc biệt là sau những tổn thất nặng nề do đại dịch Covid – 19 gấy ra, tính bức thiết và quan trọng hiện nay mà thực tiễn đang đặt ra là cần không ngừng thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác, đồng hành giữa báo chí và doanh nghiệp. Theo Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chia sẻ: “Không phải những lúc vui báo chí mới chia sẻ cùng doanh nghiệp mà ngay cả khi doanh nghiệp rơi vào hoàn cảnh khó khăn báo chí cũng vẫn đồng hành, giống như bầu khí quyển của doanh nghiệp. Quan hệ báo chí với doanh nghiệp luôn có 2 mặt. Đó là báo chí chính thống, chân chính bao giờ và lúc nào cũng là bạn của doanh nghiệp, còn báo chí không chân chính luôn làm doanh nghiệp dè chừng”.

Trong bối cảnh hiện nay cả DN và báo chí đang sống trong một thời đại công nghệ thông tin bùng nổ. Việt Nam cũng có nhu cầu biết thị trường thế giới đang cần gì; và ngược lại, thế giới cũng muốn biết Việt Nam có những điểm hấp dẫn nào để họ tìm kiếm cơ hội đầu tư. Rõ ràng, chỉ có thể thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng thì chúng ta mới tìm được những thông tin cần thiết.

Khách sạn Mường Thanh qua góc nhìn Báo chí.

Tuy vậy, điều quan trọng nhất bao trùm toàn bộ hoạt động của cả Doanh nghiệp và báo chí chính là ở mục tiêu rất cao cả là, trên mỗi vị trí của mình, từng DN, từng cơ quan báo chí đều mong muốn đóng góp cho mục tiêu dân giàu, nước mạnh, đưa đất nước sánh vai với các cường quốc trên thế giới. Do vậy, các Doanh nghiệp tiêu biểu như Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Mường Thanh, Tập đoàn Hòa Phát… đang ngày càng phấn đấu phát huy tính hiệu quả với cách làm năng động sáng tạo. Báo chí coi Doanh nghiệp là nguồn cảm hứng của mình, giới thiệu cách làm ăn hay, sản phẩm tốt, quảng bá thương hiệu nổi tiếng của Doanh nghiệp ra thế giới. Ngược lại, thông qua sự phản ánh này, nội dung của báo chí đa dạng hơn, phong phú hơn, đáp ứng yêu cầu cực kỳ quan trọng của nhân dân - một cuộc sống ngày càng đầy đủ hơn về vật chất và cả tinh thần.

Theo Cao Khánh Thu/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/voi-doanh-nghiep-bao-chi-la-ban-dong-hanh.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)