1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn nghệ
  4.  › 
  5. Văn hóa

''Tuổi thơ dữ dội'' chinh phục ''Ngày hội đọc sách'' tại Trường THPT Pleiku

02/05/2021
Cuốn truyện hay, tên ấn tượng, phù hợp với lứa tuổi học trò, MC dẫn chương trình hấp dẫn… đó là một trong những lý do giúp tác phẩm “Tuổi thơ dữ dội” của nhà văn Phùng Quán thu hút được sự chú ý của hầu hết các em học sinh Trường THPT Pleiku.

Sách là kho tàng tri thức quan trọng đối với tất cả mọi người. Bởi sách ghi lại những kiến thức, giá trị của cuộc sống mà người đi trước đã trải nghiệm, truyền lại cho thế hệ sau…

Toàn cảnh chương trình ngoại khóa của Trường THPT Pleiku.

Nhận thức được tầm quan trọng đó, ngày 5/4, Trường THPT Pleiku đã phối hợp với Thư viện tỉnh Gia Lai tổ chức thành công hoạt động “Hưởng ứng Ngày hội đọc sách và Văn hóa đọc năm 2021”.

Đại biểu và thầy (cô) giáo tham dự buổi ngoại khóa.

Bà Nguyễn Thị Thủy- Giám đốc Thư viện tỉnh Gia Lai, thầy Nguyễn Đình Trung- Hiệu trưởng Trường THPT Pleiku, cô Nguyễn Thị Đông Hải- Phó Hiệu trưởng, Võ Thị Thanh Bình- Phó Hiệu trưởng, Nguyễn Thị Anh- Phó Hiệu trưởng và tất cả thầy cô giáo, nhân viên cùng gần 1.750 học sinh đến từ 42 lớp của Trường THPT Pleiku đã tham dự chương trình này.

Học sinh biểu diễn văn nghệ.

Bên cạnh trên 10.000 cuốn sách bổ ích hiện có tại Thư viện Trường THPT Pleiku, để giúp cho chương trình này thêm phong phú và hoành tráng, Thư viện tỉnh Gia Lai còn mang tới hoạt động “Hưởng ứng Ngày hội đọc sách và Văn hóa đọc năm 2021” với khoảng 5.000 đầu sách khác, đi kèm là ô tô của thư viện lưu động và 10 máy tính xách tay nối mạng để giúp cho học sinh có thể đọc sách online.

Nữ sinh Trường THPT Pleiku thích thú với ô tô "thư viện lưu động"  của Thư viện tỉnh Gia Lai.

Sau phần phát biểu khai mạc chương trình “Hưởng ứng Ngày hội đọc sách và Văn hóa đọc năm 2021” của cô giáo Nguyễn Thị Đông Hải, các MC đến từ Thư viện tỉnh Gia Lai đã giới thiệu qua các đầu sách bổ ích mà giới trẻ hiện nay đang quan tâm.

Cô Nguyễn Thị Đông Hải- Phó Hiệu trưởng Trường THPT Pleiku phát biểu.

Nổi bật trong số đó là tác phẩm “Tuổi thơ dữ dội” của nhà văn Phùng Quán, “Làm bạn với bầu trời” của Nguyễn Nhật Ánh, “Vì một hành tinh xanh” của Nguyễn Thanh Hà, “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu” của Rosie Nguyễn, “Đời ngắn đừng ngủ dài” của Robin Sharma…

Giáo viên thích thú nội dung buổi ngoại khóa.

Trong đó, “Tuổi thơ dữ dội” là một tác phẩm truyện dài tám phần của nhà văn Phùng Quán. Truyện được khởi thảo bên bờ Hồ Tây năm 1968 và hoàn thành trong lều cỏ giữa hồ Tịnh Tâm năm 1986. Cuốn truyện xoay quanh cuộc sống, chiến đấu và sự hy sinh của những thiếu niên 13, 14 tuổi trong hàng ngũ Đội thiếu niên trinh sát của Trung đoàn Trần Cao Vân.

MC của Thư viện tỉnh Gia Lai dẫn chương trình buổi ngoại khóa.

Cuốn truyện miêu tả súc tích quá trình tham gia chiến đấu và hy sinh ở tuổi đời rất trẻ của hơn ba mươi thiếu niên, tập trung quanh các nhân vật tiêu biểu là Lượm, Mừng, Quỳnh sơn ca và một loạt các nhân vật khác như: Tư dát, Bồng da rắn, Vịnh sưa...

Gần 1.750 học sinh Trường THPT Pleiku hứng thú với chương trình này.

“Tuổi thơ dữ dội” đã phác họa bức tranh đất nước Việt Nam trong thời kì gian khó những rất đỗi chân thật, oanh liệt. Qua đây, giúp các em học sinh của Trường THPT Pleiku nhớ về dáng hình của đất nước được góp công xây dựng bởi những chiến sĩ nhỏ tuổi.

Học sinh tranh thủ đọc sách.

Cao trào của chương trình ngoại khóa thực sự hấp dẫn, sôi động khi bước sang phần đố vui có thưởng với nhiều câu hỏi liên quan đến kiến thức văn học, lịch sử. Chẳng hạn: Chiến thắng lịch sử vẻ vang trên sông Bạch Đằng gợi nhớ đến anh hùng nào? Đầm Dạ Trạch là một đại danh gắn liền với câu chuyện cổ tích nào? Vị nữ tướng thời Tây Sơn là ai? Và nhiều câu khác…

Đa số học sinh trả lời đúng các câu hỏi mà MC nêu ra.

Trước những câu hỏi ngẫu nhiên mà người dẫn chương trình đưa ra, đã được các em học sinh Trường THPT Pleiku đón nhận hào hứng, trả lời chính xác và đã nhận được những phần quà có ý nghĩa.

Phần thưởng cho những học sinh có câu trả lời đúng.

Nhiều học sinh đưa cao tay trả lời câu hỏi mà BTC đặt ra.

Chương trình “Hưởng ứng Ngày hội đọc sách và Văn hóa đọc năm 2021” nhằm lan tỏa thói quen đọc sách trong thế hệ trẻ, đặc biệt là các em học sinh ở bậc THPT. Đây cũng là một trong những hoạt động hướng tới Ngày sách Việt Nam 21/4…

Cô Nguyễn Thị Thu Hiền- phụ trách Thư viện Trường THPT Pleiku.

Hiện nay, Thư viện Trường THPT Pleiku có tất cả trên 10.000 đầu sách, trong đó: hơn 2.500 sách giáo khoa, hơn 8.000 sách tham khảo, hơn 680 sách giáo viên. Nơi đây luôn mở cửa để đón chào thầy (cô) giáo và các em học sinh đến đọc sách, mở mang kiến thức, khám phá tri thức của nhân loại.

Thêm một số hình ảnh khác

Cô giáo tranh thủ đọc sách tại buổi ngoại khóa.

Giáo viên thích thú với cách trưng bày sách của Thư viện tỉnh Gia Lai.

Học sinh hứng thú với buổi ngoại khóa.

Tháp sách.

Sách xếp theo hình nhà rông Tây Nguyên.

Theo Minh Vỹ/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/tuoi-tho-du-doi-chinh-phuc-ngay-hoi-doc-sach-tai-truong-thpt-pleiku.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)